Mga dahilan kung bakit hindi pwedeng umalis si Wu YiFan sa EXO

452 8 6
                                    

Author's note: Kung maoOA-yan kayo wag ng basahin at laitin :)

YeppeudaJeoja is a fan of EXO since they debuted, Apirl 8 2012. Since that day, nagka interes nakong pumasok sa mundo ng KPOP. Dati kasi, oo KPOP fan ako pero hindi ka ganun na fan. Pero nung makita at marinig ko sila, nagliwanag ung life ko. Sumaya at nagka inspiration ako. Ganito pala ung feeling na magmahal ka ng taong hindi ka kilala. 

Masakit

Pero hindi ba, sulit ang sakit pagka nakikita mo silang masaya? Feeling mo konti nalang mamamatay kana #OAOverload Pero pano kung umalis ung Ubias mo sa favorite group mo? Hindi ba mas masakit? Parang gusto mo nalang mawala. Tapos nakakadagdag sakit pa ung lihim mo ung problema sa pamilya mo at ung pangbabash at pagsabi sayo ng OA ng ibang fandoms.

Sobrang Sakit.

Kaya kinompile ng Oh-So-Beautiful author ung mga reasons bakit hindi pwedeng umalis sa EXO si Kris.

~ Kung aalis si Kris sa EXO, pano na ung We are One, ung OT12? Kayong EXO stans ba payag sa OT11? Kasi kung ako, definitely NOT! Hell no! Minahal ko sila as 12. Pinasok ko sa kokote ko na iisa lang sila that's why 6 plus 6 is ONE!

~Kung aalis si Kris sa EXO, ung ilang fans mawawala. Oo, admit it. May ilang fans dito na nakiki fans lang. Alam natin ang pagiging EXOstan ay fandom ng karamihan. Lalo ang community ng Jeje. Tapos bias lang pala nila si Kris, edi iiwan rin nila sa huli ung EXO.

~Pag umalis si Kris sa EXO, hindi malabong may sumunod sakanya. Kung may susunod man sakanya si Sehun yon sa tingin ko.Oo. TANGINA! 24 seconds lang ung part nya sa Overdose. Sa XOXO ni limang segundo wala man ata. Bullshit kasi ung naghahati ng parts. Oh so what kung hindi ganun ka ganda ung boses ng asawa ko. HINDI BA ISA RIN NAMAN SYA SA NAGPAYAMAN SA PESTENG ENTERTAINMENT NYO?! BE FAIR. TANGINA!

~Hindi maiiwasan ang pagsusuicide pag sobrang stress pag nawala si Kris. Yung ngang hindi pa confirmed na aalis sya, may namatay na na 12 years old girl ata. Sa stress yan.

~Hindi na masyadong sisikat ang EXO. Syempre, mawawala na ung ibang fans. At hindi na sila ganun tatangkilikin tulad ng nakaraang dalawang taon.

~Babagsak ang number ng buyers ng album nila. SYempre nga diba mawawalan sila ng ibang fans. Oh sino pang bibili sa albums nila?

~Mahihirapan si Tao. Huhuh </3 Syempre alam na alam naman natin  na pairs at close na close sila mula pa lang nung una. Kaya nga may TaoRis couple hindi ba?

~Masasaktan ang mga fans ng todo. Ikaw ba na UB group mo mawawalan ng isa ewan ko lang kung may puso ka pa if hindi ka nasaktan.

~Kahit palitan nila sa Kris, may ibang fans na wala ng pakialam. SI Kris parin ang iisipin nilang member. Dahil nakatatak na sa puso nila yon.

~Pwedeng hindi magustuhan ung ipapalit sakanya ung aalis man sya. Oo, pwede pa syang ibash ng mga immature fans

~Sasaktan sila ng sasaeng fans. Syempre, ung wala man lang silang ginagawa sinasaktan na sila, ung mawalan pa kaya sila ng isang member?

~MAGHIHIRAP ANG SMENT. Pero sa lahat ng mangyayari yan ang pinakamaganda. Fvck! Sment is the worst entertainment ever! Sana makahanap nalang ng ibang ent ung mga artist. Kasi utusan lang sila, robot, laruan. Fuck that! Pinapayaman sila pero putangina ung mga yan isali na rin ung mga staffs na ang lakas ng loob ng saktan sila.

Wala ni isa man lang satin ang gustong mangyari yan. Sana, sana maayos na. Sana magsalita na sila. Alam mo yung minsan paggising mo iniisip mo na sana, tapos na. Sana ayos na. 

Ayokong dumating ung panahon na tatanungin ako ng isang fan ng EXO sa future ng "Who's Kris?" hinding hindi ko ata kakayanin yon. 

Oo, ilang artist na ung napahiwalay. DBSK, SJ, 2PM. Hindi na nagawa ng mga fans na panatilihin ung pagiging lima ng DBSK kaya dapat tayong EXOstans ipaglaban ung saatin.

Dapat magtulong tulong tayong lahat at magkaisa na humiling na sana, bukas paggising natin wala ng gulong nababalot sa fandom natin.

Alisin na nating ung masamang pangyayari sa May 15, 2014 at isipin na magiging ayos ang lahat. Sana tulong tulong tayong manalangin na sana joke o jongdae lang ang lahat at kagagawan lang lahat to ni Chen.

Ipagnalangin rin natin ung sana maging maayos ung pakikitungo nila sa artist nila. Ng kahit anong Ent. Sana wag silang gawing sunod sunuran at gawing robot dahil nagpakahirap sila ng ilang taon at pinayaman kayong mga Ent kaya sana pahalagahan nyo ung artist nyo.

Sana rin sa mga bashers jan, intindihin nyo nalang. Nasasabi nyong OA kami kasi hindi nyo alam ang feeling. Eh kung kayo kaya ung magka ganyan? Magulo ung group na gustong gusto nyo. Oh? Tatawagin ba namin kayong OA? Dapat magka intindihan tayo.

PLEASE SPREAD] On May 20 , We will write ' Galaxy FanFan ' on our left wrist and ' 6+6=1 ' on our right wrist to support EXO and Kris . If you see anyone else with this written on their wrist , share a fandom hug with them . Exotics/Exostans/Galaxies must unite . PLEASE SPREAD . PLEASE TAKE A PIC OF IT AND UPLOAD IT ON ANY SOCIAL NETWORKING SITES. Lets participate and spread the word. We are one right? Let's do this. Saranghaja /fandom hug/

Nabasa ko yan. I don't know kung sino gumawa nyan but gagawin ko yan. Umasa kayo sa participaton ni YeppeudaJeoja! :)

Ipatrend din sana natin tong mga to. #WeMissYouKris #WeBelieveInYouKris and ung Leaving EXO.

MANIWALA TAYO KAY KRIS, KAY KRIS LANG TAYO MAKIKINIG LAGI! THANKS! :D

"EXO without Kris is NOT OUR STYLE" 

~YeppeudaJeoja <3

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 17, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Mga dahilan kung bakit hindi pwedeng umalis si Wu YiFan sa EXOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon