Chapter 2

5 0 0
                                    

CHAPTER 2

 

 

 

Dear diary,

 

 

 

I remember when I was in  high school, I busied my self in studying, hindi man ako kasing talino mo pero yun na lang ang naging activity back then. Pero yung feelings ko for Andrei Paulo is still the same. Every time na makikita ko sya or makakasalubong ang bilis pa din ng tibok ng puso ko.

 

Alam mo ba diary meron din akong naging crush noong high school pero hindi ko alam kung bakit si Andrei Paulo pa din ang tinitibok ng puso eh.

 

Hindi lang to isang beses. Ewan ko nga din pero hindi din ako nag-entertain ng mga manliliwag noon, siguro kasi inaanyat kita noon.

 

Until one day nakita kita na may kasamang ibang girl. I admit na nasaktan ko noon. Pero nung nakita kita na may kasamang ibang babae, sinabi ko sa sarili ko na willing pa din akong mag-antay kahit gaano katagal.

 

 Kasi alam ko sa sarili ko na worth the wait kang lalake. Hindi naman kasi siguro mag-rurumble ang puso ko kung hindi diba?.. Kaya mas lalo kung pinag busy ang sarili ko sa pag-aaral.

 

 

Hangang sa nakagradute na ako ng high school…

 

 

 

 

Pero mukhang mapaglaro naman ang tadhana sa atin, naging magka-school naman tayo nung college. Pero mag-kaiba tayo ng course ikaw BS Accountancy ang tinake-up. Habang ako BS HRM. Kahit college na tayo ikaw pa rin ang hinahanap ko.

 

 

I don’t know why, pero pag nasa school ako, I’m hoping and praying na makita kita, or makasalubong sa hallway, o kaya makasabay kita pag-pasok sa gate. Pero wala eh, mukhang mahina ata ako kay papa god..(joke lang papa god) *peace*

 

 

Sabi pa nga ng mga friends ko ang weird ko dawkasi hindi pa din daw nag-babago yung feelings ko for Andrei Paulo. Meron pa nang times na pag dumadaan kami sa tapat ng bahay nila eh nagpapapansin yung nga friends ko, just like tatawagin siya, meron ding tatawagin nila yung panagalan ko ng malakas, parang attention seeker sila sa ginagawa nila.

 

 Ako yung nahihiya para sakanila, pero kahit ganun love ko sila, kasi alam kong dun sa small things na ginagawa nilang yun tumitingin si Paulo sa para tignan kung sino yung maingay sa tapat ng bahay nila.. hahaha super laught trip talaga pag ginagawa nila yun..

 

Then sinabihan ako ng bestfriend ko about kay Paulo, si Robinson (yes my bestfriend is a guy) ang sabi niya ang swerte daw ni Paulo kasi meron daw babaeng nag-mamahal sa kanya ng sobra. Kahit hindi daw niya alam, pero malas ko daw kasi yung hindi daw alam ni Paulo yung feelings ko para sa kanya.

 

Hangang san aka graduate ako ng college siya pa din.

 

 

Alam ko unrequited love to, one sided love nga sabi ng iba. Pero anong magagawa ko yun yung nararamdaman ko eh.

Destiny's MoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon