Chapter 18 - 👦👧

228 32 2
                                    


DARK POV

Busangot na ang muka ko pagkatapos ng nangyare. Lintek talaga!

Sige nga! Paano ako haharap sa Multo nayun... waaaaaah!

Hindi naman sa hindi ako Confident sa katawan ko, pero shit lang! Nakakahiya lang talaga!

"Oy! Sama ka sakin?"

Nakakainis talaga! Paano nalang mamaya! Anong muka ang ihaharap ko sa manyakis na multo na yun!

"HOY!! MIATOT!!" Napasigaw ako nang may sumigaw sa tainga ko.

Ihinampas ko nga sakanya ang backpack ko. Bwisit lang!

"Takte naman oh! Kailangan talagang manigaw!!" Ngumiti lang saakin si Jethro.

"Sorry naman, muka ka kasing naluge!" Sabay halakhak nya saakin.

Naglalakad na pala kami ni Jethro papunta sa Parking Lot. Sa sobrang lutang ko pala, ay hindi kona namalayan na uwian na. Kasalanan to ng lintek na multo na yun!

Oo na! Na-coconcious ako sa katawan ko!

Teka nga bat ba ako na ko-coconcious!! Ugh!

"Nawawala nanaman sya sa sarili nya. Ah, ayaw mo talaga akong pansinin ah?"

Hay. Nakakainis talaga! Paano nayan?

"OO NA! SINASAGOT NA KITA DARK!"

Gulat akong napatingin kay Jethro na nakangisi saakin ngayon.

Langya. Pinangtitinginan lang naman ako ng mga babaeng fans ng lintek na Jeje nato!

Panigurado bukas may death threats ako sa locker bukas.

Pakyu ka Jethro 100x!

"Edi, napansin morin ako?" Sabay akbay saakin na parang wala lang sakanya ang mga titig samin ng mga kababaihan!

"Tangina ka talaga! Sa lahat ng pwede mong sabihin, yun pa talaga? At ako pa talaga ang nanligaw sayo? "

Kinurot kurot sya sa gilid ng tiyan nya. Bwisit eh.

"A-Aray! Sorry na nga eh! Hindi ka kasi nakikinig sakin kanina" sabay iwas nya sa mga kurot ko sa tiyan nya.

"Heh!" At nauna na ako sa paglalakad at iniwan sya.

Narandaman ko namang sumunod din sya saakin. "Eh, itatanong kolang sana kung free ka?" Napalingon ako sakanya ng nagtataka.

"Titignan ko. Saan ba?" At ibinaling ko muli ang tingin sa daan.

Hindi namin kasabay sila Kyla kasi mga busy na ang mga gaga. May kanya kanya kasi silang ipinagkakaabalahan. Nakakamiss din pala ang mga kumag nayun.

Nakakmiss yung gimmie, gimmie bonding namin ni Kyla.

"Sa courth samin? May laban eh. Hinamon kami ni libag. At saka gusto korin pabaksakin yung bwisit nayun eh! Sarap tirisin. Ang yabang, yabang." Sabay ngisi nya saakin dahilan ng pagkakailing ko.

Siraulo talaga.

"Hindi ko sure, Jeje. May gagawin din kasi ako. Text- text nalang bes!" Napailing nalang sya at saka ngumiti.

"Sige. Una kana!" Ngumiti lang ako sakanya saka pumasok sa kotshe ko at ipinaandar.

Huminto ako malapit sakanya at saka binuksan ang bintana.

Nagwave ako sakanya.

Ngumiti lang sya saakin. "Babye! Miatot! Ingat ka ah? Tanga kapa naman!" Sabay halakhak nya.

DID HE REALLY DIED?! (ON - GOING) (under revised)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon