Ako pala si Joyce Ching.Nag aaral ako sa East Bright University Im a 1st year College Student. kagigising ko lang ngayon.bigla kong narinig ang phone ko na nag riring tumatawag pala ang friend ko si Lexi shes my best friend.(answering the call)
Joyce:Oh best bakit ka napatawag?
Lexi:Diba sabi ko naman sayo kahapon, bibili tayo ngayon ng school supplies para sa pasukan diba?
Joyce:Ay! oo nga pala!sige hintayin mo na lang ako magkita tayo sa starbucks okay?
Lexi:ok best, bye!
Joyce:Bye!
Katatapos ko lang maligo nang tinawag ako ni mommy.hindi ko alam kung bakit.nag bihis na lang ako at bumaba downstairs
Joyce:bakit mom?
Joyce's Mom:oh joyce tumatawag ang daddy mo sagutin mo oh.
Joyce:(answering the call)Hi dad!kamusta na po kayo dyan sa sweden?
Joyce's dad:Im ok here baby.how about you my princess?
Joyce:dad wag na po kayo mag alala ok lang po kami ni mom dito mag ingat po kayo dyan ill pray for you always.
Joyce's Dad:thank you baby.ang swerte ko talaga at nagkaroon ako ng isang anak na tulad mo mag ingat din kayo dyan ni mommy ill pray for you too.oh sige anak may meeting pa ako ngayon bye na bukas ulit tatawag ako
Joyce:ok dad Bye!
Binaba ko na ang phone at nag ligpit na ako ng bag ko.
Joyce:mom aalis nga po pala kami ni lexi ngayon bibili lang po kami ng school supplies.
Mom:Ok 'nak ingat kayo ha (kiss on joyce's forehead)
Umalis na ako.galing bahay at sumakay ng taxi grabe ang traffic dito.meron ata nagka bungguan sa kanto.mga 30 minutes bago ako nakarating sa SM.Sa Wakas!!kanina pa pala naghihintay si lexi nilapitan ko na lang sya.
Lexi POV
Hay naku ang tagal naman ni best ha kanina pa ako dito wala parin sya (sabay tingin sa relo)ughh anong oras na to?grabe...nagulat na lang ako nag may nag kalabit sa braso ko.si joyce pala yun sa wakas dumating na rin
Lexi:may gulay!! ikaw lang pala best!nagulat naman ako sayo.bakit ang tagal mo??
Joyce:Eh kasi naman best, traffic grabe!
Lexi:kaya naman pala eh sige tara na mamili na tayo ng mga gamit.
Joyce:lets go!
Joyce POV
At bumili na kami ng school supplies namin.kanya kanya kaming dala.tapos na kaming bumili kakain kami sa food court.
Mas marami ang dala ni lexi dahil bumili pa sya ng mga sapatos!gutom na gutom na kami grabe ang tagal namin sa mall
Lexi POV
Habang naglalakad kami tumawag sa akin ang boyfriend kong si derrick.
Lexi:bakit hon?
Derrick:hon,invite ko sana kayo ng friend mo sa greenwich kasama ko ngayon si Kris para marami tayo.
Lexi:Perfect timing ka rin noh?kanina pa kami gutom eh.sure ka sinama mo si Kris?tamang tama hindi pa sila mag kakilala ni Joyce i know its perfect for them to know each other!kasi naman wala pang lovelife itong si kris ayaw yatang mag karoon ng girlfriend eh!!sige pup[unta na kami jan mamaya na lang tayo mag kwentuhan ha bye hon!
Derrick:hehehe tama ka jan hon sige bye na we will wait for you there..
A/N:Ano kaya ang pina plano ni derrick at lexi?parang meron eh!abangan yan!