chapter 12: luha

196 3 0
                                    


alex PoV

this is it pancit kinakabahan ako ehh...naglakad na ako papuntang unahan..

"sana"

sana pede pang maibalik ang dati,,ang dating ikaw at ako,ang dating ikaw at ako na masaya tuwing magkasama tayo,,ang dating ikaw at ako nung wala pang kayo..

sana ikaw at ako na lng ulit,maraming sana ang tumatakbo sa isip ko pero sana tandaan mo na ikaw lng ang tinitibok ng puso ko,,

sana hinawakan ko ang kamay mo ng mahigpit nung may karapatan pa akong angkinin ka at may matatawag pa na tayo,,sana d kita binitawan,,kahit na alam kong may sasalo. naman sayo,,

ilang sana pa ba ang sasabihin ko,,ilang sana paba ang iisipin ko,,kung ikaw na mismo itong nagparamdaman na wala na ako sayo,,alam kong may mahal kanang iba pero sana malaman mo na ikaw parin,oo ikaw parin ang hinihiling at dinadasal kong makasama sa buong buhay ko,,

nagpalakpakan sila umupo na ako..tahimik lng akong nakikinig sa ibang nagsasalita..

nic PoV

ganda ng kay alex..habang nagmumuni muni ako may tumawag sakin "oyyy nic naka 10 na akong tawag ahh" sabi ni shan "ayy sorry".."tara canteen" .."geh weyt lng" inayos ko agad ang gamit ko at agad sumunod kay shan..habang naglalakad kmi nakasalubong namin si raymond "san punta nic" tanong nya "canteen tara" sumama naman sya

pagdating. namin sa canteen may naka save na na upuan andun na sina alex at tropa ni raymomd may pagkain na din..

uwian na sa wakas..magkasabay kming naglalakad ngayon ni raymond sa pathway hahatid nya ako ehh inantay ko sya dito sa may gate kinukuha pa nya ang kotse nya sa parking lot ehh pagdating nya sumakay na ako..

nagpatugtog sya ung kanta ni moira ung titibo tibo

elementary pa lng napapansin na nila mga gawi kong parang hindi pambabae ehh kase,,imbis na chimese garter laruan ko ay teks at jolen,,tapos kajamming ko lagi noon mga sigang lalaki saamin...

nasa kalagitnaan na kmi ng byahe ng magsalita sya ""hmm..nic magdodota ako mamaya ha" sabi nya "sure..what time ka ba makakauwi?" tanong ko "d ko alam depende" tumango na lng ako..

nasa bahay na ako d ko pinapasok si raymond kase d pa sya kilala dito samin..

hindi na ako kumain busog naman ako ehh..

natulog na ako

"naglalakad ako ngayon papunta sa park nangbiglang may humugit sakin dinala nya ako sa isang tabi na kaming dalawa lng" d ko inaasahang sya ang hihigit sakin "ano bang problema mo tigilan mo na ako wala ka ng mapapala sakin" umiiyak na sya "please nichole give one more chance d ko na sasayangin pa" pag mamakaawa nya..

wag kang magpapadala nichole "plss tigilan mo na ako may bago na ako at alam nating dalawa un" tumutulo na ung mga luha ko "plss alam ko namang ako ung may kasalan eh dapat kung una pa lng d na ako nag lihim sayo d ka magdududa at d mo ako iiwan eh" shett wag kang papadala nichole...

" niloko mo ako..iniwan mo ako" umiiyak na talaga ako "oo iniwan kita pero andito ajo binabalikan ka kase mahal pa kita" lumuhod sya hinawakan nya anb kamay ko "plss nichole isang chance na lng" pinatayo ko sya "sorry hindi lahat ng i iiwan ay mababalikan ung iba pagkatapos mong iwan nakahanap narin ng sasamahan" umalis na ako nun"

nagising ako dahil may tumatawag sakin "nananaginip ka nichole kya ginising kita" pinunasan ko ang muka ko umiiyak ako "bat kaba umiiyak" d muna ako mag kekwento "wala po yaya geh po balik na po kayo sa kwarto nyo salamat po" umalis na sya..

pag alis nya pinunasan ko ang mga luha ko naghilamos ako at natulog na lng ulit..

kinabukasan....

beh bat wala ka sa wisho mo?tanong ni shan..wala beh wala lng akong gana..asan pla si raymond? napakamot sya ng ulo "nako d ko rin alam nung umalis ako tulog pa eh" nag ok na lng ako

nasa room na ako magkatabi kmi ngayon ni alex tahimik lng ako d ko mkalimutan ung pnanginip ko ehh..oyy bat ang tahimik mo?tanong ni alex.ahh wala wala..

nagsisimula na ang klase pero wala pa si raymond 8: 30 na wala parin sya 8:45 may biglang pumasok "mr.raymond bt ngayon ka lng" tanong ng adviser namin "tinanghali po ako ng gising eh" pina upo na lng sya..pagka upo ng ng gudmorning sya sakin at nag gudmorning din ako

"bat ngayon ka lng?" tanong ko "ehh kase ano late na ako nakauwi kagabi" what the nalate ng dahil sa dota "sabi mo magdodota ka lng" napakamot sya ng ulo "oo nga nagdota lng"..."inabot kayo ng late ng dahil sa dota"sasagot na sana sya kaso d ko na sya pinansin kakayamot kase...

"ok class bukas meron tayong quiz so mgreview kayo ang babagsak bahala kayo"tapos umalis na sya..

umuna na ako pumunta sa canteen nakakayamot si raymond..akala ko susundan nya ako para kausapin pero hindi..sa halip na ako ung puntahan nya ung mga tropa nya inuna nya syempre ano pa banh topic..edi DOTA lintik na DOTA yan...

Im Inlove With A Dota PlayerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon