Matapos ang mga nangyari saamin ni Liam noong nakaraang linggo. Naging matiwasay naman ang relasyon naming dalawa. Simula noon hindi na muna nasundan pa ng kahit anong intercourse saamin, tanging halik at hawak lamang ang ginagawa namin.
Hindi pa ako handa para mabuntis.
Buti naman kay mama at nakikisama ang katawan niya sa gamot. Siguro ay ilang araw na lamang ay maaari nang lumabas si mama sa Hospital.
Nandito ako ngayon sa nurse station kung saan pwede kang magpahinga saglit.
Nakikitawa na lamang ako sa mga kasamahan kung todo ang pagbibiruan number 1 dito si Danilo na bakla.
Nakikirinig na lamang ako sa mga usapan ng mga bakla.
Abala lamang ako sa pag babobrowse sa aking social media accounts. Madami namang nag add nag message saakin.
"Ms. Rhys may naghahanap po sainyo." Sabi ng isang nurse at tinungo ko na ang information desk.
"Maylene may naghahanap daw saakin?" Tanong ko dito. Pagtingin ko sa paligid ay tanging isang babae ang naruon.
"Oo may gusto daw kumausap saiyo." Sabay turo sa babaeng mid 50's na ang edad.
Kung titignan mo to ay stress na stress na ito pero hindi naapektuhan ang kagandahan nito. Kahit mukhang stress ito ay halata mo dito ang rangya at otoridad.
"Yes mam?" Sabi ko dito.
"Youre Ms. Rhys? Right? Mayroon sana akong proposal sayo. I heard some thoughts of you. Please meet me on Friday next week." At may iniabot siyang calling card saakin.
Magtatanong pa sana ako ng bigla na itong umalis at mukhang nagmamadali. Tiningnan ko ang calling card at nakalagay dito ang kanilang apilyido. DELUNA at ang phone number.
Nagtataka man ay tinago ko ang calling card at nagsimulang mag check muli sa ward na nasa ground floor. Maraming bata ang naka confine ngayon dahil sa dengue outbreak sa lugar namin.
"Ate Maddy!" Bati saakin ng isang batang babae.
"Hello kamusta ka? Okay na ba ang pakiramdam mo?" At hinaplos ko ang buhok nito.
"Okay naman po ako ate Maddy alam mo po may pumuntang lalake dito hinahanap ka ate" Sabi nito at bigla akong nagulat at bakit niya ako hahanapin sa ward?
"Sino naman yun?" Pagtatanong ko dito.
"Hindi ko kilala ate eh. Basta gwapo siya sabi niya kung kilala daw kita" puno ng galak ang pagkakasabi nito.
"Ahhh baka si Liam" pabulong na sabi ko dito. Tuluyan na akong nagpaalam dahil marami pa akong ichecheck sa mga private rooms at wards sa hospital isa na dito si Xia.
Habang naglalakad sa hallway papunta ng room ni Xia ay tinext ko si Liam. Bakit kailangan pa niyang maghanap sa Ward na alam niya naman kung nasaan ang tinatambayan ko kung wala ako sa nurse station ay nasa room ako ni mama.
To:Babe
Babe pumunta ka po ng hospital kanina?Hinintay ko ang reply niya at nagtagal na ito ng limang minuto. Baka busy o kaya my meeting.
Nakarating ako sa room ni Xia na tanging yaya niya lamang ang naruon.
"Yeheyy ate Madeline" bati ni Xia.Nag quite sign ako dito dahil natutulog ang bantay nito.
"Kamusta ang pakiramdam ni Baby Xia?" Tanong ko dito.
Nakakaawa lang kasi 6 years old palang siya pero tinamaan na siya ng Leukaemia sabi ng mama niya ay nasa bloodline na nila ang Leukaemia at nakuha nga ito ni Xia.
BINABASA MO ANG
Nurse At Your Service(R18)
NouvellesSi Madeline ay isang nurse at sa hindi inaasahan magkakaroon siya ng isang pasyenteng may kakaibang sakit. All Rights Reserved ©2017 CONTAINS MATURED SCENE! READ AT YOUR OWN RISK**