Ely's POV
Psst Fred practice tayo mamaya? "Diba si jake training partner mo?" Well i change my mind tutal youre my bestfriend since i was 5 years old "okay cge,pero bakit ka mag tetraining?" Meron daw kasi tayong war between Urgery Academy "hindi ba nila nasabi na bawal ka doon?" Huh? Bakit? "Kaya sila susugod dito dahil sainyo ng mommy mo kasi pwede nilang kunin ang powers nyo then make them as a special spell"
Wala aqng pake if they want me they cannot caught my mom "so gusto mong ikaw nlng ang kunin nila?" Oo mas gusto ko na aq nalang imbes na si mom! "No they cannot take you from me!" Basta sasama aq sa paglaban sa kanila! "Okay i will protect you then" thank you for your concern fred "basta bestfriend ko ganto talaga aq."
Kaya nga napaka swerte ko sayo kasi andyan ka lagi sa tabi ko "wiee crush niya aq" huy hindi ah masyado ka nmna crush agad! "Haha joke lng eto naman eh bakit di mo na kinakausap si jake?" Hate ko na yun nakakabwiset siya pa fall porket gwapo. "Wow ah di yun pa fall actually gusto ka niya!" Pano mo nalaman? "Sinabi niya sakin kahapon di ko lang nasabi sayo" ah sorry siya i dont like him anymore that bastard bith!
"Ayan ka nnnman bumabalik ka sa pagiging gangster girl mo" bawal ba? "Actually i dont like that attitude" eh bakit kailangan gusto mo? "Because....im your friend" porket porket kaibigan mo aq dapat lahat ng gusto mo susundin ko? "Here i go again diba gagawin mo ang lahat ng gusto ko? Ayy oo nga pla sorry!
"Haha nagka amnesia ka ng ilang oras?" Uy hindi ah grabi ka wag kang tumakbo hahabulin na nman kita. "Cge habulin mo aq kung kaya mo!" Letche naman di kita mahabol eh! "O eto na punta ka dito bilis" *tumakbo si ely kay fred pero may humila skanya sa gilid at pinasok siya sa room sabay lock*
Ely's POV
Teka sino ka huh! Nsan ako? "Relax andito ka sa classroom pero tayong dalawa lng lng!" Sino ka nga ha! Anong kailangn mo sakin! "Ay siya nga pla ako si Prince Jay Ashton ang prinsipe ng Urgery Academy" kukunin mo ba ang mommy ko huh! "Relax lng hindi ko siya kukunin gusto lng kitang makilala dahil ikaw ang gusto naming kunin!" Pwes hindi nyo yon magagawa kasi mas malakas ako sainyo! "Well spells are invisible because now im getting all your powers by helding your hands hahaha"
*inalis ni ely ang kamay ni Jay at natigil ang pagkuha nito sa lakas niya* di ka na makakalapit sakin! *biglang ginamitan ni ely ng powers si Jay at tumilapon ito* Oh ano kaya mo pa! "Ngayon hindi ako ang nanalo pero 20% of powers were mine!" 20% lng pala eh atlis hindi lahat at i have 80% more!
Fred's POV
*umalis na yung prinsipe ng Urgery Academy* Ely ayos ka lng ba dyan buksan mo yung pinto! "Oo ayos lng ako" *sabi ni ely paglabas ng ng classroom* sino ba ung nanghila sau asan na siya? "Ah wala lng yun umalis na baka di mo napansin" ah hindi ka ba nasaktan? "Hindi naman ikaw may nang ano ba sayo?" Wala naman, wow concern ka na saakin ah! "Sympre bestfriend kaya kita!" Tara na diba sabi mo mag papractice pa tayo? "Ay oo nga pala sige!"
(Training Room)
Ely's POV
Game na Fred "Cge as you say!" *Nagtetraining sila pero si ely ay parang kinakabahan kaya lagi siyang natatamaan ng mga tira ni fred* "okay ka lng ba ely?" Sorry pagod na ata ako eh..cge na akyat na aq sa kwarto koh! "Cge hatid na kita, sabi ko na wag nalang tayo mag training eh" di pagod lng talaga ako bukas nalang dahil saturday naman ha! "Cge basta stay being good girl ha!" Okay pero baka minsan bad girl ako haha "ayy o cge pumasok ka na sa kwarto mo at magpahinga na" okay salamat!
A/N: medyo short pero worth it basahin!
YOU ARE READING
Joseon Era Academy Of Powers
FantasíaThere was a girl who named ely zein smithen siya ay isang college na hindi alam na mayroon siyang powers at buong buhay niya akala nia normal lng sia tulad ng iba,nalaman niyang may powers siya noong kinidnapp niya si fred! -i hope you wanted to rea...