Chương 17

827 16 0
                                    

Nghỉ hè lớp chín năm ấy, tình cảm giữa Hàn Hiểu và Trác Kiếm tốt đẹp bất ngờ.

Tuy nhiên, cũng giống như sau lần Trác Kiếm vất vả dùng bộ tranh minh họa tập san và xin tài trợ của công ty ba mình đổi lấy thiện cảm của Hàn Hiểu, lại vì vụ án trộm quần lót mà kiếm củi ba năm thiêu một giờ. Mới lên cấp ba không lâu, hai người lại có một trận cãi nhau lớn.

Lớp mười là “giai đoạn vàng” hiếm có. Vì khi đó mới vượt qua kì thi chuyển cấp ác liệt, ai ai cũng muốn thoải mái nghỉ xả hơi, dù chương trình học có nặng nề đến đâu cũng vậy, vả lại còn hai, ba năm nữa mới thi đại học, chưa cần phải lo.

Vì thế nhiều hoạt động ngoại khóa bị ngưng trệ lại tiếp tục được tổ chức.

Mới vào lớp mười, trường đã tổ chức cuộc thi diễn kịch, lớp Hàn Hiểu sau khi thống nhất bàn bạc, quyết định chọn vở kịch “Cô bé lọ lem”, Hàn Hiểu đóng vai lọ lem, Trác Kiếm vai hoàng tử, còn mụ dì ghẻ là Kiều Tiếu.

Có Trác Kiếm lớp cũng được thơm lây, chủ yếu là được nhờ công ty quảng cáo của ba anh. Ví dụ như đạo diễn vở kịch là từ công ty mời đến, trang phục biểu diễn cũng nhờ công ty may cho.

Dù xét ở góc độ nào thì Trác Kiếm cũng là người thích hợp đóng vai hoàng tử nhất, không phải vì anh góp công lớn, dù không có thì vai này cũng thuộc về anh. Với lại, từ nhỏ anh đã đi diễn nhiều nơi, có nhiều kinh nghiệm, mà khí chất tao nhã cùng vóc dáng thư sinh của anh chính là sinh ra để làm hoàng tử. Còn trong mắt nữ sinh mà nói thì chuyện chẳng hề phức tạp như vậy, chỉ cần một điều kiện cũng đủ để bầu anh làm hoàng tử, đó là vì —anh vô cùng đẹp trai.

Đối với chuyện này, chỉ có duy nhất một người trong lớp không phục – đó là Triệu Nam. Cậu ta cũng có năng khiếu diễn kịch nhưng chỉ cần liên quan đến hoàng tử công chúa đều không đến lượt cậu ta diễn vai chính. Lúc đầu cậu ta muốn diễn vở “Vịt con xấu xí”, đến kịch bản cũng viết xong xuôi nhưng sau cùng lại thua kịch bản “Cô bé lọ lem” của Hàn Hiểu.

Vậy nên đến hôm chọn diễn viên, lúc các bạn nữ nói Trác Kiếm sinh ra để làm hoàng tử, cậu ta châm chọc: “Thấy ghê! Làm gì có soái ca nào đen như cậu ta chứ? Chỉ có đàn ông da trắng mới được xưng là anh tuấn thôi!”

Vừa mới biết kịch bản mình được chọn lại được đóng vai nữ chính, Hàn Hiểu cũng thẳng thừng đáp trả: “Mình không đẹp trai cũng không cần ganh tị tới mức dìm chết người khác như vậy chứ?”

Nói xong câu đó, cô vừa quay đầu đã bắt gặp ánh mắt nóng rực của Trác Kiếm. Hàn Hiểu vội cúi xuống, thầm mắng bản thân nhiều lời, nói vậy làm gì chứ.

Việc tập luyện vẫn diễn ra vô cùng thuận lợi. Hai ngày trước khi diễn, Hàn Hiểu đi cùng Trác Kiếm đến công ty ba anh thử trang phục.

Trước khi đi giáo viên còn hỏi Trác Kiếm: “Hai em đi có được không? Có cần mọi người đi thử một lần luôn không?”

Trác Kiếm từ chối: “Chỉ cần em và bạn Hàn Hiểu là được. Dù sao cũng chỉ cần cô bé lọ lem xinh đẹp là được, còn các bạn khác dù trang phục không vừa cũng không sao. Mà nhà thiết kế ở công ty ba em hơi kì quái, không thích đông người.”

Thiên Đường Là Nơi Anh Yêu EmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ