M-2

15 2 0
                                    

SHIERIL GERONIMO

Papunta na ako sa last subject ko sana naman maaga matapos ng masundo ko si lexus dahil may date daw si key at boyfriend niya , kahit tapos na si key hindi siya nagtatrabaho dahil madaming business ang pamilya niya minsan nga nagpupunta siya sa ibat ibang bansa para sumama sa magulang niya at yun ang minsan na pinoproblema ko dahil wala namang yaya si lexus natatakot lang kasi ako bigyan ng yaya si lexus dahil sa mga kumakalat na balita , kaya kahit nahihiya ako lumalapit ako sa mga pinsan ko at willing naman sila alagaan si lexus may point pa nga na nagaagawan sila kung sino magaalaga kay lexus pero minsan talaga nakakahiya kasi nasstorbo ko sila .

" shieril wala daw si sir ha naospital daw pero sabi ni president yung anak niya na teacher yung magiging proctor muna natin in 3 months " nagulat ako sa sinabi ni bea isa siya sa close ko na classmate pero parang siya lang pinakaclose ko dahil nga sa dami kong iniisip hindi kuna makuhang makipagchikahan , tipong kung hindi mo ako kakausapin edi fine , pero si bea kasi madaldal siya kaya din naging close kami .

" hala ! Ganun " sagot ko nakakagulat naman pero matanda nadin kasi teacher namin sa entrep. course ko kasi BSBA .

" balita ko nga gwapo daw pero parang may asawa na kasi may wedding ring na " hindi ko pala nasabi may madaming tenga to si bea kasi updated lagi siya sa mga nangyayari sa campus pero ako naman puro tango lang sinasagot ko sa kanya pag nagkwekwento siya , mabait si bea kahit may pagkachismosa . At siya lang nakakaalam na may anak nako buti nalang hindi ako chinichismiss .

Naisipan ko munang itext si key " sis ako na magsusundo kay lexus , salamat ingat kayo ng bebe mo " napatago ako ng cellphone ng kinalabit ako ni bea ibigsabihin dumating na prof namin .

Nanlaki mata ko ng nakita ko kung sino magiging prof namin ng tatlong buwan pero agad ko ding inalis yung pagkagulay si itsura ko at pinalitan ng parang wala lang , three months lang shierel ! Three months lang !

Buti nalang sa medyo sa gilid ako nakapwesto kaya hindi masyado pansinin . Inikutan niya kami ng tingin isa isa napansin ko ang gulat sa kanya pero iniwasan ko siya ng tingin .

" I'm Levin Gabriellio for the mean time ill be your prof in three months im the son of Mr. Gabriellio im a teacher also and this is my first time to teach colleges , you just need to do your things in this subject we wont have any problem nice meeting you all and my one favor is cooperate in my subject " seryoso at pormal niyang sabi at nagsimula na magturo , at ako ito parang balisa kaylangan ko lang naman isipin na saglit lang yung tatlong buwan at no choice nako . Kada lingon niya sakin irip at napapatingin nalang ako sa iba .

He's my ex and the father of my child , but this will be secret forever ! Hinding hindi ko ipapaalam sa kanya dahil simula ng nangyari yun inalis kuna siya sa buhay ng anak ko .
Flashback hits me !

SHIERIL GERONIMOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon