Chapter 8

3 0 0
                                    

Chapter 8:

Haay...........Parang ayoko pumasok, pero hindi ko pwede ipakita kila Mama na matamlay ako. Di ba nga hindi nila alam na may boyfriend ako, kahit sa sulat lang. Kahit nung nanligaw sila sa akin hindi rin nila alam. (Referring to chapter 4)

Kailangan kong mag-sorry kay Summer dahil sa inasta ko kahapon. Nadala lang naman ako eh! TT_TT Hindi ko sinasadya na gawin yun. Hindi ko dapat sinabi yun eh!

Hinanap ko si Summer para mag-sorry. Nakita ko siya sa court kasama sila Adrian. Haay panu ko sya makakausap kung kasama niya yung mga yun?! Hihintayin ko na lang kapag mag-isa na siya. Lumipas ang ilang minuto at limang minuto na lang bago mag-bell. No choice.........

Me: Pwede ba kitang maka-usap. *cold voice*

Summer: Ayoko! Cold ka pa rin eh!

Summer you live me no choice............. At hinila ko siya.

Frederwin: Hoy saan mo dadalhin si Summer?

Me: Shut up! Wag kaung susunod kundi makakatikim kau sakin,

At hinila ko na nga palayo si Summer. Pagkatapos ko siyang hilahin.

Me: Sorry! TT_TT

Summer: Bebe ko! *sabay yakap sakin*

Me: Nadala lang ako kaya ko nasabi yung mga yun! TT3TT

Summer: Okay lang! Hinintay ko lang naman na alisin mo yang pagiging cold mo eh! ^.^

Me: Thank you! ^.^

At bati na ulit kami! ^o^ hohohohohohoho!!!!!!!!!!! Nagkwentuhan lang kami. Tapos nagbell na! So same routine lang ang mga nangyari. Pagkatapos uwian na sa hapon. ^_^ Sumama muna ako kay Summer, naggala muna kami. Napansin ko na parang badtrip si Adrian kay Caleb.

Me: Bebe ko, badtrip yata si Adrian.

Summer: H-ha?! T-talaga?? Ewan!!!!!! ^_^"

Me: Parang kinakabahan ka?!

Summer: Aa-ah wala! Teka may gus2 ka pa rin ba kay Caleb?

Me: Teka bakit sa akin naman napunta ang topic?!

Summer: Umiiwas sa topic.............. Pwera biro, meron pa ba?

Me: Kung maayos sana yung reason niya eh! Kaso yung reason niya walng kwenta eh!

Summer: Sabagay!

Adrian: Hindi lang yun yung reason.

Me: Ha?!

Summer: Adrian, tumahimik ka nga!

Adrian: Bakit ako tatahimik? Bakit Me-me mas pipiliin mo ba si Caleb kaysa sa amin, ha?!

Summer: Hindi naman sa ganun?! Pero intindihin mo naman yung sitwasyon.

Adrian: Bakit ako, inintindi niya ba yung nararamdaman ko?

Summer: Pero...........*sigh* You win!

Adrian: Oo, joke ko lang yun. Pero pinagsisisihan ko na yung ginawa kong yun. Hindi ko alam na pabor pala sa kanya yun.

Me: O_O Ibg sabihin...........

Adrian: Oo, may iba nang gus2 si Caleb.

Me: Sino? Kakilala ko ba?

Adrian: Kilalang-kilala mo. Siya ay si.........................MATILDA!!!!!!!!!!!!!!!!

Me: O_O

Adrian: Sige una na ako. Baka maubusan ako ng bike.

At umalis na nga si Adrian.

Summer: Bebe ko, ayos ka lang?

Me: Matagal mo nang alam toh?

Summer: Hindi! Kanina lang! Bago ka makipag-ayos sa akin. Sorry bebe ko! TT3TT

Me: Wala kang kasalanan. Sige uwi na ako. Baka hinahanap na ako sa bahay.

At umalis na nga ako. Bakit siya pa?! Bakit si Matilda pa?! Umuwi na nga ako. Syempre kunware masaya ako. Kinagabihan, iyak ako ng iyak. Lumipas ang mga araw at Valentine's Day na ngaun. Wala namang gaanong nangyari maliban na lang sa nakikita kong nanliligaw si Caleb kay Matilda, at umiiyak ako tuwing gabi. Nanliligaw nga pala sakin si Gerald. Sinasabi ko sa kanya na ayaw ko na, kahit sa totoo lang may laman na tong puso ko.

*****

A/N: Hala patay! GULO toh! Abangan ang mga sususnod na mga mangyayari ^_^ Be a FAN! Pa-like rin po and pa-vote plz.

*****

Help Me Get Over YouWhere stories live. Discover now