"Uy ! Saan ka galing?"
"Galing nasaktan pero ngayon naka move on na!" sagot ko sa tanong ng kaibigan kong si Jem saka pabagsak na naupo sa sofa.
"Hugot mo eh noh?! Akala mo naman may lovelife! Hahahaha" natatawa nyang sabi saka tinapunan ako ng unan! Buti nalang naka-ilag ako. Sana naka-ilag din ako nung nataman ako sa kanya.
"Meron ako n'yan noon... Pero tulad ng sinabi ko kanina, naka move on na ako kaya wala na ngayon." h'wag ka! Inirapan ko pa sya pagkatapos kong sabihin yan.
"Hooooooy teh! Pinapa-alala ko lang sa'yo na hindi ka pa nagkaka-boyfriend" oo nga pala! Hahahaha
"Hindi naging kayo!" Dugtong nya pa! Hindi nga pala naging kami kasi pinaasa nya lang ako. Alam nyo yung pinakilig pero never inibig? Ganyan ang storya ko!
Ang sakit lang kasi tinaas nya ako e! Tapos nung nasa taas na ako, saka naman nya ako iniwan! na-fall ako sa kanya kaso hindi nya ako sinalo! Kaya ayun... Sahig ang sumalo sa akin! Leche! Sinong hindi masasaktan n'yan?!"kumusta na kaya sya?" matamlay kong tanong
"O! Akala ko ba naka move on kana?"
"Bawal na bang kumustahin yung taong minahal mo? Yung taong naging parte ng buhay mo, yung taong nagsabing mahal ka pero bigla ka nalang iniwan tapos ngayon parang hindi na kayo magkakilala? Bawal na ba syang kumustahin?!"
"Teka bes kalma muna... Baka may reasons naman sya diba? Tyaka kung mahal ka talaga, Babalikan ka."
"Leche ha! Kung mahal ka? Bakit ka pa kailangang iwan?!"
Reasons! Lesles! Ugali na talaga ng mga lalaki ang mang-iwan! Bakit ba kasi ang hilig-hilig nilang mang-iwan?! Ngayon papakiligin ka, bola dito bola dun! Mukha bang basketball court ang mga babae?
Tyaka sasabihan ka pa ng mga matatamis na mga salita! Sus! Akala mo naman totoo yun pala, joke lang ang lahat! Sana naman pina-alam nyong joke para tumawa naman kami diba! Hindi yung bigla-bigla nalang kayong nang-iiwan!
"Aist! Ewan. Hindi ko pa na experience yang mga ganyan e... Si Zia nalang tanungin mo hehehe wait tatawagan ko kung nasaan na sya" Sabi nya saka tinawagan nga yung isa pa naming kaibigan. Pupunta daw kasi yun dito sa apartment namin kaso ang tagal nya!
"Nasaan kana?" Tanong nya nung nakontak na nya si Zia
"Nandito na ako sa point ng buhay ko na kung may darating, tatanungin ko agad kung kailan sya aalis!" sagot nito! Naka loud speak kasi kaya narinig ko
"Mag usap kayo ni Charm! Mga leche!" Gigil nyang sabi saka binigay yung phone sa akin hahahaha
Ine-end call ko nalang yung tawag kasi hugot lang naman ng hugot yung alam ni Zia! Akala mo talaga may lovelife e kahit nga manliligaw wala! Hahaha
Haaaaay! Napa-pikit ako sabay higa sa sofa.
Teka...
"Charm? Anong nangyayari sa'yo?! Uuuuuuy chaaaaarm!"
🍃
Life? It is just like a book.
Every pages is an excitement.
Every chapter is a new beginning.
And every ending is tear drops.You Only Live Once kaya gawin mo na ang mga bagay na ikakasaya mo. Kung may pagkakataon, always grab that opportunity kasi hindi naman natin alam kung anong mangyayari sa buhay natin ngayon, bukas o sa susunod na araw. Kaya habang nandito pa ang hiram nating buhay kailangan maging masaya lang. Magkakaiba nga ang estado natin sa buhay, kaya huwag kang mainggit sa kung anong wala ka na meron sa iba. Makuntento ka lang. Huwag mong i-stress yang sarili mo sa mga bagay na ikakalungkot mo.
Pero ika nga nila, lahat ng saya ay may kakambal na lungkot. Given na yan kaya dapat handa ka sa kahit na anong pagkakataon.Always be happy. You only live once and that “once” is enough.
Though we leave in a same place, we shared same air, but we have different destinies. This world is full of magical and mysteries. Some people called that this is heaven… But it’s not! The happiness and all the material things here is ONLY borrowed from the real heaven. And only God knows what time, day or even scenarios He will be going to get our life coz’ this world is just a borrowed heaven.WARNING: Handa na ba kayong mabaliw sa kakatawa, kiligin at ma-inlove?
Kung OO…
Dapat mas ihanda na ninyo ang inyong mga sariling masaktan, umiyak at mawalan dahil hindi ito ang storyang ikatutuwa nyo! Marahil sa una ay pagbibigyan ko kayong ngumiti pero hindi ko na alam kung anong mangyayari sa mga susunod pang kabanata. *nag-iisip pa kasi ako! hahahaha*[Nagmamagandang A/N:] I’m back wattpad! Bwhahahahahaha yieeeeee na miss ko kayong lahat 😘 sabi ko naman diba, maghahanap muna ako ng inspiration saka ako babalik. Hulaan nyo kung anong nangyari! Kaiyaq bez yawcqouh na! Giqil na si acqouh.
Wala na rin akong masyadong authors note dito (ganun talaga pag #maturity na! Hahahahaha mema 😂) kaya naman guyth! Wooooiiiiieeeee 😊 vote and comment lang kayo 😍 pretty ME please.-CM
InnocentDarkangel ❤
BINABASA MO ANG
Borrowed Heaven
General FictionLahat ng mga bagay dito sa mundo ay may katapusan. Ngunit, hanggang kailan? hanggang kailan ito matatapos? Akala ko, pang habang buhay na! Yun pala nauna ka pang nawala. Masakit pero kailangang tanggapin dahil hindi ito ang mundo natin. Hiram lamang...