Chương 8: Khách không mời mà tới

2.7K 134 3
                                    

(từ chương này mik sẽ tập trung vào tình cảm của Asisư nhiều hơn, Izumin cũng xuất hiện nhiều hơn. Trong chương này có đoạn nói về ý nghĩ 'ko cần nước giàu có mà chỉ cần yên bình'. 

Thật ra mik muốn giải thích thêm một chút trước khi các bạn đọc, ý nghĩ của Asisư là ko cần giống như ở Thượng Ai Cập ấy! Thượng Ai Cập trước kia giống Hạ Ai Cập nhưng do giàu có mà con người càng muốn chiếm hữu nhiều hơn, suy nghĩ về cái lợi trước mắt mà không nghĩ đến sau này, hơn nữa còn trở thành tiêu điểm để các nước nhăm nhe đánh chiếm nữa. Hạ Ai Cập lại yêu hòa bình từ xưa rồi, con người chất phác đôn hậu nên chỉ cần Hạ Ai Cập vẫn phát triển theo kịp thời đại, cuộc sống không bị đe dọa là được! 

Mik muốn diễn đạt ý này vào truyện nhưng sau mấy lần thử đều cảm thấy nó hơi... nên thôi tốt nhất là giải thích ở đầu luôn cho nhanh. À mà những gì nói về lịch sử Hạ Ai Cập hay đại loại các thứ liên quan đến lịch sử thì đều là do mik bịa thôi, đừng nghĩ là thật nhé, thân!)

                                             ---------------------------------------------------

Ở nơi này được hai tháng, nàng cảm thấy thư thái hơn trong cung điện ở Thượng Ai Cập nhiều, không cần phải đeo cái mặt nạ giả tạo để cho người khác xem nữa, nàng cười nhiều hơn, quay về đúng độ tuổi thiếu nữ mà nàng chưa được chân chính trải nghiệm.

Bây giờ, nữ hoàng cao quý của chúng ta đang ngồi đọc sách, chính xác hơn là đọc các cuốn sách do các vị vua trước kia cai trị để lại. Nàng quyết tâm phải học cách trị nước, mặc dù Hạ Ai Cập rất tốt nhưng chưa đủ giàu có, nàng không muốn là một nữ hoàng chỉ biết cách tế lễ cầu nguyện trong thần điện nữa.

Thật ra thì nàng không nghĩ rằng ở Hạ Ai Cập sẽ có những cuốn sách nhưng vậy, đáng ra thì phải ở Thượng Ai Cập mới đúng, Hạ Ai Cập là nơi có nhiều thần điện nhất nước nên chỉ có phòng lưu trữ những cuốn sách về thần linh, về tế lễ mới hợp lí!

Nhưng sau khi phát hiện ra mật đạo này, nàng mới biết Hạ Ai Cập trước kia là một tiểu vương quốc nhỏ rất giàu có, người dân yêu hòa bình căm ghét chiến tranh, một mảnh đất béo bở như vậy đã khiến cho pharaong nảy sinh lòng tham và đánh chiếm nơi này. Hơn nữa vương quốc này là vương quốc đầu tiên áp dụng chế độ một vợ một chồng, nàng nghĩ rằng có khi mẫu thân cũng biết đến nơi này nên mới bị ảnh hưởng tư tưởng thời xưa của tiểu vương quốc này đi. Có điều đây là chuyện của nhiều năm trước rồi, đã bị chìm vào quên lãng từ lâu rồi.

Mệt mỏi vì ngồi quá lâu ở một tư thế, nàng đứng dậy bước ra khỏi mật đạo, nghĩ đến những gì Ari nói đến vài trước thì không khỏi cảm thán, mọi chuyện vẫn giữ nguyên đúng như kiếp trước vậy: Carol bị Izumin bắt, Ai Cập cùng Hitaito đại chiến , sau nhiều ngày chiến tranh cuối cùng Menfuisư đã cứu được Carol đem chiến thắng về Ai Cập.

Đang mải suy nghĩ thì tướng quân Nakuto xin vào diện kiến. Nàng bước ra gặp ông thì ông nói:"Nữ hoàng, chúng ta bắt được một đám người khả nghi không rõ lai lịch ở Hàm sư tử, nên xử lí thế nào đây?"

Hàm sư tử sao? Ừm, hình như là Izumin thì phải, mới đây nàng còn nhắc đến hắn, hắn cũng thiêng quá cơ! Kiếp trước nàng gặp Izumin rất ít, nên cũng không nhớ rõ dung mạo của hắn nữa rồi, mà bây giờ nàng cũng không cần phải tranh giành với Carol nữa nên cũng không cần phải mượn binh lính của hắn giống kiếp trước nữa. Izumin không làm gì tổn hại đến Hạ Ai Cập thì hắn có tạo ra những chuyện kinh thiên động địa gì cũng chẳng khiến nàng phải bận tâm, nên thả cho hắn nhanh chóng đi thì càng đỡ phiền phức!

[Quyển1] Hạnh Phúc Này Nơi ĐâuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ