Chapter 7

2 0 0
                                    

Chapter 7:

Same routine ang mga nangyayari. Sobrang saya ko, sa mga ginagawa ni Caleb para sa akin. Pero habang tumatagal parang nagiging cold siya sa akin. Samantalang sila Matilda, ayun back to normal na ang turing sa akin. Lumipas ang ilang araw....

January 22 pa lang ngaun. It's already lunch time, makalipas ang ilang minuto, 5 minutes na lang bago mag-bell. Bigla akong kinausap ni Adrian.

Adrian: Gus2 na daw makipag-break ni Caleb.

Me: </3 Eh ano naman ngaun?! Eh di makipag-break siya. Wala akong pakialam. *sabay irap*

Adrian: Oh eh di ayos. Break na kau.

Me: FINE!!!!!!!!!!! *sabay irap*

:'| </3 Bakit ang bilis?! Break na kaagad kami?! Ilang araw lang kami. 4 na araw lang. T^T WAAAAAAAAAAAAH!!!!!!!!! SSabi ko na nga ba, dapat hindi ako nanininwala sa mga ganyan eh! NAKAKAINIS!!!!! >:( 

So pinatawag ulit ako ni Ma'am Zara para kunin yung ipapa-sagutan. Kapag may hindi daw nakakaalam, i-discuss ko daw. Haay, instant teacher pa ako. So ayun nga, as usual, tinanong ako kung bakit kumuha pa ako ng gagawin. Porket pinanlaban daw ako sa Math eh, mag-mamagaling na daw ako. Kahit ako din naman ayaw ko may gawin eh, si Ma'am lang naman ang tumawag sa akin eh! At natapos ako sa pinasasagutan ni Ma'am, madali lang naman eh! Nung tinanong ko naman kung hindi nila alam, in-explain ko naman. Wala akong pakialam kung yung iba lang ang nakikinig. Dumaan pa nga sila Caleb, Adrian, Frederwin, Edward at Gerald sa room. Si Summer na yung pinaka-usap ko kasi nage-explain ako sa harap. Tinawag ako ni Summer, kaya sinabi ko na mamaya ko na i-eexplain yung susunod. Lumapit naman ako kila Summer.

Me: Bakit? ^__^

Edward: Wow! *_* Instant teacher ka pala d2. ^__^

Me: Nakakainis na nga eh! ^__^

Summer: Ah, nage-exist pa kami sa mundo.

Me: Alam ko! ^__^ So bakit niyo ako tinawag??

Caleb: Oh!

Me: Ano toh?

Adrian: Nakipag-break lang sayo si Caleb, naging bobo ka na.

Me: Che! Ewan ko sa inyo. Kung wala kaung matinong sasabihin aalis na ako. May gagawin pa po kasi ako.

Umalis na sila. Aba't sila pa may ganang mag-walk out. So ipinagpatuloy ko na yung pagtuturo sa kanila. And next subject., FILIPINO! Boring!!!!!!!!!!!!! Nagbabasa kaming mga storya. Pagkatapos nang walanng katapusang pagbabasa, umalis na si Ma'am. Bago kami lumabas binasa ko muna yung sulat.

~~~~~

Hindi ko gusto makipag-break sa'yo. Niloloko ka lang ni Adrian.

~~~~~

Ah........Ayaw mong makipag-break sakin?!

Nilapitan ko na si Summer, at binigay sa kanya yung sulat sabay labas.

Summer: Hoy, may sagot na ba toh?

Me: Wala! Pakisabi na lang sa kanya na kung joke yun, bakit di niya agad sinabi sakin para hindi ako nakipag-break? Baka naman, yun talaga ang gusto niya. Pakisabi kung pinagtripan niya lang ako 'Go to hell!'.

At dumiretso na nga ako sa canteen.Bumili lang ako ng coke at biscuit. Tapos babalik na dapat ako sa classroom, nang may humila ng braso ko. Pagtingin ko kung sino..........................EDWARD?!

Me: Bakit? *cold voice*

Edward: May gusto ka pa rin kay Caleb noh?!

Me: Wala! *cold voice*

Edward: Eh bakit ka nagkakaganyan?

Me: Kasi ayaw na ayaw ko na pinagtritripan ako. *cold voice*

Edward: Okay!

Umalis na siya. Aalis na rin dapat ako ng may tumawag sa akin.

Summer: Bebe ko!

Me: Bakit? *cold voice*

Summer: Bbbrrrrr!!!!!!!! Wag yang cold voice please! >3<

Me: Ano bang kailangan mo? Kung wala, aalis na ako. *cold voice*

Summer: Bakit ka ba ganyan? TT_TT

Me: Bakit? Kasi kung hindi dahil sa'yo hindi ako mapapalapit sa kanila. Hindi ko nga close yan si Edward, kahit kapitbahay ko siya. Pero dahil sa'yo at sa mga kaibigan mo, napalapit ako sa kanila.

Umalis na ako. T_T Wala namang gaanong nangyari kaya i-fast forward na natin para bukas.

*****

A/N: Spell KAWAWA, S-I-E-N-N-A. Abangan ang mga sususnod na mga mangyayari ^_^ Be a FAN! Pa-like rin po and pa-vote plz.

*****

Help Me Get Over YouWhere stories live. Discover now