Nandito ako ngayon sa bahay nina joma para sana gumawa ng props na gagamitin para sa play namin sa school. Nakakapang init ng dugo kasi tinokis kami ng groupmates namin. Ang ending kaming dalawa nalang ang gumawa.
Actually napaka basic lang naman. Magdidikit lang ng karton at mag pipintura.
Dito kami gumawa sa kwarto niya. Unang una sa lahat kilala na ako ni tita at ni tito. Si tito macky ay co owner ng isang sikat na fastfood chain dito sa pilipinas. While si tita naman is housewife. Sa pagkakaalam ko tita jenny's family own the company but tita let tito macky work and be one of the stockholders of the company for her to fully take care of her 2 sons. Which is joma and kuya macmac.
Alam nilang hnd ko type ang anak nilang dugyutin. Kaya ok lang naman na doon na kami gumawa para din hindi kami magkalat sa sala nila.
Meron kaming ginawa na costume na made from karton.
Madali lang gawin kaso mahirap kuhanin yung sukat na babagay at kakasya at sasakto sa sukat ng tao. So tinry ko ipasukat kay joma.
"Try mo kaya suotin kung kasya at kung mukha bang matatangal." Suggest ko kay joma at tinry naman niyang ipasok sa ulo niya pababa. Nagkasya siya.
Pero paghubad ni joma ng karton pababa...
Sa hindi ko ba naman kasi malamang dahilan, bakit nakaboxers lang siya at bakit ngayon ko lang napansing nakaboxers lang siya simula kanina pa.
Worst is talagang oo. Nakaboxers lang nga siya at sumabit yun sa karton na costume niya paghubad niya sa karton.
Nagulat ako. Nagulat din siya. Pati yung alaga niya mukang nagulat din na sobrang laki.
"Yuck! Tangina joma ano ba yan nakakadiri!" Sabi ko, para ba mawala yung awkwardness. Nagtakip takip pako ng mata na kunwari hindi ko nakita.
"Sus nakakadiri daw tulo laway ka nga e!" Pangaasar niya. Sabay inangat agad ang karton.
"Tigilan moko. Nako." Sabi ko sabay bato sakanya ng mga karton.
Pagkahatid niya sakin sa sakayan, walang awkward feeling na ngyare. Back to normal lahat. Pero siya... parang hindi normal.. napahiya ata hahaha.
BINABASA MO ANG
His Secret
RomanceUntil when should I wait for the right time? Until when is his right time? But everything changes when... He revealed his secret...