Chapter 1: Transfer

6 0 0
                                    

"Anak Gising na malalate Ka na"

Anu ba Yan Si mama naman eh ang aga aga pa Ginigising na ako .

"Anak babangon Ka ba Jan oh bubuhusan Kita ng kumukulong tubig" Galit na sigaw ni mama

Kaya napabalikwas ako ng bangon at nanakbo na papunta sa c.r Binilisan ko lang ang Ligo dahil 8 na juskoo late na Talaga ako kaya nagmadali na akong magbihis.

At Maya Maya din ay bumaba na ako, nakita Kong naka handa na ang pag kain

"Ma, Alis na Po ako late na Po ako eh"

"Di Ka Pa nakain anak?"

"Wag na Po Ma Bye na Po Iloveyou". Kaya nagmadali na akong lumabas ng Bahay, Haystt pano na to Walang dumadaan na jeep jusko late na Talaga ako kaya na isipan Kong manakbo na Lang papunta na school.

Hayst! sa wakas nakarating na din ako sa school at nagmadali na akong pumunta sa room ko.

Ng makarating na ako sa tapAt ng room tumigil Muna ako sandali dahil napagod ako sa pag takbo at kinakabahan ako Baka mapagalitan ako ni Tr. Era jusko Mataray pa naman yon Sana walang teacher juskoo. At Dahan Dahan Kong pinihit ang doorknob at tadaaa! Walang teacher sa wakas ligtas ako.

"Oh Psyche bat ngayon Ka Lang?" Tanong ng aking best friend na Si Ailah

"Tinanghali ako ng gising eh" Haystt Buti na Lang nakaligtas ako at wala Si teacher Era

"Lagi naman hahaha" Sabi ni Ailah habang natawa

At nagulat ako ng lumapit si Bitchy este si Barbie Feeling maganda eh ang panget naman nya at alam Nyo ba trip ako nyan Lagi.

"Oh, Look who's here" sabi ni barbie habang tumatawa at pati ang mga alipores nya

Pag ako nainis dito masusuntok ko to.

"Sorry di ako nakikipag usap sa panget" sabay tawa ko at napatingkn ako Kay Ailah natawa din Pati ang mga classmate ko ahhaha Kala mo naman ang ganda nya haha

"Sino Ka para sabihan ako ng ganyan?" Luh Nagalit na Si Barbie Hayst Ano ba tong pinasok ko kaya mo to Psyche haha.

"Eh Sino Ka ba para sigawan ako huh" Tumaas ang boses ko dahil Naiinis na ako sa Babaeng to

At biglang umalis Si barbie at ang kanyang mga alipores na bwisit ata Galing ko Talaga hahaha.

Pero bago sila tuli yang lumabas My pahabol pa ako ahah

"Madapa Sana kayo" sigaw ko sa Kanila at sabay tawa hahaha

At Maya Maya nagulat ako ng madapa nga silang lahat. At nag sitawanan ang mga classmate ko hahah lt kasi ung reaction Nila hahaha.

"Ms, Psyche Blaze Montiero, Please proceed to the Office" nagulat ako ng narinig ko ang pangalan

"Ms, Psyche Blaze Montiero, Please proceed to the office" Inulit Di naman ako bingi

Hayst! Bat kaya ako pinatawag nag sumbong kaya Si barbie Hayst kinakabahan ako wag naman Sana.

At makalipas ang Isang minuto ako ay nasa office na, mabilis Lang ako nakarating kase malapit Lang naman ung room namin sa office bat inanounce pa eh pwede naman akong ipatawag na Lang Haystt!

Ng makarating na ako sa office Kumatok Muna ako bago tuluyan akong pumasok.
Nakita ko Si Teacher Mia na nakaupo. Btw sya ang principal namin.

"Cher, bat Nyo Po ako pinapa tawag?" Tanong ko Kay tr. Mia, kinakabahan ako first time ko Lang dito sa office Huhuhu.

"Have a sit" Pinaupo Muna ako ni tr. miah kaya umupo ako kinakabahan ako shet.

"Pinatawag Kita dahil lilipat Ka na ng school" nagulat ako sa Sinabi ni tr. miah, whut bat ako lilipat huhu.

"Whut? Ano Po bat Po ako lilipat " Haystt bat ba ako lilipat jusko wala naman akong ginagawa na Masama

"May nag padala ng Sulat sayo Galing sa Fiore Academy" Teka Fiore Academy Ano yon? Ngayon ko Lang narinig ung school na to ah

In abot na SAKIN ni Tr. Miah ung Sulat at agad agad ko tong binuksan

Fiore Academy
Dear: Ms, Psyche Blaze Montiero

       This letter is to inform you that You'll be Transfer in Fiore Academy tomorrow.

                                                                                                              Hiro Yamamura
                                                                                                                   Principal

"Kailangan mo agad na makalipat bukas na bukas din"

Pano Si mama Baka magalit sa akin Haystt bat ba saw kase ako lilipat eh.

"Nag padala din ng Sulat ang Fiore Academy sa mama mo kaya don't worry"
"By the way Ipapalabas namin na na expel Ka"
"Po bakit Po pwede nyo naman Po sabihin na mag transfer na ako ?"
"Hindi pwede Pysche, basta Ipapalabas namin na na expel Ka"'
Maari Ka ng umalis"
"SiGE Po Una na Po ako" 
Haystttt

Tumanggo naman Si tr. miahkaya lumabas na ako at umuwi pinauwi na ako ni tr. miah para daw makapag prepare ako. 

Nang Makauwi na ako Nakita ko Si mama na nakaupo sa labas at alam ko na malungkot sya Siguro natanggap nya na ung sulat Haystt mama.

"Mama" nalulungkot ako Ewan ko ba

"Oh! Anak Anjan Ka na pala"

Matapos Kaming mag usap ni mama tungkol sa pag transfer ko sya pala ang mag transfer sakin don Di ko manlang alam Haystt.

Gabi na pala Di ko namalayan nalibang ako sa pag a ayos ng mga gamit ko.
Haystt makatulog na Maaga pa ako bukas.

Sana maganda ang papasukan Kong school at miya miya ay nakaramdam na din ako ng antok
******
Matagal tagal akong Hindi makakapag Ud sorry guys busy Po eh! Hahhahah
Sorry maikli lang !
Please read my story!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 03, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Prophecy Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon