MPAM:5

1.6K 35 1
                                    

**5**

" Ba't ayaw mo sa states?"

"siguro narinig mo naman yung sagot ko Kanina  diba?"

"Pwede ka naman magkaroon ng buhay doon hindi ba? ba't mas pinili mo parin dito?"

"are you saying na dapat Piliin ko ang states over Everything here na minahal ko na?"

"oo?"

"hahaha you know what. Hindi naman ako mapipilit sa mga bagay na ayaw ko e. PAg sinabi kong ayoko ayoko at pag sinabi kong gusto ko gusto ko,kaya when I choose to live here I will stand with It. Dito at dito lang talaga ako."

NAtahimik ulit kami nun hanggang sa matapos na kami. Tumayo na ako at nilagay sa sink ang kinainan ko at hinugasan after that naglakad na ko palabas kaya lang someone hold my hand kaya ako napahinto I looked at him seryoso syang nakatingin sakin

"good choice"

yun lang ang sinabi nya at binitawan na ang KAmay ko. Dahil sa Bilis ng heartbeat ko nagmadali na akong lumabas ng kitchen at iniwan syang naghuhugas ng kinainan nya.

"Angel come here let's play a game" akit ni AJ.

"pass muna ako"

"please angel!!! minsan lang tarayo.MAg bonding eh"

NapabuntOng hininga ako at lumapit sa kanila.

"ano ba yan?"

"spin the bottle with thrill" sagot ni JAe.

kumunot naman ang noo ko sa kanila.

"hey Mr.President sali ka samin spin the bottle with thrill!!!" si Earl naman.

NANlaki ang mata nya at lumingon sakin.

"k-kasali ka?!" turo nya sakin tumango naman ako. HABANG nagtataka

"may masama ba?"

Sinamaan nya nang tingin ang mga kaibigan nya. At wala narin nagawa kundi umupo......Sa tabi ko.

"YUUUN! let the game begin!!!!" pinaikot nila yung bottle tumama yun kay EARL.

Tiningnan ko lang ang sinabi nila. Jusko wala pala tong truth or dare puro dare Pala.KIng ina.

"okay pre relax ka lang ha. Ito gagawin mo
sasayaw ka nang Budots habang nakamedyas ng Stripe na pink at naka shirtless. Na may hairbun na bunny!"

gulat si Earl nun . Pero wala sya nagawa at nagsayaw nga nang budots tawang tawa kami nun dahil sa itsura nyang hiyang hiya .Kinuhanan pa nga sya ng video ni Jae e.

Next si Aj Pinasayaw naman sya ng cha cha mag isa. HAbang nagmemake face. hahahaha ang epic ng mukha nya. And then tumapat naman kay Jon.

"owkay pang 3rd si Jon ...nakuh lagot" binuksan nya yung third piece of paper na naka Fold.
kipit matang pinakita niya kay jon yung nakasulat.

"ISama mo ang babaeng katabi mo sa isang maliit na kabinet at ikulong nyo ang sarili nyo within 5 minutes."

o___________O is it possible...Na

BAgo pa ko makagalaw may humila na sakin patayo at ang alam ko nalang nasa loob na kami ng isang masikip na cabinet ni hindi ko nga alam kung pano kami nagkasya dito.

but I thought Im ok. pero ang sarili ko mismo ang against sa sinasabi ng isip ko. My hands started to tremble.

HIndi ko alam kong anong nangyayari , kanina lang ay di ako makahinga dahil si Jon ang kasama ko. But now is really different hindi ko alam kong anong nangyayari sakin.THere are some images flashes in my mind it was me. And I was knocking in one part of a dark  corner. I was crying and I don't know what to do. LAhat yun naaalala ko at di ko alam kung kailan at saan yun nangyari.

SOmeone hold my hand. SIno pa nga ba kundi si jon, sya lang naman ang kasama ko ditO

"hey ok. Kalang ?"
hindi ako umimik nanginginig lang akong kumapit sa braso nya at patuloy ang paghahabol ko sa hininga ko at pag agos ng luha ko.

"hey tell me its..ITs not a prank right? Angel tell me" pansin ko ang pagkakataranta sa boses nya ngunit di ko sya masagot napapahigpit lang ang kapit ko sa braso nya para makakuha ng pwersa para huminga.

NAramdaman ko nalang ang yakap nya hindi mahigpit ngunit hindi rin naman maluwag. Sapat para pilitin kong pakalmahin ang sarili ko.

"i-ilabas mo ko dito jon"... Yun nalang ang nasabi ko.
"GUYS!!! the game is over let us out !!!!!open this damn cabinet!!!!!!" he was knocking off. Forcedly.

MAyamaya ay may narinig kaming naguunahan at naramdaman ko nalang ang lamig nang hangin.

I was coughing and Gasping for air.

hindi parin humihinto ang pagtulo ng luha ko.

"JAE GET A WATER NOW!!!!!" I heard his voice. A voice full of anger.

Maya maya Ay may nagabot narin sakin ng tubig. After a seconds ,maayos ayos na rin ang pakiramdam ko, although my hand are still slightly shaking.

"sorry angel kung isinali ka pa namin" it was jae's voice.

"hindi naman namin alam na may trauma ka e" this time it was AJ.

All of their face was covered by a guilt. Nakatungo sila at nakahawak sa kamay nila habang nilalaro ito para silang batang nakagawa ng masama at nagpapaliwanag sa parent nila.

"its o-okay ginusto ko rin sumali. H-hindi ko rin naman alam na may trauma ako ,k-kanina ko lang nadiscover"

"sorry talaga di na yun mauulit promise"- this time si earl na nagsalita.

"OFCOURSE IT WILL NEVER HAPPEN AGAIN NO MORE SPIN THE BOTTLE WITH THRILL GAME WHEN ANGEL'S INVOLVE,LESSON LEARNED JERKS IS IT CLEAR???!"

"YES MR. PRESIDENT" They all said in chorus.

MAtutuwa ba ako dahil ipinapakita nyang concerned sya. O malulungkot ba ko dahil masyado syang nagpapaasa. HIs actions was unpredictable.

inalalayan nya ako papasok sa kwarto namin.

"just...Take a rest ...OKAy?" di ako sumagot nanatiling malayo ang tingin ko.

I just Heard him sighed. And Stormed out the door.

And I also did. I sighed...

Ayoko MAsanay na ganito sya sakin. Masakit kasi umasa,kaya mas mabuti pang magbulagbulagan na lang sa lahat ng ipinapakita ng mga kilos nya......

***

-Please vote and comment

Mr. President and Me (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon