Hàn Hiểu để Hàn Hàn ở phòng giữ trẻ cho bé tự chơi, lát sau lại mang cho bé một cái bàn, để bé tự vẽ tranh viết chữ. Mi Mi rất thích Hàn Hàn, cứ một lát lại chạy lại chơi với cậu bé, chỉ hận không thể bày tỏ tình thương mến thương với bé nữa thôi, nghĩ nghĩ, chợt nảy ra ý tưởng: “Nếu Hàn Hàn là con gái thì tốt biết bao, tớ sẽ may thật nhiều đồ đẹp, làm thật nhiều phụ kiện cho bé! Ý, hay là để tớ may cho nó một bộ váy nhỉ? Thằng bé dễ thương như vậy, mặc váy sẽ thành nàng công chúa chuẩn không cẩn chỉnh luôn!”
Hàn Hiểu van xin: “Cậu đừng có hại đời trai của con tớ!”
Mắt thấy sắp tới giờ cơm tối mà Trác Kiếm chưa tới đón Hàn Hàn, cô sợ Hàn Hàn đói bụng lại không dám để bé ăn nhiều đồ ăn vặt, đành gọi điện cho Trác Kiếm.
Trác Kiếm bắt máy rất nhanh, nói tự nhiên: “Tối nay tôi còn phải tăng ca, em cứ dẫn thằng bé đi ăn trước đi. Cửa hàng em không phải chín giờ mới đóng cửa sao? Đến lúc đó tôi sẽ đón nó.”
Hàn Hiểu cúp máy rồi dẫn Hàn Hàn đi ăn tối, lại mua về cho Mi Mi một phần. Trẻ con ngủ sớm, hơn tám giờ tối Hàn Hàn đã buồn ngủ díp mắt lại, dựa vào đùi cô ngủ ngon lành.
Hàn Hiểu sợ bé bị cảm, lấy áo khoác của mình đắp cho bé rồi đặt bé nằm trên sô pha. Trác Kiếm đúng chín giờ tới đón nhưng lại gặp vấn đề giống hôm qua: anh lại quên mang ghế trẻ em.
Hàn Hiểu thầm trách mình bất cẩn, sáng nay quên không nhắc anh một tiếng. Nhưng lúc sáng đi Hàn Hàn cứ bám lấy cô kể chuyện, còn cô tập trung nghe bé nói, khi đó chẳng còn nghĩ đến chuyện gì khác nữa.
Trác Kiếm thấy cô dùng áo khoác đắp cho Hàn Hàn còn bản thân thì phong phanh, không nói không rằng quay người lên xe, cầm một túi giấy lớn đưa cho cô: “Xé mác là mặc được luôn đấy.”
Hàn Hiểu liếc bên trong túi một cái, ý kiến: “Sao lại mua đồ cho tôi?”
Trác Kiếm không kiên nhẫn bế Hàn Hàn, ý bảo cô nhanh chóng mặc áo khoác vào: “Sau này ngày nào em cũng đi đón Hàn Hàn, đó là nhà trẻ dành cho quý tộc đấy, Hàn Hàn gọi em là mẹ, bạn bè, giáo viên, phụ huynh… tất cả mọi người đều nghe thấy, em muốn để thằng bé mất mặt à?”
Hàn Hiểu theo bản năng định phản bác, nhưng cũng nhận ra những lời đó không sai.
Cô kiềm chế không bật lại câu “Trẻ con thì biết quần áo sang giàu gì chứ”, song nghĩ lại thấy không hẳn vậy, trẻ con biết chuyện còn nhiều hơn người lớn ấy chứ.
Còn nữa, cô suýt nữa thì nói ra: “Không phải hôm nay bận lắm à, không có thời gian đón con mà lại rảnh rỗi đi mua quần áo cho tôi đấy?”
Nhưng cuối cùng vẫn kiềm lại, thay bằng câu nói pha chút bối rối: “Vậy mua một cái là được rồi, sao lại nhiều thế?”
Trác Kiếm chế giễu: “Em có thấy vợ người nào chỉ có một bộ đồ mặc đi mặc lại chưa?”
Hàn Hiểu gắng lắm mới nhịn được câu “Tôi không phải vợ anh”, chỉ nói: “Tiền mua quần áo này… Trong thời gian ngắn tôi sợ không trả được.”
Trác Kiếm im lặng một lát, mới nói: “Vậy cứ nợ đã.”
Ôm Hàn Hàn ngồi ở ghế sau, Hàn Hiểu thấy lòng rối như tơ vò, nhất thời không thể gỡ nổi. Ví dụ như chẳng lẽ tối nay cô lại ngủ ở nhà Trác Kiếm sao? Mà không chỉ tối nay, công việc của Trác Kiếm rất bận – anh lúc nào cũng nói mình bận việc, như thế sau này chắc sẽ thường xuyên để Hàn Hàn ở chỗ cô đến khuya, rồi cũng lặp lại vấn đề tương tự. Nếu cứ ở lại nhà anh mãi thì phải làm sao? Còn nếu cứ kiên quyết về phòng trọ mình, tiền lương ít ỏi sao trả nổi tiền xe đây?
BẠN ĐANG ĐỌC
Thiên Đường Là Nơi Anh Yêu Em
RomanceĐối với anh ta Thiên Đường Là Nơi Anh Yêu Em là nơi chứng tỏ một tình yêu thiêng liêng. Nhưng sự đáp trả của cô gái kia là sự trốn tránh, nơi nào anh xuất hiện phút chốc cô ta sẽ biến mất. Còn nếu anh vươn tay, em sẽ trốn tránh, nếu anh nhìn em cười...