TMG 6- ZINCHO

2.4K 64 0
                                    

"What the Fuck!!" inis na wika ko sa kanila nang makarating kami sa Dorm.

"Hindi naman kami ang nauna eh sila Yun! at isa pa yung Cyril na Yun!! Mag sisisi siya sa ginawa niya sa akin!!" Galit na Galit na wika naman ni Erika habang ginagamot niya yung gulat sa kanyang labi.


"But wait! Devon... Alam mo ba na si Cyril siya yung muntik mo nang mapatay sa UC" Napatingin naman ako Kay Hailey dahil sa sinabi niya sa akin kaya naman napakunot ang noo ko sa sinabi niya.

"Kaya pala unang kita ko palang sa kanya mainit na ang ulo ko kagad" Malamig na wika ko sa kanila at bigla na namang pumasok sa isip ko yung nangyari sa Underground City.

»»FLASHBACK««

"You!! weak girl" Sambit sa akin ni C o mas kilala dito sa school na Cyril kaya.

"Shut up!" Inis na wika ko sabay sapak sa mukha niya dahil na iinis na talaga ako sa kanya dahil ako sa sabihan niyang weak baka siya Yun. Wag niya akong sa sabihan na weak dahil siya Yun!!.

"I will kill you!! Xyra!!" Inis na sambit niya sa akin pero inirapan ko siya tapos tinaasan ko siya nang kilay.

"Go" Pang hahamon ko sa kanya. Sinapak ko siya sa mukha at sinipa sa sikmura.

Susuntokin niya sana ako kaso nakaiwas ako sa kanya. nag patuloy parin yung pag susuntokan namin dalawa hanggang sa nasugatan niya yung braso ko nang dagger niya at nakakita ako nang dugo.


Hindi ko Alam pero bigla na lang akong nakaramdam nang sobrang galit at naalala ko yung mga panahon na Unti-unting pinapatay ang magulang ko.

Naramdaman ko yung mga Galit na sobra akong unti-unti nang pinapatay. Bakit ganito? bakit parang nagiging ibang tao ako kapag nakakakita ako nang dugo na parang wala akong paki-alam sa iba.


Naparang nasa Isa akong kuwarto na sobrang dilim at ako lang mag isa ang nakatayo dun habang may malaking salamin na nasa harapan ko at ipinapakita Kung paano namapatay sila Mom and Dad.


Yung mga kamay ko ay bigla na lang napayukom sa sobrang galit. Bakit ganito? bakit ang sakit? bakit!!?

"Xyra!!!" Bumalik na lang ako sa re-alidad nang biglang sumigaw si Gianna at napatingin ako sa mga kamay ko at may nakita akong dugo at tiningnan ko si Cyril na hawak hawak ang kanyang braso na Puno na nang dugo.

Anong nangyari? Bakit? tiningnan ko si Cyril sa mga mata niya at takot ang nakikita ko dun. Bakit ganito!? Bakit!!? Anong nangyari? bakit Hindi ko Alam? bakit wala akong matandaan?

»»END OF FLASHBACK««

Mula nang mangyari yun hindi na ako Tumitingin sa mga dugo dahil Hindi ko nakikilala ang sarili ko dahil dun. Sobra akong natatakot dahil sa mga mangyayari kapag nangyari Yun.

Baka makapatay ako nang mga inosenteng tao kapag nangyari yun. Isa akong dimonyo kapag nakakakita nang dugo. nag iiba ang ugali ko at ang mga kinikilos ko.


"Ayos ka lang Devon?" tanong sa akin ni Hailey kaya naman tumango tango ako sa kanya.

"Yung mga DHG gusto Kong malaman ang tungkol sa kanila" Malamig Kong sambit sa kanila at lumabas na ako nang room.

Nasa iisang room lang kami at kasama namin dun si Mea. pinakilala ko na din sila Kay Mea nang pumunta Ito sa dorm at ang masama ngayon ay hindi ako nakapasok sa klase ko dahil sa tatlong Yun.


Kainis Kasi Hindi nag sasabing darating sila ngayon kainis naman.tsk. habang nag lalakad ako ay nakakita ako nang isang punong malaki kaya naman umakyat ako sa taas nun.


Sumandal ako sa Puno at Kinuha ko yung airphone ko at mabilis na pinatugtog Ito at ipinikit ko ang aking mga mata.

Scrolling through my cellphone
for the 20th time today

Dinadamdam ko talaga yung tugtog dahil Ito yung madalas naming kinakanta nila mommy kapag nag bobonding kaming lahat.

Reading the text you sent me again

Though I memorized it anyway
It was an afternoon in December

Nakakamiss din pala yung mga masasayang araw na lagi mong kasama ang pamilya mo.


When it reminded you of the day
When we bumped into each other
But you didn't say hi 'cause I looked away
And maybe that was the biggest mistake of my
life

Kapag ako nagkaroon ulit nang pamilya gusto Kong ibigay lahat nang oras ko sa kanila.


And maybe I haven't moved on since that night
'Cause it's 12: 51 and I thought my feelings were
gone

Yung maski isang sigondo Hindi ko palalagpasin dahil mas masaya pala kapag buo ang pamilya.

But I'm lying on my bed thinking of you again
And the moon shines so bright but I gotta dry
these tears tonight


Naiingit ako sa ibang mga kasing edad ko na simple lang sila na may buong pamilya at Hindi kagaya ko.


Cause you're moving on and I'm not that strong
to hold on any longer
Oh oh oh oh oh oh oh oh oh oh oh...


Namimiss ko na sila Mom and Dad sana Kung kaya ko lang ibalik yung panahon gagawin ko.

And I saw you with her
Didn't think you'd find another
And my world just seemed to crash
Shouldn't have thought that this would last
And maybe that was the biggest mistake of my
life


Kahit na lagi Kong ipinakikita na malakas ako pero yung totoo mahina talaga ako. Sobrang hina ko.



And maybe I haven't moved on since that night
'Cause it's 12: 51 and I thought my feelings were
gone


Para akong isang ispirito na nakakulong sa isang madilim na kuwarto na ang Tanging nakikita ko lang ay ang sarili ko na nakaupo sa sahig habang hawak hawak ang tuhod.

___________________

Nakaramdam ako nang isang matigas na bagay at napakabago isang stroberry na pabango kaya naman mabilis Kong iminulat ang aking mga mata at mabilis naman ako napatayo.


dahil wala na ako sa may Puno at nasa dibdib na ako nang lalaking to!! what the fuck!! Samantha ano bang nangyayari sayo!! tsk..


Siguro nalaglag ako sa Puno..hayyss!! sa dinami dami nang sa salo sa akin bakit siya pa!!



Mag lalakad na sana ako palayo nang biglang "Wala kabang nakalimutan?" Malamig na sambit niya sa akin kaya naman napatingin ako sa kanya sabay ngisi na Mapang-asar.




"Oh!! I forget" wika ko sabay lapit sa kanya at Hila nang airphone ko sa leeg niya na nakasabit. Nginitian ko siya sabay na lakad na ako paalis doon.



Pero bago pa ako makaalis ay kumaway ako sa kanya "Bye!" Sambit ko sa kanya sabay nag lakad na ako paalis pero bigla ulit siyang nag salita.


"Zincho! Wag mong kalilimutan! ang taong mag papahirap sayo" Pahabol niya pa sa akin bago ako makaalis. Nag lakad na ako paalis at pumunta na ako sa dorm namin.


Zincho. ang taong magpapahirap sa akin? tsk. baka nga kaya niya baka Zincho ang taong pahihirapan ko.haha good ... wag lang niyang gagalitin ang isang tulad ko at baka madimonyo ako at Kong ano ang magawa ko sa kanya.

THE MYSTERY GIRLTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon