the sound 1

1.9K 213 28
                                    

|Taehyung|

***

Là một tác giả trẻ, cũng như là sinh viên chuyên ngành Tâm lý học, tôi đặc biệt ưa thích những câu chuyện kì bí không có lời giải, liên quan đến vấn đề tâm linh hay hiện trượng siêu nhiên. Tôi tin rằng, bất cứ ai trong chúng ta khi đọc mấy dòng này cũng có sở thích kì cục như vậy. Chỉ là biểu hiện ít hay nhiều mà thôi. Trong một buổi diễn thuyết nhỏ công khai của trường, mang tính khuyến khích học viên sáng tạo, tôi đã có dịp bày tỏ mong muốn lập nên một trang mạng nhỏ, dành riêng cho việc đam mê viết lách, chia sẻ những câu chuyện huyền bí mà mọi người biết. Chủ đích mà tôi lập ra "Shaer13" (tên trang web trong dự án) với hi vọng những đóng góp của mọi người sẽ giúp tôi hoàn thành đề tài khóa luận tốt nghiệp trong năm nay. Thật may mắn, ý kiến được biểu dương nhiệt tình, điều bây giờ tôi cần là tìm cho mình ai đó để cùng san sẻ việc làm. Mà cũng thật tình cờ, Jimin - một cậu bạn cùng khóa với tôi cũng có chung ý tưởng đó. Cả hai làm quen, nhanh chóng thân thiết rồi đồng ý trở thành cộng tác của nhau. Mọi thứ diễn ra thực sự rất chóng vánh, tôi và Jimin hiểu nhau tới mức tưởng như hai chúng tôi đã quen biết từ lâu. Khỏi rườm rà, ngay sau đó, công việc bắt đầu. Tất nhiên, tôi và Jimin có mời thêm vài người bạn tham gia vào việc hoàn thiện "Shaer13".

Hoseok - vốn là một nhà văn đang nổi bây giờ, đồng thời cũng là bạn trai của Jimin, điều khiến tôi ấn tượng là gã trai này có cực nhiều tài lẻ, gương mặt gã sẽ phát sáng nếu cười nhưng Hoseok lại chỉ bộc lộ cảm xúc khi ở cạnh Jimin. Còn tôi? Tôi mời Yoongi - một tên nhạc sĩ đằng sau mấy lời bài hát ngớ ngẩn mà hắn sáng tác là cả một kho kiến thức truyện trinh thám tuyệt vời. Nhóm 4 người chúng tôi bắt đầu thực hiện kế hoạch, Jimin thuộc bên bộ phận designer, Hoseok là writer, Yoongi là contriver (người nghĩ ra các ý tưởng) và tôi lọc các câu chuyện được gửi về. Sự phối hợp ăn ý, cũng một phần nhờ Hoseok và Yoongi là hai kẻ nổi tiếng, đã khiến "Shaer13" đạt nhiều thành công lớn, trang web cứ nổi dần và ghi nhận lần đầu tiên bị sập. Chúng tôi bắt đầu ăn mừng về thành công đầu tiên, không thể ngưng nói, kể về các câu chuyện hay mà cả lũ sưu tập trên page.

Trong số đó, tôi khá chú ý tới câu chuyện được viết theo dạng nhật ký, mỗi ngày đều gửi tới cho "Shaer13" do một tài khoản người dùng là nam. Tên cậu ta là Jeon Jungkook, hiện đang công tác tại công sở số Mười. Câu chuyện bắt đầu vào một ngày nọ, Jungkook kiếm được một căn chung cư giá hời gồm mấy hộ gia đình đang sinh sống trên mạng. Do bản tính tiết kiệm in sẵn trong máu, cậu liền cất công tìm đến, hỏi han tất cả mọi người chung quanh, tất nhiên, ai cũng trả lời rằng đây là một căn chung cư đẹp, giá cả ổn định, phù hợp với những ai mới lập nghiệp như cậu. Họ cũng vỗ vai nói rằng Jungkook quả là một kẻ may mắn nên mới tìm ra một nơi sinh sống tốt như thế này. Cậu chỉ ậm ừ cho qua. Đối với cậu, căn chung cư này có gì đó hơi là lạ, như thể nó không thuộc về thế giới này, hơn nữa, móng nhà được xây theo kết cấu khá kì lạ, chúng cong vèo vẹo chứ không dựng thẳng như các ngôi nhà bình thường. Khi gặp chủ nhà, Jungkook bày tỏ ý muốn xem qua căn phòng cậu sẽ ở, người chủ cho thuê hơi lưỡng lự nhưng rồi cũng đồng ý, ông ta dẫn cậu lên trên phòng. Lúc mở cửa ra, một luồng không khí toàn bụi xộc thẳng vào mũi khiến Jungkook hơi rùng mình. Ánh sáng chiếu vào soi rõ từng lớp bụi dày đặc phủ trên nền nhà, vật dụng. Cậu bước vào trong phòng, lật tìm khắp mọi ngõ ngách. Có một sở thích kì lạ mà Jungkook luôn ưa làm, đó là mỗi khi đến nơi ở mới nào đấy, cậu sẽ tìm kiếm khắp mọi chỗ xem chúng có dán thứ gì không, chẳng hạn như một lá bùa hay bất cứ đồ dùng nào đó để trấn áp ma vậy. Nếu không thấy thì cũng chẳng sao, mà nếu có thì cũng là một phát hiện thật tuyệt vời, phải không nào? Mải suy nghĩ miên man, Jungkook đã tìm được lúc lâu, với đôi bàn tay dính đầy bụi, cậu không thấy thứ gì cả. Nhưng Jungkook cảm thấy yên tâm vì nơi này an toàn. Hơn nữa người chủ căn phòng trước khi đi cũng đã dọn dẹp toàn bộ mọi thứ, nhìn rất ngăn nắp. Chỉ có điều, người chủ trước kia vừa dọn đi chưa đầy 2 tuần, mà bụi bẩn đã bám riết căn phòng như thể đã 5 tháng không dọn vậy. Kiểu gì cũng phải lau dọn mệt mỏi một phen. Tuy vậy, Jungkook vẫn quyết định sẽ ở đây, cậu bắt đầu quan sát.

bangtan // "shaer13"Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ