Hộp thư 25

239 0 0
                                    

Nhị 〇 ngũ hộp thư

Tác giả: thanh sam ướt đẫm

Cái chêm

Hai mươi năm trước, khoảng không tương tự, nội viện. Duẫn tâm nguyệt huề tử thính thiện. Hứa duyên tự dưng ngủ.

Trong mộng, ngoài cửa sổ, ngọn cây. Cuối mùa thu đích hoàng diệp chậm rãi rơi, phiêu phù ở sợi tơ bàn mềm mại đích hoa quế hương khí trung, dường như phiến phiến kim sắc đích hồ điệp đích cánh. Hứa duyên đái cười tỉnh lại. Khốc nháo.

"Ngươi vì sao mà khốc?" Phương trượng vấn.

"Ta đã đánh mất một viên đường..."

"Ngươi dùng một viên đường, thay đổi một người mộng."

Hứa duyên lau khô nước mắt, nở nụ cười.

Hai mươi năm sau, khoảng không tương tự, nội viện. Hứa duyên bồi hạ tử lăng cầu phúc. Ủ rũ vô cớ kéo tới.

Trong mộng, ngoài cửa sổ, ngọn cây. Cuối mùa thu đích khô diệp đều rơi, khủng hoảng vu mạng nhện bàn phiêu diêu đích hiu quạnh lãnh trong mưa, dường như phiến phiến hôi sắc đích hồ điệp đích cánh. Hứa duyên lau lệ tỉnh lại. Mỉm cười.

"Ngươi vì sao mà cười?" Phương trượng vấn.

"Ta đã đánh mất một người mộng..."

"Ngươi dùng một người mộng, thay đổi một viên đường."

Hứa duyên xúc động than nhẹ: "Na... Nước mắt ni?"

"Lệ người. Duyến cũng."

Khi đó tuổi còn nhỏ

Sắp tới rét đậm, sau giờ ngọ sắc trời canh âm hối liễu, phong tòng tối hôm qua tân thiêm na nói cái khe thượng tiến vào lai, ô ô địa hưởng. Hứa duyên xử tại bên cửa sổ, dùng đông lạnh đắc sưng đỏ đích tay nhỏ bé, cố sức địa xóa đi một ... khác khối thủy tinh thượng ngưng tụ đích vụ khí, mắt thấy trứ hứa cương cao to đích bóng lưng hòa hắn đích túi du lịch, kiên quyết tiêu thất tại nhà lầu góc đích bóng ma chỗ. Hắn trở lại gian phòng, lạp lạp vùi đầu thu thập sàn nhà đích duẫn tâm nguyệt: "Mụ mụ, ba ba đi chỗ nào?"

Duẫn tâm nguyệt dừng lại động tác, ngẩng đầu, đưa hắn nhẹ nhàng kéo vào trong lòng: "Duyên duyên, " tha thấp giọng thuyết: "Ba ba sau đó bất theo chúng ta cùng nơi ở." Đó là nhất cửu bát năm năm mùa đông, hứa duyên tứ tuế.

Hứa vừa ly khai sau đó đích ngày, tại hứa duyên đích trong trí nhớ, thị hé ra vô thanh vô tức đích lão ảnh chụp. Ban ngày tại nhà trẻ lý hoàn hảo, khả dĩ cân tiểu bằng hữu môn thoả thích chơi đùa, buổi tối về đến nhà, nhưng lãnh lãnh Thanh Thanh. Cũng nữa nghe không được ba ba sang sảng đích lớn giọng, không nữa một đôi hữu lực đích cánh tay đưa hắn một bả cử quá ... Đính phóng tới khoan trên vai, có lẽ dùng ngạnh ngạnh đích rễ chùm trát đắc hắn oa oa kêu to mãn ốc loạn đóa...

Tại tòa soạn báo công tác đích mụ mụ vẫn bề bộn nhiều việc, buổi tối tổng yếu khêu đèn dựa bàn viết bản thảo, tựu liên lễ ngày nghỉ cũng bình thường tăng ca. Hứa duyên một người đứng ở bảy mươi thước vuông đích trong, buồn chán địa loay hoay này chán ngấy đích món đồ chơi. Tranh cãi ầm ĩ không dùng được, cửu nhi cửu chi, liền cũng tập quán liễu, tập quán liễu loại này ngoại trừ quạnh quẽ chính quạnh quẽ đích sinh hoạt.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jul 13, 2010 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Hộp thư 25Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ