CHAPTER 5 WEAPON

7.6K 232 46
                                    

Aleya's P.O.V

Kaklase pala namin ung royalties hindi ko napansin.

May nagbukas ng pinto. Isang babae na nasa mid 30's siguro ito ung teacher. Pero di bagay maging teacher bagay syang maging libraian. Pano ko nasabi kasi may salamin syang malaki at kulot ang buhok mukhang terror pa.

"Go back to your seats class. Oh we have a new student please introduce yourself"

"Amethyst taylor is my name"

Parang may hinihintay pa si maam ha

"Un lng?" Tanong ni maam

"Yes maam"

"Whats your magic"

"I dont know"

"Why?"

"Because i dont know"

"Ok" napapahiyang sagot ni maam

Pupunta na sana ako sa upuan ko ngunit may paang humarang kaya natalisod ako at muntikang matumba

"Bitch" ito ata ung reanah

"Thank you" sambit ko. Tinignan ko sya at parang nagtataka. "Bitch is a female dog. A dog barks. Barks come from wood. Wood come from tree. Tree comes from nature. And nature is beutiful so thats explains im beautiful" sabi ko

Kitang kita sa mukha nya ang pagkainis at pagkapahiya. Ang ayoko sa lahat ung binabangga nila ang hindi nila kilala.

Dumiretso na ako sa upuan at nakinig nalang kay maam. Hindi daw mag le-lesson si maam ngaun kailangan lng daw namin pumunta ng library at magaral. Si maam pala ang teacher namin sa posion class.

Pumunta kami ng traning room ngaun dahil daw training namin ang class kasi namin ngaun ay tungkol sa  weapons.

May pumasok na babae na nasa mid 20's hindi ko ipagkakailang maganda sya.

"Good morning class im miss rica at ako ang teacher nyo sa training class. Oh a transferre."

"What's your name?"

"Amethyst Saphhire aleya taylor"

"Its nice to see you. Follow me." sabi nya

Sinundan ko sya at pumasok kami sa isang kwarto na puro weapons.

"So choose you weapon"

May nakita akong dagger at kinuha ko ito.

"Ouch" shit ang sakit napaso ako

"Ay sorry hindi ko nasabi sau na pag hindi sau ang weapon mapapaso ka"

Anong sense ng pumili ako kung may nakatadhana naman pala

Pumili pa ako ng iba pero lahat ng un wala ni isa ang nakatadhana sakin.

"Follow me"

Sumunod ako sa kanya at binuksan nya ang pinto may nakita akong scythe (tama po ba ung spelling) at espada.

"Ito ang dalawang pinakamalakas na weapon sa buong magic world"

Hinawakan ko ang scythe kala ko mapapaso ako well hindi nmn pala. So ito na ang weapon ko.

"Try mong hawakan ito." turo ni miss sa espada

Hinawakan ko ito at hindi ako napaso kung napaso ako mapapatay ko to si miss king ina.

So ayun dalawa nag weapon ko buti alam ko gumamit nito kung hindi magmumuha akong tanga nasa aking ang dalawang malalakas na weapon tapos hindi ko alam gamitin langya.

Magical Academy:the long lost legendary princessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon