Love smiles 。◕‿◕。

349 8 0
                                    

Lexi POV

Nakasakay na kami sa taxi nang biglang tumawag si rick.

Lexi:oh bakit hon?

Derrick:hon di pala matutuloy ngayon kasi may pinapagawa pa sa akin si mom.At si kris naman ay di makakapunta dahil susunduin nya pa yung cousin nya sa airport.

Lexi:ah ganun ba?siguro next time na lang o kaya sa pasukan na lang tayo mag kita kita..sige uuwi nalang kami bye!

Derrick:bye!

Binaba ko na ang cellphone ko nang biglang nagsalita si joyce.

Joyce:Sino yan?anong sabi?

Lexi:di daw matutuloy eh sayang gutom na pa naman ako >.<

Joyce:ganun?kung gusto mo sa house na lang namin tayo mag lunch?

Lexi:sure!

HIndi ko na rin matanggihan dahil nga sa gutom na rin ako hehe..

Joyce POV

Papunta na kaming bahay para mag lunch hindi na kasi pumayag ang boyfriend ni lex eh hindi ko alam kung bakit.pero okay lang kasi sa hou8se na lantg kami kakain.magluluto pa naman si mom ng Pancakes! my FAVORITE!

Pag pasok namin ay nag bless si lex kay mom.nagulat ako at nakahanda na ng pagkain at ang dami!feeling ko alam ni mom na kasama ko si lexi o........may inimbita ba sya?bahala na.

Joyce:Mom bakit ang daming pagkain?

Joyce's Mom:Hija darating ang mga amiga ko kaya marami akong niluto.hindi ko alam na sinama mo pala itong si lexi pero kahit papaano tama lang ang naluto ko hehe.

Joyce:ah ganun po ba sige po magpapalit lang po ako ng damit ko sa taas.Best kung gusto mo samahan mo ko.

Lexi:ok best.

Lumipas na ang mga araw at bukas school day na!!!i dont know what im feeling kung masaya ba ako?or excited?or nahihiya??basta hindi ko alam ang nararamdaman ko.pero masaya ako na marami na naman akong matututunan this year!

Pero ang iisipin ko ang mga grades ko para tumaas!

Kinabukasan.....nagising ako ng 5:30 para di ako ma-late.nag text ako kay Lexi para sabihin sa kanya na ako na lang ang magsusundo sa kanya may kotse kasi si mommy.

(text message)

Joyce:best sabay ka na lang sa amin kung gusto mo.

Lexi:wag na best susunduin na ako ni rick dito saka nakakahiya naman sayo eh hehe.

Joyce:ah ganun ba?ok kita kits na lang sa school!

Lexi POV

Nakasakay na ako sa car ni Rick.malapit na kami sa school.si kris naman may motor kaya naman kaya nya na ang sarili nya.

Kris POV

Naku anong oras na to??kailangan ko nang pumasok...nag mamadali na ako dahil 6:30 na ako nakagising buti nalang at mabi8lis ang motor ko...ilang minuto lang ay naka alis na ako habang nasa kalsada ako,hindi ko nakita na may dumadaan na kotse sa harap ko kaya nag preno ako at natumba pero walang masyadong gasgas ang motor ko.na gasgasan lang ang tuhod ko ng konti hindi ko alam kung sinong naka bangga sa akin pero lumabas yung tao sa loob ng kotse.

Joyce POV

Naku!nakabangga si mom ng motor!sino kaya yun?na nerbyos ako bigla at hindi ko alam kung ano na ang nangyari sa nabangga namin.parang hihimatayin si mommy.

Joyce's Mom:Naku!!!! 'nak labas ka tignan mo kung anong nangyari!dali!

Joyce:okay okay!mom! calma lang! akong bahala!hingang malalim okay??

At lumabas na ako para tignan kung anong nangyari dun sa boy.

Kris POV

Ayan na lumabas na yung nag dadrive ng kotse.lagot sa akin to.

Joyce:Kuya,okay ka lang?

Kris:ANONG OKAY?!NAKITA MO BA ANG GINAWA MO PARANG MAPIPILAYAN AKO EH!

Joyce:ay! sorry! sorry talaga!di namin sinasadya sasabihin ko na lang sa mom ko!sorry talaga! di na mauulit!promise!

EWAN?!kaya tumayo na lang ako at tinayo ko din ang motor ko at umalis na lang.hindi ko na pinansin ang naka bangga sa akin kasi baka lumaki pa ang gulo.pero infairness ang cute nung babae na yun ah....

Joyce POV

Tinakasan na lang ako ni kuya di man lang niya tinanggap ang sori ko parang maiyak iyak na ako sa ginawa nyang yon.parang gusto kong magalit sa kanya!!!eeeeeeeeeeeeeh!pero tumuloy na lang ako sa school.

A/N:naku!nakabangga si joyce at ang mom nya!!!!at si kris pa ang nabangga!!saan kaya magtatapos itong kuwentong ito?magkagalit na lang kaya sila forever??abangan yan! sa 3rd chapter nito!ENJOY READING MY LOVELY READERS!!♥♥

Im Glad You Came (KRISJOY fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon