Chapter 10:Still Unknown

331 4 0
                                    

Sunday.
Mas maayos na yung takbo ng isip ko ngayon.And di narin ako masiyadong naguguluhan.Kaya lang syempre ang alam padin ng mga kaibigan ko si John padin yung aking gusto.Alam ko na,that my heart beats for the guy,I lately saw ,and first met during the first day of our practice here.

"Okay,break muna."sabi ni Klare,grabe habang tumatagal humihiral yung mga steps.

Nakaupo lang kaming tatlo dito,habang yung iba umalis at nagmeryenda.

Bumilis naman yung tibok ng puso ko dahil nandito yung tatlo,including Rosielyn's crush at yung guy,at yung isa pa nilang kasama na medyo weird para sa akin.

As usual ganoon padin ang mga nararamdaman ko.Mas tumitindi nga lang yung internal kilig.

Facts:Sobrang hirap kaya ng maginternal kilig,kasi gustobg gusto mo ng maghampas na katabi mo at tumili,pero di mo parin magawa,kaya tanging pagkagat nalang sa labi yung nagagawa ko. Haha .

Pero this time ang naglalaro lang ng bola ay si Renzo,tapos yung classmate nila na ngayon ko lang ata nakita na kasama nila.Madalas na nakikita ko lang kasi magkakasama ay silang tatlo ,that's why halata na magbabarkada sila.At si SLMH nanunuod lang kasama yung mukhang weird.

Palihim nalang din ako na napapangiti dito,kapag nakikita ko yung ngiti ng guy,Ayz..

"Hoy,tara nga bumili ng maiinom,nauuhaw talaga ako e."pag-aaya naman ni Camille.Tumayo naman agad si Rosielyn na tila ba excited.Di niya ako gayahin...Sobrang excited ko hindi lang halata ,dahil mapapadaan kami dun sa gawi ng guy.Hihi.

Pasimple lang akong nakatingin dun kay guy na nakaupo,habang papalapit kami mas lalong lumalakas ang tibok ng puso ko,ang gwapo niya pala kapag malapitan,tapos mukha din siyang mabait.Ala nalang ako magawa dito,kundi ang mapalipbite.Si Rosielyn naman pahigpit ng pahigpit yung taban sa kamay ko,para pala siyang sawa kapag kinikilig.Haha.

Saktong pagtapat ko kay SLMH,dahil sa gilid kami dumaan ng court,bigla nalang kaming napahinto ng bigla.

TOK..

Napahawak nalang ako sa ulo ko,ng makaramdam ako ng kaunting hilo.

"Oy,ano ba..Wag ka na ngang naglalaro kung hindi ka naman marunong baka makapatay ka pa."rinig kong sabi ni Camille,nasight ko naman sa gilid ko na hindi makagalaw si Rosielyn.

"Sorry"rinig kong sabi ng isang boses.humarap naman na ako kung saan may kinakausap si Camille.

Ayz,So si Renzo pala yung nakatama sa akin ng bola.Nakakainis naman pala yung crush ni Rosielyn.Bigla naman akong kinabahan ng maalala ko na nakaupo sa bandang likoran kosi SLMH.Waaaah.Alien kunin mo na ako.

"H-hayaan mo na Camille."pagawat ko dito,mukha kasing mahihimatay nadin itong si Rosielyn.Haha.Hindi ko naman maiwasan na mapatingin kahit kaunti dun sa guy..ewan pero kinikilig ako dahil nakita ko siya nagsmirk.KYAAAAAH .

"Sorry ah."sabi naman ng Renzo,para naman naginit yung dugo ko,kasi nakapang-aasar yung ngiti nito,parang si Ace lang siya ah.

"Camille hay---"naputol ang sasabihin ko ,at halos mamanhid sa kilig ang buong sistema ko ,ng maramdaman kong tumayo yung guy .Tapos na sight ko din na may binulong siya dun sa mukha kakong weird,at tumalikod na.

Kyaaah.Mas maganda palang pagmasdan yung likod niya kapag malapit.Pero nakakapagtampo naman ,di ba niya ako ipagtatanggol dito sa siraulo niyang kaibigan.

"Renzo,tara na.."pag-aaya naman nung guy na si Mr.Weird ko nalang tatawagin.

"Alisin mo na yang kaibigan mo na iyan,at baka ibalik ko sa kanya pabato yung bola,na tinama niya dito sa kaibigan ko."Ayz.Ang kulit talaga niya.

"Hayaan mo na."sabi ko ulit dito.Tapos hinila na yung Renzo ng kasamahan niya.

Kaya nga nagulat ako ng nagstep back ulit ito,at may sinabi.

"Mga Ate,minsan talaga tatamaan ka sa isang bagay,kahit hindi naman sa iyo nakalaan."sabi nito.

"Renzo,ano ba"tawag naman sa kanya ulit ng kasamahan nila.

Tiningnan ko ulit si SLMH,pero nakaangkas na siya dun sa motor niya,at hinihintay nalang yung dalawa.Ang astig niya talagang tingnan.

"Arghhhh.Kainis yung crush mo Rosielyn."sabi ni Camille .Pero hanggang ngayon speechless parin itong katabi ko.Nahypnotize ata ni Renzo.

"Ayos kalang ba Jayciel,may masakit ba sa iyo?"tanong ni Camille.

"N-nothing medyo nahilo lang ako kanina."sagot ko naman dito.

"Are you sure?sabihin mo lang kundi dahil kakalimutan ko na crush ko yun at papatayin ko."sabi naman ni Rosielyn.

"Sus,e halos maging tuod ka nga kanina."natatawa na sabi naman ni Camille.

"Gusto ko lang maging sure,tsaka baka kasi may masakit pa kay Jayciel,look,naglilipbite siya."bigla ko namn inayos yung labi ko,Ayz nalimutan ko ng tanggalin yung pagkakilig ko.

"Ahm.Nangangati lang yung labi ko."pagdadahilan ko dito,at mukhang naniwala naman sila,kung si Ace siguro yun nahalata niya na ako.

Pero ewan lang kung ako lang yung nakapansin sa sinabi ni Renzo,para kasing may hugot yung mga huli niyang sinabi.

Hindi nadin tuloy kami nakabili ng inumin,dahil naubos na yung oras namin,sa pakikibaka nitong si Camille.Kaya pabalik na ulit kami sa may gym.

Pero sayang naman,hindi ko narinig na tawagin yung unknown guy na iyon sa pangalan niya,edi sana alam ko na yung name niya. :(

"Kainis kasi yung crush ni Rosielyn eh."asar na sabi pa din ngayon ni Camille.

"Hindi lang naman siya yung nakakaasar ah,pati yung isa niyang kasama,na nakaupo dun sa bandang likod ni Jayciel."sabi naman ni Rosielyn,parang bigla naman nabuhay yung dugo ko dun,yung guy kaya yung tinutukoy niya.?

"Oh,bakit ano naman ba yung ginawa ng simasabi mo?"tanong naman ni Camille.Ako naman hinihintay ko yung sasabihin niya.Kyaaah,baka naman nakatitig siya sa akin kanina.Ayz.Ang assumera mo naman Jayciel.

"Hindi mo ba nakita kanina,nageenjoy pa siya sa mga nangyayari,kaya nga siguro umalis agad ,dahil hindi na nun mapigilang tumawa."sabi naman ni Rosielyn.

Ayz,pinagtatawanan lang pala niya ako kanina..Nakakapagtampo naman.

"Bakit naman pala ganoon,akala ko pa naman kaya siya umalis,at tumayo kanina ay ibinulong niya duon sa isa nilang kasamahan na awatin na sa kautuan yung Renzo na iyon."out of nowhere kong sabi.Napatingin naman yung dalawa sa akin,kaya kinabahan ako agad.

"Your sound disappointing."kunot noong sabi ni Camille.

"Ahm.N-No ."sabi ko naman dito.Ayz clear your throat Jayciel.

"Do you know who's that guy?"tanong naman ni Rosielyn na ikinakaba ko.Buti nalang talaga at tinawag na kami ng leader.

Palagay ko ,this feeling for the guy who's look like my korean idol,will remain secret again...












Vote and Add if you want.Thanks

Dreaming Mr.Hearthrob (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon