Chapter 2

66 6 2
                                    

Dylan's POV

"Where am I?" 

"Anak bakit mo naman yun ginawa? Please don't you dare to harm yourself again!!"

What? Harm myself?

"Ma, what do you mean? Last thing that I can remember, gusto ko lang matulog."

"So you decided to overdose yourself with sleeping pills? ARE YOU REALLY OUT OF YOUR MIND?!" Ngayon ko na lang ulit nakitang umiiyak ng ganito si mama

"Tahan na ma, I'm sorry. I can't sleep so I decided to take some pills. Pero hindi ko naman talaga gusto magpakamatay."

"Dylan, ikaw na lang ang meron ako. Please dont do this again."

"Yes ma, I'm really sorry."

"I love you anak."

"I love you too ma" 

Hindi ko alam na muntik na pala ako mamatay. Gusto ko lang naman magpahinga e. Gusto ko lang na hindi maalala si Monique.

-

Ayesha's POV

"Kamusta po doc?"

"Ayesha tatapatin na kita ha? Wala pa rin kasing pagbabago."

"Ay ganon po ba doc? Nako okay lang po! Sige salamat"

At marami pang sinabi ang doctor pero ang tangi ko lang naintindihan ay hindi parin bumubuti ang lagay ko. Ako si Ayesha Isabel Garcia, you can call me Aye o Ishay. Naaksidente ako kaya part from may past ay hindi ko maalala.

"AHHHGH!" Dahil lutang nga ang isip ko, hindi ko na napansin na may kasalubong pala ako. Hay nako naman bakit lagi na lang ako nadidisgrasya

"ANO BA MISS?! Tumingin ka naman sa dinadaanan mo. Lutang ka yata e"

"Nako sorry pasensya na talaga. Hindi kita napansin."

"Sorry? Ano pang magagawa ng sorry mo?"

Grabe ang sungit naman nitong lalaking to. Ako pa nga mas nasaktan saming dalawa e. Grabe hindi ko kinakaya.

"Hoy kuya teka lang ha, hindi lang ikaw yung may karapatan masaktan okay? Kung ayaw mong tanggapin yung sorry ko edi bahala ka sa buhay mo! BYE!" 

"HOY!!!"

Grabe talaga, yun na sana yung huling beses na makita ko yung lalaking yon!!

--

Dylan's POV

"AHHHGH!"

What the hell, ano ba tong babaeng to? Hindi marunong tumingin sa ginadaanan.

"ANO BA MISS?! Tumingin ka naman sa dinadaanan mo. Lutang ka yata e" 

"Nako sorry pasensya na talaga. Hindi kita napansin."

Hindi napansin? Eh ang laki laki kong tao?

"Sorry? Ano pang magagawa ng sorry mo?"

"Hoy kuya teka lang ha, hindi lang ikaw yung may karapatan masaktan okay? Kung ayaw mong tanggapin yung sorry ko edi bahala ka sa buhay mo! BYE!" 

"HOY!!!" Aba ibang klase rin yung babaeng yon ha. Grabe!

--

"Oh anak san ka nanggaling? Pinahanap kita kila yaya."

"Nagpahangin lang, masyadong boring dito sa kwarto e"

"Sabi ng doctor pwede ka na daw ma discharge tomorrow"

"Alright ma, sige magpapahinga na ako"

Hindi parin talaga maalis sa isip ko si Monique. Pero pati yung babaeng nakabunggo ko kanina, naiisip ko na rin. Sa totoo lang, maganda siya. Hay ano ba Dylan! Makatulog na nga lang.


Carpe DiemTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon