Chapter 2:Fictional Character

860 16 5
                                    

Saturday.
Isang linggo na simula ng first day ,wala naman akong maikwkwento pa about sa mga naging lesson namin,dahil puro intoducing lang naman ang nangyari ngayong linggo na ito.

But aware na kami sa mga subjects namin,it's so different from our junior subjects especially yung time ng uwian namin,mas matagal na sa hapon.

Pagkatapos kong mag-ayos sa sarili ko sa kwarto ay bumaba na ako at nakita ko sila Mom and Dad pati nadin si Ace na nagbrebreakfast na.

"Good Morning Mom and Dad.."bati ko sa mga ito at hinalikan sila sa pisngi.Syempre tuwing weekend lang naman sila dito.

"Good Morning din ."sabi naman nila.

"Good Morning Ya."bati ko din kay Yaya.Tsaka umupo na at kumuha ng bacon na nakahain.

"Your not allowed to eat."nakangisi naman na sabi ni Ace.Problema niya.Nagtataka tuloy na napahinto sa pagkain sila Mom and Dad,at ako na isusubo palang sana yung bacon.

"Ace,what are you saying?"tanong ni Dad dito.

"Dad easy po..She's not allowed to eat because she's not greet me like that,Good Morning Gwapo at Cute na Ace."natatawa pa na sabi nito,napatawa nalang din tuloy sila Dad.

"Hay nako,puro ka kautuan Ace ah."sabi pa ni Dad.

"Pagbigyan mo na nga lang yan kapatid mo Jayciel."nakangiti na sabi naman ni Mom.

Tumayo naman ako at humarap kay Ace ,siya naman nakangisi.Ayz ang lakas niya talaga mang-asar.

"Good Morning Gwapo at Cute na OGGAR.HAHA"sabi ko dito,bigla naman kumunot ang noo nito.

"Hayzz.Bakit oggar .?Sa gwapo ko na ito.So sino ka si Fiona.haha"bawi naman nito.

"Oh,tama na iyan at kumain na kayo."sabi naman ni Mom kaya naman tumigil nadin kami at tahimik ng kumain.

Pagkakain ay nagpaalam na ako na pupunta sa banyo at maliligo na.Samantalang si Ace naiwan sa sala at nanunuod na naman ng NBA .Ayz.Pagkatapos kong maayos ang sarili ko ay pumunta na ako sa labas ,sa may mini garden.At umupo sa duyan duon na nakalagay sa ilalim ng malaking puno,kaya malilim.

Ayz.Ang sarap talaga ng dampi ng hangin dito.Inopen ko ang phone ko ,as usual kaoag walang ginagawa tinitingnan ko yung mga collection ng photo ni Lee Min Ho sa gallery ko.Kyaaah he's so cute and handsome.Pagkatapos kong tunawin,opps I mean tingnan yung mga photo ng korean idol ko ,nakinig naman ako ng mga video niya..haha.The way he sing he's so cool.

Kaya naman someday sobrang pangarap ko na makapunta sa Seoul ,at hanapin siya,at makapagpapicture sa kanya..Kyaaah.Syempre susulitin ko na ,kaya pato nadin yung autograph niya.Hihi.

Di nagtagal naisipan ko na iset sa music yung song video ng korean idol ko.At pinakinggan ko ito ng nakaearphone.Pagkatapos ay inopen ko yung wattpad app ko.

Kinikilig naman ako sa mga nababasa ko dito,hindi ko kasi maiwasan na magimagine na nangyayari din sa akin yung mga nababasa ko.Ang sarap lang sa feeling.

Huminga naman ako ng malalim.

Ayz.Sana magkaroon din sa reality ng mga fictional na character na katulad ng mga nababasa ko sa wattpad.Ang sarap kasi imaginine na may taong magmamahal sayo na mala-fairytale.

Yung katulad nalang ng nabasa ko yung Nerd na si Candice,naging katuluyan yung Gwapo/Badboy na si Jeydon,pero sobrang tindi magmahal ,kahit yung asin lalanggamin.ng T4BBAM..Kyaaah.Nakakakilig.

O kaya naman katulad ng katatapos ko lang na basahin ,nakakainggit at mas lalo pa akong nagiimagine na sana may ganito talaga sa realidad.Kasi nakakabilib yung story yung tipong akala ko talaga hindi na sila yung magkakatuluyan kasi sobrang lagi nalang hadlang sa kanila yung tadhana.As in talaga.Pero at the end sila padin pala.Kyaaah.Hihi.

Dreaming Mr.Hearthrob (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon