{Drabble} Eyes of the beast
Erik Killmonger/T'Challa
🐻Week12 : "I wanna be a bear”
#จะHeroไปไหน @_heroweeklyth.
.
."ไฮยีนา เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมในอันดับสัตว์กินเนื้อวงศ์หนึ่ง ชื่อวงศ์ว่า Hyaenidae"
.
.
.
กษัตริย์หนุ่มมองแหวนในมือของตนเงียบๆ เมื่อนึกถึงใบหน้าของชายหนุ่มเจ้าของแหวนที่เข้ามาในฐานะผู้บุกรุก แม้ว่าจะถูกคุมตัวไว้อย่างแน่นหนา แต่ดวงตาที่จ้องมองมาที่เขากลับทำให้สัญชาตญาณของทีชัลล่าเตือนถึงอันตรายไม่หยุดดวงตาของอีกฝ่ายชวนให้เขานึกถึงสัตว์ร้ายแห่งทุ่งกว้างอย่างไฮยีนา แววตาที่ส่องประกายให้เห็นถึงความปรารถนาและมุ่งร้ายอย่างชัดเจน
ทีชัลล่าเผลอกำแหวนไว้แน่น เขาไม่อยากให้สิ่งที่บิดาทำถูกเปิดเผย แต่ก็ไม่อาจปฏิเสธผลของความเลวร้ายที่ถูกซุกซ่อนเอาไว้
และแน่นอนว่าตอนนี้ผลของการกระทำเลวร้ายนั้นได้ย้อนกลับมาแล้ว อีริค คิลมองเกอร์ คือผลผลิตจากเมล็ดพันธุ์ของความแค้นที่บิดาของเขาได้ปลูกเอาไว้ วันนี้อีกฝ่ายได้กลับมาเยือนวากานด้าแล้ว แถมยังกลับมาพร้อมความมุ่งมั่นอันแรงกล้าที่จะแก้แค้นเสียด้วย
เขาควรจะทำเช่นไรดี?
.
.
."มีลักษณะและรูปร่างโดยรวมคล้ายกับสุนัข ซึ่งเป็นสัตว์กินเนื้อที่อยู่ในวงศ์ Canidae แต่ไฮยีนาก็ไม่ใช่สุนัข"
.
.
.ทีชัลลาก้าวเท้าไปยังห้องคุมขังนักโทษอย่างเชื่องช้า พลางจ้องมองอีกฝ่ายที่นั่งอยู่ในห้อง เมื่ออีกฝ่ายเห็นเขาก็หัวเราะออกมาเสียงดัง
"ฝ่าบาทผู้สูงศักดิ์ อุตส่าห์ลดตัวมาเยี่ยมเยือนนักโทษถึงห้องขังเลยหรือ?"
"เงียบซะ"
"หึ บัลลังก์นั่นนั่งสบายหรือไม่?"
"..."
"บัลลังก์ที่แลกมาด้วยเลือดของผู้อื่น คงจะเสพสุขได้เป็นอย่างดีซินะ"
"เจ้าไม่รู้อะไร"
"แล้วพวกท่านรู้อะไรกันบ้างล่ะ เอาแต่ซุกตัวเสวยสุขอยู่ในประเทศนี้ ปล่อยให้พี่น้องนับแสนนับล้านด้านนอกเผชิญหน้ากับสงครามและความตาย!!"
อีริคตะโกนใส่เขา พร้อมอาศัยความว่องไวกระชากแขนดึงเขาให้เข้าไปใกล้กับลูกกรง
"ท่านก็รู้ดีว่าบิดาของท่านได้ทำเรื่องต่ำช้าอะไรไว้"
"เจ้า"
กษัตริย์หนุ่มขืนตัวออกมา แม้มือที่จับเขาไว้นั้นราวกับกรงเล็บของสัตว์ป่ายามจับเหยื่อ แต่ทว่าเพราะเขาไม่ใช่เหยื่อที่อีกฝ่ายจะทำอันตรายได้ ทีชัลลาจึงสวนกลับไปในทันที อีริคขยับหลบได้ทันพร้อมส่งเสียงหัวเราะเบาๆ ก่อนจะยกมือขึ้นทั้งสองข้าง แล้วถอยกลับไปนั่งที่เดิมอย่างเงียบเชียบ
.
.
."แต่เป็นสัตว์ที่อยู่ในวงศ์ของตนเองต่างหาก โดยอยู่ในอันดับย่อย Feliformia ซึ่งใกล้เคียงกับแมวและเสือ (Felidae)"
.
.
.ทีชัลล่านั่งครุ่นคิดบนบัลลังก์ ท่ามกลางเสียงหารือของเหล่าผู้นำ เขาหมุนแหวนบนนิ้วของตนช้าๆ ก่อนจะตัดสินใจให้คนไปพาตัวอีริคเข้ามา
เสียงผิวปากเบาๆจากอีกฝ่าย พร้อมกับท่าทีไม่ยี่หระต่อสายตาของเหล่าผู้อาวุโส แต่แววตาที่จ้องมองมานั้นกลับทอประกายแรงกล้าอย่างชัดเจน
ทีชัลลาพยักหน้าหนึ่งครั้ง ก่อนที่ผู้อาวุโสคนหนึ่งจะลุกขึ้นยืนและเอ่ยออกมา
"พวกเราได้ตัดสินใจแล้ว"
"....."
"เราจะยินยอมให้มีการประลองเกิดขึ้น แต่ถ้าเจ้าเป็นฝ่ายแพ้ โทษคือความตายเท่านั้น!"
อีริคยกยิ้ม ก่อนจะค้อมตัวลงช้าๆ พร้อมกับไฟแค้นในดวงตาที่ลุกโชนขึ้นยามสบสายตากับชายหนุ่มผู้นิ่งเงียบตลอดการสนทนาให้ห้องโถงนี้
"ด้วยความยินดี ฝ่าบาท..."
.
.
.END