Cũng vì cuộc gọi kia đã đưa mẹ Trác Kiếm và ba Hàn Hiểu đến với nhau.
Ba Trác Kiếm mở một công ty quảng cáo kiếm được rất nhiều tiền, nên mẹ Trác Kiếm an nhàn như mệnh phụ phu nhân vậy. Vì thế mà hôm Hàn Hiểu đau dạ dày bà mới biết Trác Kiếm trốn học về nhà lấy thuốc.
Từ bé đến lớn Hàn Hiểu đi học đều do mẹ quản lí, từ thời đưa đón đi nhà trẻ rồi lên cấp một đều là mẹ đi họp phụ huynh, hai bà mẹ đều biết nhau nhưng chồng họ làm gì, tên gì thì không hề biết.
Bị cảm là chuyện thường tình, nhưng đau dạ dày đối với Hàn Hiểu năm lớp năm ấy là lần đầu tiên. Lúc đó cô còn không biết mình bị đau dạ dày nữa, chỉ biết bụng rất đau, đau vô cùng, tới mức không thể học thể dục được, đành phải xin phép ngồi trong lớp.
Trác Kiếm lo lắng hỏi: “Rốt cuộc cậu đau như thế nào?”
Hàn Hiểu chỉ cho anh xem: “Đau chỗ này này.”
Trác Kiếm thấy vậy nói: “Ba tớ hình như cũng đau chỗ đó, ba nói chỗ này là dạ dày, chắc cậu cũng bị đau dạ dày rồi. Cậu chờ nhé, ba tớ có thuốc, tớ về nhà lấy cho cậu.”
Hàn Hiểu vội cản lại: “Không cần đâu, cậu đừng đi.”
Nhưng anh đã lao ra ngoài nhanh như chớp: “Tớ chạy về rồi quay lại ngay, nhanh lắm, cậu ráng chịu đựng nha.”
Anh về nhà rồi quay lại rất nhanh nhưng vẫn trễ học. Thầy giáo hỏi lí do, anh quanh co không nói, thầy giáo phạt anh đứng trước lớp, không cho về chỗ ngồi.
Lúc này anh mới khai thật: “Diệp Hàn Hiểu bị đau dạ dày, em đi lấy thuốc cho bạn ấy, thầy để em đưa thuốc cho bạn rồi phạt sau được không ạ?”
Thầy giáo xấu hổ đành phải khen anh.
Hàn Hiểu đau dạ dày thật, uống thuốc một lát thì khỏi. Cũng vì chuyện này mà sau đó mẹ Trác Kiếm mới gọi điện hỏi tội Hàn Hiểu.
Cũng chính vì nó, sau này trở thành nguyên nhân lớn nhất khiến Hàn Hiểu không thể cảm kích, không thể tha thứ cho Trác Kiếm.
Ngày đó không cho anh về nhà lấy thuốc, sao anh còn chạy đi? Đi làm cái khỉ gì!
Nếu anh không đi, có lẽ mẹ anh sẽ không gọi điện thoại đến nhà tôi, sẽ không!
Nếu anh không đi, có lẽ mẹ anh sẽ không tìm được ba tôi!
Có lẽ, có lẽ…
…
Hàn Hiểu khỏi bệnh quay lại Hinh Ninh làm việc, cũng vừa qua kỳ bận rộn. Bấy giờ đã cuối thu đầu đông, nhiều gia đình mua thêm hoặc đổi mới vật dụng phòng ngủ, rèm cửa, bộ sô pha… Cửa hàng làm ăn càng thuận lợi.
Mấy ngày cô nghỉ, Mi Mi đã tăng ca làm xong nhiều đơn hàng. Nhiệm vụ của Hàn Hiểu hôm nay là giao hàng cho khách, giúp họ lắp đặt xong xuôi.
Thấy cô mới khỏi bệnh, bà chủ lo lắng: “Em có đi được không? Nếu thấy mệt thì phải nói, chị đi cũng được, không thì thuê thêm người hay gọi điện cho khách xin hoãn cũng được mà.”
Hàn Hiểu lắc đầu cười: “Em không sao, xin hứa sẽ hoàn thành nhiệm vụ!”
Cuộc sống luôn tràn ngập những bất ngờ, cho dù nó đáng sợ đến thế nào đi nữa. Chúng ta thường không nghĩ tới những điều như: hạnh phúc vui vẻ đơn giản hơn bạn nghĩ rất nhiều, mà gian nan khổ ải cũng không khó khăn như bạn tưởng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thiên Đường Là Nơi Anh Yêu Em
RomanceĐối với anh ta Thiên Đường Là Nơi Anh Yêu Em là nơi chứng tỏ một tình yêu thiêng liêng. Nhưng sự đáp trả của cô gái kia là sự trốn tránh, nơi nào anh xuất hiện phút chốc cô ta sẽ biến mất. Còn nếu anh vươn tay, em sẽ trốn tránh, nếu anh nhìn em cười...