Chương 1

9K 311 30
                                    

Càng về sau, hai người càng xa cách, thậm chí còn chẳng thèm nói với nhau một câu nào. Trước khi Hướng Hàm gặp tai nạn ô tô, đã 5 năm trời, đôi bên không gặp nhau lấy một lần.

***

Hướng Hạo vừa từ khu xã trở về thì thấy một đám trẻ con tầm bảy, tám tuổi đang vây quanh ngã rẽ nô đùa, miệng thét to “Đồ ngốc, đồ ngốc”. Hắn nghe thấy vậy, lông mày liền nhăn tít lại, vội sải bước về phía chúng.

Quả nhiên, Hướng Hàm đang ngồi trên nền đất, vừa cúi đầu lại vừa co rụt người lại thành một cục, nhìn đáng thương ơi là đáng thương.

“Cút! Cmn đều cút hết cho bố!”, Hướng Hạo quát lớn.

Đám trẻ con bình thường cậy thế bắt nạt kẻ yếu, vừa nhìn thấy Hướng Hạo cao to với vẻ mặt dữ tợn, hung ác, vội vàng giải tán. Cũng có đứa gan to hơn trời, vừa chạy vài bước lại vừa quay đầu hét lên “Tao gọi bố tao đến đánh mày!”

“Đến đây!”, Hướng Hạo giả bộ đuổi theo vài bước, “Còn dám nói em tao ngu si, cả bố mày tao cũng đánh!”

“Đồ ngốc! Nó là đồ ngốc!”, lũ trẻ con đã chạy ra xa hét vọng lại.

Hướng Hạo kéo Hướng Hàm từ dưới đất đứng dậy. Quần áo của cậu dính ướt bụi đất, chỗ đầu gối cũng bị mài rách, trên khuôn mặt đầm đìa nước mắt. Cậu vừa nhìn Hướng Hạo với vẻ đáng thương vừa nói “Em không phải đồ ngốc.”

Hướng Hạo vốn đang vô cùng tức giận trong người, tính mắng cậu vài câu cho hả dạ, ai dè nhìn cậu như vậy cũng không nhẫn tâm, đành nói cho có “Ừ, không phải”. Hắn ngồi xổm xuống giúp cậu phủi quần áo, nhìn chỗ đầu gối không bị chảy máu mới đứng lên. Hướng Hàm vẫn đang khóc, mở to đôi mắt nhìn hắn. Hắn thở dài bất lực “Tao đã nói là không được ra khỏi nhà rồi còn gì?”

Hướng Hàm cắn môi, thút tha thút thít nói “Em muốn, muốn đi vệ sinh…”

Căn phòng mà Hướng Hạo đang thuê chỉ có một gian, diện tích còn chưa tới 15 mét vuông. Trong phòng có một cái giường, một cái bàn nhỏ mà đã chiếm hơn nửa diện tích. Trên ghế có một cái bếp điện, được coi là chỗ nấu nướng. Vì trong phòng không có bồn cầu, nên nếu muốn đi vệ sinh thì phải ra ngoài, đi bộ tầm 2 phút để tới nhà vệ sinh công cộng.

Hướng Hạo im lặng không nói gì, kéo cậu đi về phía trước, đi được một lúc mới hỏi “Thế đã đi vệ sinh chưa?”. Dường như nghe thấy Hướng Hạo nói vậy, Hướng Hàm mới chợt nhớ ra mình chưa đi vệ sinh, lúng túng dừng bước kẹp chặt chân lại.

Hướng Hạo trừng mắt “Cố mà nhịn cho tao!”

Hướng Hàm rất ngoan ngoãn nghe lời, dưới sự uy hiếp của Hướng Hạo, vừa cố nhịn vừa theo hắn tới nhà vệ sinh công cộng. Từ bên trong đi ra, cậu đã quên luôn chuyện vừa rồi. Trên khuôn mặt vẫn còn đọng nước mắt ánh lên niềm vui. Cậu đưa bàn tay sũng nước về phía Hướng Hạo, reo lên “Em rửa tay rồi nhé!”, như chờ được khen thưởng.

Hướng Hạo chỉ “Ừ” một tiếng, dẫn cậu về nhà.

Ăn hết phần cơm buổi sáng để lại, một cái đũa rơi xuống nền đất, Hướng Hàm cũng không biết đường mà nhặt lên. Hướng Hạo vừa khom lưng nhặt, cậu đã quăng giày sang một bên nhảy lên giường. Hướng Hạo tóm lấy áo Hướng Hàm kéo về phía mình, làm cho cậu ngồi cũng không yên.

Yêu Anh - Chiết Hoa ChiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ