Chapter 1: Meet the Lindoln Family <3

153 5 0
                                    

Era's POV

" Ate ! Bangon na ! May pasok ka pa! " Ang ingay naman ng kapatid ko. Napakalakas talaga ng boses. Tsk.

Hi ! Bago ang lahat . Magpapakilala muna ako . I'm Emerald Mekayla P. Lincoln. Ang ganda ng name ko no ? Syempre , kasing ganda ko yan. Era ang nickname ko 15 years old pero mukhang 12. Baby face kase ako. 3rd year High school na po ako. Brewline University is my school. Ewan ko kung bakit yun yung pangalan. Haha. Ang corny. Hmm. Mahilig ako sa music tapos rank 2 ako sa buong 3rd year high school. Bakit ? Basta . Sa susunod na chapter na . ;)

Maliligo na nga ako . Napahaba yung introduction ko . Baka malate ako . Tssk.

*fast forward*

Tapos na ako maligo. Nagbihis na ako. Rock ang style ko ngayon. Kaya nagsuot ako ng white na loose top at black jeans, loom bands na kulay itim, yung makapal tapos nagsuot ako ng dog tag . Black rubber shoes na may wedge heels ang soot kong sapatos . Aayusin ko na yung gamit na dadalhin ko sa school . I'm so excited na . Makikita ko nanaman ang friends kooo !

" Ate. Bumaba ka na ! Ready na yung breakfast natin! "

" Wait lang matatapos na ako magayos ng gamit ko ! "

Nga pala . Yung kanina pa sumisigaw, ay yung kapatid ko. Siya si Sapphire Mikhaella P. Lincoln . Gemstones ang name namin no ? Pakulo yan ni Daddy eh. 1st year High school palang siya . 13 years old. Parehas kami ng pinapasukang school pero magkaiba ng building. Bungangera yan at maingay. Haha. Pansin niyo naman dba ?

Nasabi ko na bang walang may alam sa school na magkapatid kami maliban sa mga kaibigan ko ? Hindi kasi kami magkamukha eh tapos magkaibang building pa kami.

So eto na nga. Bumaba na ako ng hagdan at ready na daw ang breakfast . Nagugutom na rin ako eh . Hmm.

" GoodMorning Emerald ! " Bati sakin ni Mommy. Halatang bagong gising pa siya habang nagluluto ng breakfast. Hmmm. Naamoy ko na yungnniluluto ni mommy ah.

Mikaela Park Lincoln ang name ni Mommy. Sakanya kinuha yung 2nd name namen . Half korean si mommy. May ari si mommy ng ilang restaurants, Botiques and bakeshops . Yan kase ang business ng family nila . More on Restos and Botiques. Kamukha ko si Mommy . Hihi. Ang ganda niya kase . Parang dalaga parin yung itsura niya. Naimagine niyo ? Haha .

"GoodMorning din Mommy ! Ano pong breakfast naten ? " Masiglang bati ko kay mommy . Hay . Ang ganda talaga ni mommy kahit bagong gising . Hihi.

"Bacon and Ham . Favorite niyo yan dba ? Oh, by the way . How's your sleep ? " Bacon ? Waah ! Favorite !

"Ok naman po mommy . " Haha. Sa totoo lamg di ako nakatulog ng maayos , Excited kase ako . Hihi. Secret lang naten yan ah .

" Hay nako Hon. Sigurado ako di nanaman yan nakatulog ng maayos . Excited yan masyado pagfirst day eh . Haha " sabi ni Daddy . Hmph. Buking na ako . Si Daddy kase eh .

Siya si Adamantite Harvey Lincoln. Haha ngayon alam niyo na kung bakit Gemstones ang name naming magkapatid . Siya ang may ari ng Lincoln Group of Companies na dati ay kay Lolo Brandon . Madami nang branch yung companya namin sa iba't ibang bansa. Pero hinfi busuness minded si Daddy kase Family parin ang first priority niya . Inuuna niya palagi kame kaysa sa busuness niya. Pogi yan si daddy . Syempre. Wala sa lahi namin ang panget. Haha .

" Daddy naman eh . Kain na nga po tayo. Baka po malate na kami. " sabi ko . Nagugutom na kasi talaga ako eh . Haha .

"Osya . Sapsap . Kain na tayo . May pasok pa kayo . " sabi ni Daddy kay sapphire .

"Opo . Nanjan na !!! " Grabe. Ang lakas sumigaw ni sapsap . Ansakit sa tenga. Wooh!

*fastforward*

papunta na kami ng school. Hinatid kase kami ni Daddy eh . Syempre sabay kami ng kapatid ko. Haha .Pagkadating namin ng school nagpaalam muna ako kay Daddy .

"Bye Daddy ." sabi ko.

" Umuwi bago mag 7 pm ah . Wag magpapalate . " common na yan kapag first day. Palagi kaming nag gagala ng mga kaibigan ko . Haha nasanay na si daddy.

" Opo . Promise . I Love You Daddy Byeeee !" Kiniss ko muna si daddy sa cheeks bago ako umalis . Nagpaalaman na rin ako kay Sapphire .

Dumiretso kaagad ako sa tambayan pagkatapos . Maaga pa naman eh . Meron pa kaming 30 mins. Para mag kumustahan . Namiss ko talaga sila. Hihi. Antagal na rin kasi naming di nagkikita . Pagkabukas ko ng gate ng tambayan namin. Bumungad sa kin ang napakacute na nilalang.

"Hi Eraaaaa ! Namiss kita !!!! "

To be Continued ..

Rivals Into LoversTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon