MPAM:3

2.1K 32 0
                                    


**3**

1 hour before the contest.

"Reen patanong nga kay Jon kung san ang venue"
"Sige Ako bahala^____^"

Di ako lumingon, tiningnan ko lang ang piece ko at tinitingnan bawat detalye nun.

"Gel di nya alam eh nakakabwisit kung ano ano pa sinabi"

Nakasimangot na sabi nya habang papaupo sa tabi ko kumunot ang noo ko at tiningan sya.

"Bakit ano bang sabi?" Tumingin muna sya at parang nagaalangan.

"S-sabi nya, pati daw ba yun kailangan dapat alam nya ....."

"Malamang president sya ! Responsibility nya ang iguide ang ipapanlaban ng section nya! Wala syang kwentang president!"

Galit na galit na sabi ko. Naputol ko pa nga ang lapis na hawak ko e at nagulat naman si reenae.

"Best kalma lang. "

"Di ko magagawang kumalma hanggat lapis lang ang nababali ko!!!gusto ko baliin yung leeg nya para makuntento ako!"

seryosong reklamo ko. Tinakpan naman nya ang bibig ko at nag Sign na tumahimik ako. As far as I know. NAsa likod lang namin sya. Wala naman akong pakialam kung marinig nya. KABwisit eh.

Nag report si cass classmate ko sa science di ko magawang makinig pinipilit ko kasing Tingan bawat details ng piece. feeling ko walang nasink in sa utak ko.

Then 2:00 pm. Came.

"Tara reen samahan mo ko"

"Tara tara." Iniwan nya ang bag nya at sinamahan ako lumabas. Hinanap namin ang venue.

Medyo malayo rin pala kasi nasa front ng school e ang senior High bldg. Nasa Likod.

Pagkapasok ko ay nagpaalam na si reen nagthank you naman ako.

And then nagsalita na si Mam Perez about sa criteria.

At nag start narin ang time.

Medyo nahihirapan ako this time sa paggalaw dahil sa mapagod . At masakit pa ang likod ko. But I tried my best to finish it, halos Pawisan na ko that time. At masasakit narin ang daliri ko pero pinilit ko tapusin. Hindi ko alam kung paano ko ba natapos at nakulayan yun ng maayos , gayung pasakit ng pasakit ang likod ko.

After ko magpasa ay lumabas na ko , nakita ko naman ang mga kaibigan ko sa quadrangle andun din si Jiroh and his friends saka si reenae.

"Ano coz kamusta gawa mo ?" Tanong ni ji.

"Ayus naman haha Thanks pala "

"You're always welcome coz ,basta ikaw

"Geeeeeeel, my gaad ano kamusta gawa mo maganda ba Im sure oo?!"

"Ewan haha"
Puro ganun lang lagi nasasagot ko ansakit na talaga ng likod ko.

"Sige ano, una narin ako." Ansakit na talaga!

"Aalis ka na agad?!"

"Oo e may..gagawin pa ko"

"Teka sabay na ko may ikwekwento ako sayo!--guys una na kami ni Ellie ah!"

"Ingat!!!!" Sigaw nila. Hindi na ko lumingon maging si jon ay di ko na nilingon.

"Oi alam mo ba kanina grabi ang tanong nya sakin"

"Who?"

"Kilala mo na" isa lang pumasok sa isip ko ...si Jon

"Oh?"

Mr. President and Me (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon