Chapter 1

495 10 0
                                    

Abby's POV

Here I go. New world, new school, new friends, new classmates, new house, everything is new.

Kakadating lang namin dito sa bahay sa Canada. Nag migrate kami dito nila mom kasi she want too. Naglibot libot ako dito sa kwarto ko. Simple lang sya, may small size bed, study table, cabinet, small refrigerator, and then washroom. Nakapunta naman na ako dito once but, sa hotel ako natutulog.

"Mom! Punta akong mall!" Sigaw ko kay mom magshoshopping lang ako ng damit and pagkain narin para sa mini refrigerator ko.

"Okay baby, mag bus ka nalang, your brother used the car" Aish! San nanaman kaya pupunta yung kapatid kong yun?! Ginamit pa yung car. Hays kaya no choice ako.

"Okay mom." I replied

Nagpalit na ako ng Jeans, nike shoes and shirt ^_^

Pumunta na akong bus stop and nag-intay lang. After a few minutes dumating na yung bus. Pinakita ko yung buspass ko and then umupo na ako sa likod. Umandar na yung bus, and nag stop ulit.

"Aish!!" Sabi ko nauntog kaya ako sa pagkaka-preno ni manong driver.

May pumasok na lalake. Matangkad sya naka salamin, ang cut——— Wait what?! Why is that I'm describing him?! Tssk!

Umupo sya sa tabi ko kasi full na yung bus, sa tabi ko nalang yung vacant.

Tinignan ko sya or more like stare.

"Starring is rude miss" What?! Aish! Ano bang nangyayari sakin! Baka gutom lang to, Oo gutom lang to. Hindi pa ako kumakain T_T

"I-im not s-starring" What?! Why am I stummering?!

Pumula yung mukha ko nung tumingin sya. Aish!

"Are you sick? Why are you pale?" He's so cute———!! What the?! What am I even saying?!

"I'm f-fine, s-stop looking" What heck is happening to me?!

Tumingin na sya sa harap and nakita ko nadin yung mall pipindutin ko na sana yung STOP button pero nagkasabay kami

"..."

(Stare) >_> ~ <_<

"Uhmm/Uhmm" Aish! Ano ba tong nararamdaman ko?! Bat bumibilis tong puso na to?! Naramdaman kong pumula yung mukha ko at agad kong tinanggal yung kamay ko sa stop kasi pinindot na nung babae. Ano tong kuryente na naramdaman ko?! Static! Oo static lang to! Static lang.

"Akala ko pipindutin nyo na magtititigan lang pala kayo" Sabi nya

Nag stop na yung bus at tumayo na ako at pumasok sa mall. Minadali ko para hindi ko na makita yung lalaking katabi ko. Pumasok na ako sa South Center Mall. Pumunta ako sa Mcdonalds sa loob ng mall at umorder.

Pagkatapos kong kumain ay dumiretso na ako sa SEARS

(SEARS- isa syang tindahan ng mga gamit na gawa-gawa ko lang din)

At nagtitingin ng mga damit habang naglalakad ako iniisip ko yung boy na cute kanina. Hays! Kelan ko pa kaya sya makikita. Ang cute nya, pogi rin. Ano ba tong mga sinasabi ko?! Aish! Ginulo gulo ko yung buhok ko. Dumiretso na ako sa section ng mga sapatos. Nagtitingin ako ng Nike na sapatos ng may biglang nabunggo ako.

"Ay cute!" Sabi ko nagulat ako sa nabunggo ko parang pader

"I'm sorry. Sorry" Sabi ko kasi natapon yung ice cream na kinakain nya. Kumuha ako ng panyo at pinunasan sya.

Falling Inlove with herWhere stories live. Discover now