Cuộc sống thực sự quá khổ sở và tồi tệ, không phải hoàn toàn vì Hướng Hàm. Nhưng hắn vẫn sống, vẫn khờ dại hy vọng, hoàn toàn bởi vì Hướng Hàm.
***
Có thể vì buổi trưa đã ngủ rồi nên đến buổi tối, Hướng Hạo ngủ không say lắm, mơ mơ màng màng đến tận bình minh, còn chưa say giấc thì đã tỉnh dậy. Buổi sáng Hướng Hàm ăn rất ít, Hướng Hạo chuẩn bị cho cậu nửa cái bánh bao kẹp trứng rán, không đợi cậu dậy đã đi làm.
Hôm qua không đi làm nên hôm nay phải làm cật lực mới xong được công việc. Bãi sửa xe[1] cách nhà khá xa, Hướng Hạo có một chiếc mô tô[2], bình thường đều để ở trong sân nhà hàng xóm, mỗi lần dùng lại tìm người lấy. Nhưng giá xăng dầu quá cao, xe lại tốn nhiều xăng nên gần đây hắn không đi xe, mà dậy sớm đi bộ tới bãi xe.
Hôm nay đi sớm quá, lúc Hướng Hạo đến bãi xe thì vẫn chưa có ai tới. Hướng Hạo mở cửa cuốn, thay bộ quần áo lao động rồi tiếp tục làm nốt công việc còn dở từ hôm trước.
Khoảng một giờ sau, chị chủ mới đến, thấy cửa đã mở thì miệng cười tươi như hoa, vừa từ cửa đi vào đã hô to lên “Để chị xem xem ai mới sáng sớm đã đến đây chịu kham chịu khó nào?”
Hướng Hạo đành phải từ phía dưới xe bò ra, dùng mu bàn tay lau qua chóp mũi, chào một tiếng “Chị Trần”.
Chị Trần hơn 30 tuổi, tóc xoăn uốn lượn làm theo kiểu mốt đang thịnh hành, quần áo đang mặc cũng là mẫu đang nổi, là mỹ nữ có tiếng ở đây. Lúc nào cũng có đàn ông trung tuổi bụng bia đến bãi xe tìm gặp. Nghe nói, bãi xe này cũng là do một ông chủ nhỏ mở cho chị. Hướng Hạo vừa tốt nghiệp cấp III đã từng làm qua nghề này, lúc đó bọn họ làm nghề lên đời xe ô tô. Ba năm trước, Hướng Hạo vì đánh người mà phải ngồi tù, ở trong tù lại học 3 năm. Lúc hắn vừa ra tù, may sao gặp đúng lúc chỗ chị Trần tuyển người, nên hắn vào làm từ đó tới giờ.
“Tiểu Hạo à”, chị Trần đi qua “Đã ăn sáng chưa vậy?”
“Dạ chị, em ăn sáng rồi.”
“Vậy thì được”, chị Trần cười hì hì, vươn bàn tay lướt nhẹ qua lồng ngực Hướng Hạo, “Dáng người cậu rất đẹp, đừng để bị đói mà gầy đi nhé.”
Trong mắt Hướng Hạo lóe lên sự khó chịu nhưng rồi tắt đi ngay. Hắn lùi về sau tránh đi, tuy chị Trần nhìn thấy nhưng vẫn vờ như không biết, vừa cười vừa nói “Thôi làm việc tiếp đi, chị vào trong xem tình hình thế nào.”
Yết hầu Hướng Hạo chuyển động định nói gì đó, nhưng cuối cùng hắn vẫn không nói một lời, lại bò xuống xe làm việc tiếp.
Nếu là hồi trước, chắc chắn hắn đã không để yên. Nhưng hiện tại hắn không còn là Hướng Hạo của ngày xưa. Khách hàng của chị Trần rất nhiều, tiền lương cũng cao. Hắn lại không chỉ có mình mình mà còn mang theo cả Hướng Hàm, dù có như thế nào đi nữa, hắn cũng không dám liều lĩnh mà vứt bỏ công việc này.
Chị Trần rất thích chơi mạt chược, bình thường chẳng bao giờ đến bãi xe, hôm nay chẳng hiểu làm sao mà ở đây cả buổi sáng.
Buổi trưa Hướng Hạo vội vàng đem hộp cơm về nhà cho Hướng Hàm ăn, còn mình ăn linh tinh qua bữa rồi lại vội vàng chạy về chỗ làm. Vừa vào cửa thì thấy chị Trần vẫn chưa đi. Chị Trần nhìn thấy hắn quay lại thì đi qua đón, làm bộ thuận miệng hỏi vu vơ “Về nhà đưa cơm hả?”
BẠN ĐANG ĐỌC
Yêu Anh - Chiết Hoa Chi
Roman d'amourMọi chuyện ngoài sức tưởng tượng của Hướng Hạo khi em trai hắn đang là con người thông minh bỗng trở nên ngốc nghếch. Hướng Hạo và Hướng Hàm là hai anh em nhưng hắn chẳng cảm thấy họ giống nhau điểm nào ngoại trừ cùng họ với nhau. Tính tình hắn nóng...