Hindi Kita Mahal! [Jadine One-Shot]

3.2K 65 22
                                    

Hindi Kita Mahal!

[ Jadine One-Shot ]

By : JadineLoverAddicts

(c) All Rights Reserved 2014

Prologue

Sa BUHAY ng TAO ang pinakamasayang BAGAY na meron tayo ay ang MAGMAHAL tayo at MAHALIN tayo. May mga PAGKAKATAON na sa buhay natin mas MAGANDA nang MASORPRESA tayo kesa mag EXPECT tayo o MABIBIGO naman tayo dahil sa mali yung EXPECTATION at HINALA natin. Wag tayong SUSUKO at mawawalan ng PAG ASA dahil ang LOVE naghahanap ng DAAN yan para MAKAMIT natin. Kaya nga may mga BAGAY na nakakapaghintay sa TAMANG PANAHON at ESPESYAL na PAGKAKATAON.

-

Nadine's POV

"My Loves Nadine. Tara na. Practice na daw natin."

Tinawagan ako ni James Reid.Yung My Loves ko. Call sign lang namin yun. Siya ang isip nyan eh. Pero di ko siya tinatawag na ganun. Nahihiya kasi at nakakailang.

Sana mangyari naman sa totoong buhay. Ang gusto ko lang naman ay mahalin nya din ako Pero impossible ! Ang natitipuhan niya ay si Erika Villongco.

Nandito ako sa comfort room. Nagpapractice ako sa harap ng salamin kung paano ako aamin sa kanya.

Oo mahal ko siya. Nahulog na talaga ako sa kanya.

"Asige wait lang .."

"Osige My Loves .."

Nung pagkasabi palang niya nyan ay

At binaba ko na yung phone ko. Inhale. Exhale. Need some oxygen. Kaya mo to Nadine! Kaya mo to! Di na ko magpapaligoy ligoy pa! Aamin na ko ng feelings ko para sa kanya.

--

Kami ni James nga pala ay di mag classmates. Section B siya at ako naman Section A. Kami ang mag prepresent ng maikling role playing. Yung may sweet dance. Bukod pa dun may special number kaming inihanda. Kumbaga surprise. Parang di namin to magagawa perfectly. Pinangungunahan kase ako ng kaba. "Breathless"

yan ang nararamdaman ko sa tuwing magkasama kami. Dati ko pa crush si James. Akala ko hanggang dun lang pero simula nung nagkatext kami, nagkakasabay kami umuwe, papasok ng school, at nung nagsimula yung practice na yan. Nahuhulog ako sa kanya.

- AUDITORIUM -

"Uhm. Nadine. Baket ang tahimik mo?"

Sinimulan ni James Reid yung usapan. Eto na chance mo to Nadine Lustre umamin kana.

"Ilagay mo yung kamay mo sa balikat nya Nadz. At ikaw naman James sa beywang niya and magtitigan kayo yung tipo bang mahal nyo ang isa't isa. At sa pagsayaw nyo dapat may passion. Yung tipong kikiligin ang mga schoolmates nyo. You need to make it perfect. Valentines na sa next day.At ipapalabas niyo ito ng "Live". Nagkakaintindihan ba tayo?"

"Opo Ma'am."

Sinimulan na namin yung sayaw. Pero paulit ulit kaming napapagalitan dahil sakin. Di kasi ako makatingin ng diretso sa mata niya. Ayoko pang mamatay. Sa kilig, kaba, tuwa, pangamba, halo halo na.

Natotorete kasi ako at natataranta.

Di ko alam. Basta ang alam ko mahal ko siya.

Kami ni James ang pinili sa presention. Ang daming nag babash sakin. Di daw kami ba

gay maging partner. Kasi daw mas bagay daw kung si Ericka.

Di ako naaapektuhan.

Wala ako pakelam sa kanila.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 08, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Hindi Kita Mahal! [Jadine One-Shot]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon