^ CHAPTER ONE
Andrue's POV.
Bago ko simulan ang pag ku-kwento ko tungkol sa babaeng kahit ilang taon na ang lumipas di ko parin makalimutan sa isip ko. Mag papakilala muna ako sa inyo.
Ako nga pala si Andrue Kyle Flores, 17 years old, Graduating na ako this year isa akong soccer player sa school namin at scholar din ako. Hindi ako katulad sa mga ibang lalaki sa school na playboy, flirt at casanova. Kilala ako sa school bilang presidente ng math club namin at simple lang din akong lalaki, nag pa-practice ako ng soccer tuwing hapon sa feild ng school namin.
Dumating ang araw na may nakita akong isang babae na kahit isang kaibigan wala sya dahil lahat ng mga babae sa school namin ayaw syang maging kaibigan at mapalapit sa kanila, di ko rin alam kung bakit ayaw sya ng lahat ng studyante sa school mapa babae man o lalaki chini-chismisan sya. kaya gusto kung malaman kung bakit at kung ano sya, I mean kung sino ba talaga siya at kung ano ang pagka tao nya at bakit walang kuma-kaibigan sa kanya.
Hanggang sa naging mag kaibigan kami at nalaman ko rin ang dahilan kung bakit wala syang mga kaibigan sa school at kung ano ang pagka tao nya. Ikukwento ko sa inyo. . . .
_________________________
A/N: Hello po , xD pag pasensyahan nyo na po wala po talagang laman ang utak ko ngayon haha :D . salamat po sa pag babasa .
* * * * * * * * * * * * * * *
*FLASH BACK A YEAR AGO*
Kakatapos ko lang mag practice , , nag pupursige kami ngayon dahil malapit na yung game namin at nag hahanda din kami dahil medyo malaki-laki ang event na to sayang naman kung balewalain lang namin malaki din itong tulong para sa school.
Ngayon papunta na ako sa last subject ko kasi pag katapos namin mag practice may last subject pa kaming papasukan.
Medyo parang na jijingle ako . . . . kaya pumunta akong C.r para umihi.
-
-
Habang umiihi ako . . .
O___O
nabigla ako ng may tamalon na babae galing sa kabilang C.r ng mga babae. . kaya dali-dali kong isinira ang shorts ko.
"Hey! " sabi ko
"Ahm. . . sarado kasi yung pintuan ng C.r ng babae." Pagpapaliwanag nya.
Tapos umalis na sya. Di parin ako nakuntento sa paliwanag nya at sinundan ko sya baka kasi mag nakita sya o ano alam nyo na . . . .
Nakita ko sya sa labas ng C.r nag lalakad kaya hinabol ko sya at tinanong.
"Hey! did you see anything ? " I asked her.
kaya napa hinto sya sa pag lalakad.
"Kung meron ,, so ?" she answer. tapo umalis na .
"Are you trippin ?" Sigaw ko .. pero patuluy parin sya sa pag lalakad hangang sa nawala na sya sa paningin ko.
______________________________
"Everybody says she's hot. "
"Sino? patingin nga."
"So the rumors must be true.
"Let me see. "
"Anong masasabi mo? maganda diba? "
"Yeah, maganda. The gilr they saw at the hotel. "
"Anong tinitingnan nyo ? " tanong ko sa kanila.
BINABASA MO ANG
Just Only A Second (Short Story ON-GOING)
RomanceIt's been a year and the Pink Tecoma is blossoming again. So many things have change in my life. But there is one thing that still remains the same. My memory of this one girl. Even though our time together was brief.