FALL 3

39 6 0
                                    



Praelyn Jhayn POV

Nagulat ako sakanya kaya napatingin ako sakanya.Nakangiti siya.Eh?wa-emo yan ah.

"Hello?"sabi ko nalang sakanya habang nakataas ang isang kilay at umiwas nako ng tingin pero bago pako makaiwas ng tingin nahagip ng mata ko yung babae na katabi din ni Lharky sa kabilang side na upuan, ang sama ng tingin sakin at hindi ko alam kung bakit?!may ginawa ba akong masama sakanya?!actually siya yung babaeng bumubulong kanina nung naglalakad kami nitong katabi ko papuntang library,yung tumawag na baby dito kay Lharky kaklase ko din pala siya.Hindi ko nalang siya pinansin at inalis ko nalang din yung paningin ko sakanya.Bigla namang nagsalita tong katabi ko...

"I forgot to ask you..."napatingin ako sakanya."What's your name?!"ano namang pake niya??tsh.sasabihin ko ba sa kanya?!teka ano naman kung sabihin ko sakanya classmate ko naman siya at katabi pa natural lang sigurong malaman niya?!

"Pra....hindi ko na naituloy yung sasabihin ko dahil biglang dumating yung teacher namin sa next subject.

"Goodmorning Section BlueGreen!"bati ng teacher.

Tumayo kami at bumati "Goodmorning Sir!"Tapos ay tumingin dito sa gawi ko si Sir kaya kinabahan ako ng konti.

"Mr.Ghonzoan!!!!!!"haluhh bat sinigawan siya ni Sir??lumingon ako sa katabi ko ngayun ko lang napansin na hindi siya tumayo at bumati.

"Mr.Ghonzoan!"muling sigaw ni Sir kay Lharky.Biglang tumingin si Lharky kay Sir.

"Why don't you stand up and greet me too?!First day na First day tamad na tamad ka ata kulang ba ang bakasyon?!"tanong ni Sir kay Lharky pero hindi naman siya pinansin ni Lharky ...hmm bad boy nga toh!"Alam ko na ang lolo mo is one of the owners of this school and kilala ka ng maraming student dito hindi lang ikaw kundi kayong tatlo ng mga tropa mo but you should still respect me as your teacher!"Luhh !!! lolo niya pala isa sa mga may ari ng school na ito tapos sikat siya dito hindi lang siya silang tatlo!siguro yung tumawag na dalawang lalaki sa kanya nun?!what the..kaya pala pinagtitinginan kami nung sinamahan niya ko papuntang library sikat pala siya dito ..ohh ee anong pake ko?!Tapos biglang..

"Ahh Sir he's not feeling well!"pagtatakip nung babaeng katabi ni Lharky.Tumingin naman si Sir dun sa babae.

"Im not talking to you!"masungit na sabi ni sir dun sa babae patalikod na sana siya bigla siyang tumigil at tumingin sakin kinabahan tuloy ako ng konti.

"Bagong student ka ba dito?!"tanong niya sakin.

"Yes Sir!"sagot ko sa kaniya.

"Introduce yourself in front of us Go!"nagmamadaling utos niya.

Hindi na ako sumagot pa sakaniya,sinunod ko na siya ,binilisan ko yung pag punta sa unahan at nagpakilala.

"Goo...Goodmorning classmate and also Goodmorning Sir I'm Praelyn Jhayn Gozssa 17 years old from Brilliant High (guysss gawa gawa ko lang yung pangalan ng school hehe)then lumipat ako dito sa Joyous High so yes I'm a transferee student here."pagtatapos ko sa sinabi ko pero babalik na sana ako sa upuan ko biglang nagtanong si Sir!

"What's the reason bakit ka lumipat dito?!magandang school yun ahh matatalino ang mga student doon?!bumagsak ka ba dahil wala kang alam unlike sa mga students doon?!What?!"madaming tanong niya.

First And Last LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon