FALL 2

54 7 0
                                    


Praelyn Jhayn's POV

Inunahan ko na si Jen na pumasok sa loob ng school maaga pa kaya pupunta muna ako sa library. Dahil bago ako dito hindi ko alam kung nasan ang library, masyado pa namang malaki ang school na to at tama nga si Jen mayayaman ang student dito baka pag nag tanong ako hindi ako pansinin haysss!!hahanapin ko nalang.Tingin sa kaliwa, sa kanan. Biglang...

*Boggshhh*

"Ahh!" napaupo ako ng malakas. Sino ba yung bumunggo sakin ?! ughh! sakit tuloy ng pwetan ko. Tumayo ako kaagad  kahit masakit talaga ang pwetan ko at  salubong na kilay kong nilingon kung sino man ang walanghiyang hindi man lang nag sorry na nakabunggo sa akin.

Paglingon ko nakita ko kaagad ang isang lalake na nakatingin lang sakin,walang kahit anong emosyon ang makikita sa muka niyang gwapo. Oo, totoo gwapo siya sobrang gwapo kahit sinong makakita sakaniya sasabihing gwapo siya except kay Lhein walang gwapo dun ee. Pero teka! siya nga pala yung nakabunggo sakin na hindi man lang nag abalang mag sorry kaya sobrang sakit ng pwetan ko. Magsasalita na sana ako at lalapitan siya pero tumalikod na siya at naglakad palayo.What?!

Hinabol ko siya at nung medyo makalapit na ako tinawag ko siya hindi ko alam ang pangalan kaya..

"Hoy!" tawag ko sakaniya pero patuloy pa rin siya sa paglalakad kaya naman...

"Hoy lalaking walang emosyon!" tawag kong muli sakaniya habang patuloy sa pagsunod sakaniya.

Bigla siyang tumigil sa pag lalakad kaya tumigil din ako. Humarap siya sakin na wala pa ding emosyon ang pagmumuka.

"What?!"seryosong tanong niya.Tsh what your face!.

"Nabunggo mo ko!hindi mo na nga ako tinulungan hindi ka pa nag sorry aba hindi naman ako papayag ng ganon. Ngayon gusto ko marinig ang sorry mo!"sabi ko sakaniya. Hindi naman ako gaganito pa o mag aaksaya pa ng oras kung hindi ako nasaktan physically ee kaya ngayon kahit hindi mabawasan ng sorry ang sakit ng pwetan ko gusto kong mag sorry siya. Pero muka naman siyang walang pake at nagsasayang lang ako ng oras dito hahayaan ko na lang.,nyeta!! tumalikod na ako.

"Asan ba kase yung library dito?!bakit naman kase sobrang laki ng school na toh!" bulong ko. Maglalakad na sana ako pero nagsalita si wa-emo. tsh.

"Come with me."sabi niya lang.

"At bakit naman ako sasam---hindi pa ako tapos sa sinasabi ko nagsalita na ulit siya.Tsh.

"Can you just shut up your mouth and come with me??"sabi niya at
naglakad na. Ako naman eto sumama nalang sakaniya. Tsh. San ba pupunta toh at pinapasama pa ako?? hindi konalang inisip pa at sumunod nalang sakaniya pero habang naglalakad kami nakikita ko na pinagtitinginan kami at yung iba nagbubulungan pa!!

"Omg! who's that nerdy girl beside him??!" bulong nung isang babae na nasa kanan nung dalawang babae pero dinig ko naman bumubulong pa!

"I think bago siya dito!" bulong naman nung nasa gitna.

"Kung bago siya bakit nasa tabi siya ng baby ko?! dapat ako!huhu!" BABY?! sinong baby?! katabi ko?!huh!tong lalaking toh gf niya yan?ee bakit hindi niya naman pinansin yung babae?? baka gusto lang? gwapo naman to ee tama may gusto lang siguro! tsaka wala naman akong pake kung ano sila!

First And Last LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon