Chapter 55: Snowbell

31 1 0
                                    

Trisha's PoV

MAY PUSA AKO.

Oo tama yung Nabasa niyo may pusa akong puti at Mabalahibong Pusa ang pusa ko. Siya si Snowbell hindi niya masyadong gusto yung aso ni jehna si Fergus Maharot si Fergus at Masungit naman si Snowbell Minsan na niya akong nakalmot pero nagamot ko naman ito ka agad para hindi Umepekto yung rabbies niya sa akin. Gusto niyo bang malaman kung paano ko siya naging pusa? Ganito lang naman kasi yun.

Umiiyak at Naging mapag isa si prinsesa trisha dahil sa kabis na lungkot niya nung mawala ang mga magulang nila nina vincent at dennis At Oo maaga sila Nangulila sa magulang.

"Sana Sumama nalang ako kela mama at papa!" Sinabi niya iyon habang umiiyak

"Trisha Kumain kana!" Sigaw nung kuya dennis niya.

"Ayoko! Dito lang ako sa Labas!" Sigaw rin niya.

Hinayaan Nalang siya mapag isa sa garden habang nakaupo siya nun may narinig siya ng meow ng pusa.

"Miming? Nasaan ka?" Nahanap niya yun sa ilalim ng karwahe ang balahibo ng kuting ay nalalalagas at halatang kinawawa ang itsura niya.

"Kawawa ka naman! Gusto mo sa akin ka nalang Ang dungis dungis mo miming?!" Tanong ng prinsesa

"MEOW!" sagot nung kuting.

Nung ipinasok na ang pusa sa kaharian....

"HOY ILABAS MO NGA YAN AT HUWAG KANG MAG AALALAGA NIYAN DITO BAKA PAG NATAE YAN MANDIRI KANG LINISIN!" sigaw nung kuya vincent niya.

"Hindi kaya! Sabihin na nating marami tayong mga alipin pero Ako nalang ang maglilinis ng tae niya!" Pagtataray niya.

"Bahala ka diyan! Bukas na bukas ipapatapon ko yan!" Ani ng kuya niya.

"MEOWWWWW!!!!" Galit na galit yung kuting.

"Ming, inaaway ako oh!" Turo nung prinsesa.

"Meow!!"

"Ah Joke lang sige mag alaga ka kang dyan ang cute cute nga nung meow meow eh!" Natakot yung prinsipe sa pusa dahil ayaw niyang makalmot ang gwapo niyang mukha.

"Basta kuya ako na ang bahala sa kanya naintindihan mo?"

"Tsk Oo na! Basta kapag tumae yan at Di mo nilinisan patay ka sa akin bata ka!"

"PATAY KA RIN SA PUSA!" Smirking

"Pwe!"

"Kuya dennis pwe daw oh!" Sumbong ni trisha

"Uhh kuya Usap nalang tayo"

At pumunta sila sa kwarto pag punta nila sa malaking kama nilang tatlo nilalaro ni dennis yung Eroplanong laruan at eroplanong kahoy "Gusto ko maging piloto Kaso Prinsipe ako!" Napatingin si Vincent sa kanya at Nagsabi ng "Seaman kaya ang mas maganda!"

So eto nga nagtalo na....

"Pilot is the best!"

"No Seamans Are."

"Marunong kaba lumangoy kuya!" Pataas na boses.

"Hindi!" Sagot nung panganay.

"Eh bakit seaman gusto mo kung di ka marunong lumangoy aber!" Pataas pa rin.

"BAKIT? SA TINGIN MO BA YUNG PILOTO NAKAKALIPAD?"

Na speechless dun si dennis Uhm Oo nga naman! Hahahaha!

"Hayy oo na Pero Kuya prinsipe tayo eh!"

"Hmm Oo nga eh Si trisha kaya anong gusto niya noh?"

"Gusto ko para sa kanya Stewardess" ani ni dennis

"No....She will be a great surfer!" Ani ni vincent

"Stewardess!" (6×)

"Surfer" (7×)

"Basta! Surfer!" He pissed (Vincent)

"Stewardess!"

At May narinig silang boses bigla.

"TAMA NA NGA YAN WALA NAMAN AKONG GUSTO PAREHO SA MGA PINIPILI NIYO SA AKIN EH!" nagulat ang mga kuya niya.

"Kanina ka pa dyan?" Tanong nilang dalawa

"Hindi naman po, pero Ang ingay niyo eh! Tulog na si snowbell"

"Sinong snowbell?"

"Yung pusa"

My Prince and I👑❤Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon