01. Giấu Người Ở Nơi Sâu Nhất Trong Lòng

60 7 12
                                    

#1

Lúc chiều, tan học, khi đang đi từ trên cầu thang xuống, nhỏ bạn đi bên cạnh bỗng lấy tay xoa đầu tôi.

Tôi giật mình, quay sang nhìn nó, nhưng không nói gì.

Nó cũng ngạc nhiên: "Sao vậy?"

"Không có gì, chỉ là..." Bỗng dưng cảm thấy rất khó mở miệng. "... chỉ là... đã lâu lắm rồi không ai xoa đầu tui như vậy."

Chắc mặt tôi nhìn hơi căng nên nó đáp lại bằng một câu vô thưởng vô phạt: "Tội thế!"

Lần này thì tôi bật cười, thở hắt ra: "Hồi xưa học lớp 5 có một người từng xoa đầu tui, xoa quá nhiều lần, thành ra tui đổ thằng đó luôn."

Lời ra khỏi miệng rồi, mới thấy thật ra cũng chẳng có gì khó nói. Có điều lòng tự dưng nặng lại.

Nhỏ bạn không nói gì thêm, đi xuống thêm mấy bậc thang nữa lại giơ tay xoa đầu tôi.

Tôi bật cười.

.

#2

Tối về ngẫm lại cảm giác bị xoa đầu hồi chiều, tự dưng nhớ lại một vài chuyện vốn đã ngủ yên.

Đầu năm lớp năm, bước vào lớp - căn phòng mới nhưng vẫn những con người cũ - tôi đưa mắt nhìn hết một lượt, mới phát hiện một sự khác biệt nho nhỏ.

Một cậu trai có vẻ cao to hơn hẳn mấy đứa xung quanh, ngồi bàn thứ ba dãy ngoài cùng từ trên xuống, trầm tư đọc sách.

Tôi nhìn cậu ta, trong đầu cũng chả suy nghĩ gì nhiều, cứ thế vác cặp xuống ngồi phía sau cậu ta, mặc kệ lũ bạn dãy kế bên kêu inh ỏi. Lúc đó tôi chỉ nghĩ đơn giản, là lớp trưởng, tôi phải có trách nhiệm săn sóc học sinh mới, không để cậu ta bị lớp cho ra rìa. Còn cách nào tốt hơn là ngồi gần phần tử cần được săn sóc ấy?

Giờ nhớ lại, mới nghĩ có lẽ lúc đó mình đã bị khí chất cô độc của cậu ta thu hút, bởi vì mình cũng giống như thế

Và cho đến tận bây giờ, chúng tôi vẫn còn đang cô độc.

.

#3

Tôi đưa tay khều nhẹ.

Cậu ta quay xuống, hơi bất ngờ.

Lúc đó mới có lớp năm, không hề có cảm giác gì hết, chỉ cảm thấy cậu ta trông cũng dễ nhìn.

Câu đầu tiên tôi nói với cậu ta là: "Bạn có thể ngồi dịch vào một tí được không, mình không thấy bảng."

Hình như lúc đó tôi còn nở nụ cười với cậu ta để lấy thiện cảm.

Cậu ta hơi sững người, sau đó rất nhanh đáp lại: "Ừ."

[Series/Oneshot] Giấu Người Ở Nơi Sâu Nhất Trong LòngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ