Saturday.
Nandito kami ngayon at nakaupo dito sa hagdanan ng stage,sa may gymnasium.Habang si Camille anduon sa kabilang sulok at at todo hawak sa phone niya ,I think katext niya yung taong mahal niya.Hindi ko naman maiwasan na igala yung tingin ko sa buong gym,baka kasi nandito ulit yung guy,pero wala akong nakita.
Bigla naman akong nagulat kay Rosielyn na kulang nalang ay sapukin at hubaran ako sa ginagawa niya.Tiningnan ko naman kung saan ito nakatingin.
"Uy,ayon yung crush ko oh"kinikilig na sabi pa nito,habang tinuturo yung guy na nakaupo dun sa may upuan sa gilid ng court ng gym na ito.
"Alin yun ba?"paninigurado ko,tumango naman ito.
Napatingin naman ako sa orasan.8:30 ang usapan.9:00 ako pumunta dito,pero kaunti padin kami,kaya sinabi ng leader namin na maghintay pa daw kaimi ng half hour,bago magsimula.
Naisip ko naman si John,baka hindi na naman umatend yun,kasi kapag may praktis kami ,hindi niya nawhowhole day,parang tamad na tamad siya.Pero sa totoo lang kanina pa ako nakatingin sa mismong likod ng gymnasium na ito,kung saan nanduon yung gate.
Hinihintay ko kasing dumating si John,kahit papapaano kasi nalulungkot pa din ako paghindi ito nakikita,bawat darating na nakamotor na single tinitingnan ko,kasi nga may gamit siyang ganoon tuwing nagprapraktis kami.
Hindi ko naman maipaliwanag ng biglang may papadating na nakamotor na single,di ko naman maaninag kung siya ba iyon,pero kasi may napansin ako dalawa yung nakaangkas,so ibig sabihin hindi siya yun kasi lagi lang naman siyang solo na pumupunta dito.
Napadukdok nalang tuloy ako sa tuhod ko,hindi naman ako mapapansin ni Rosielyn dahil todo titig siya duon sa Renzo.
Inangat ko din ang ulo ko,at tamad na tumingin kay Rosielyn,na nilulusaw yung crush niya.Tsaka ko ulit unti-unti ibinalik ang tingin ko dun sa pinag-aabangan ko kay John.At halos mapatalon ako dito sa inuupuan ko ng makita kung sino yung pababa dun sa motor na nakita ko kanina.
Dub dub dub dub...
Natulala nalang ako.Para akong nasa isang teleserye,isama mo pa yung hangin ngayon.As usual I feel what Mom exactly told on me,when he first saw my Dad.
Siya lang na naman ang nakikita ko,yung astig niya paglakad.Whaaaa.Tapos ang seryoso pa tingnan ng mukha niya,habang nakahawak siya duon sa pocket bag na dala niya.Yung mga buhok niya sa harap na nagflyfly away dahil sa hangin.
KYAAAAAH.Kupido naman eh,paulit ulit mo bang pinapana yung puso ko sa guy na ito.Sobra akong kinikilig ,I mean internal kilig..sobrang saya ko.
Habang pinagmamasdan ko siya ,isa lang ang nasasabi ko sa loob loob ko.
I want to know him..
Ayzz.Noong una kong kita sa kanya,wala naman akong pakialam kahit dun sa pangalan niya,basta naramdaman ko lang yung mga weird na feelings,pero habang dumadami yung pagkakataon na nakikita ko siya,parang gusto kong sumigaw at itanong kung ano ba yung pangalan niya.
Pumunta sila kung saan side nanduon yung crush ni Rosielyn.Oo nga pala C section din siya,so classmate sila.Biglang tumayo si Renzo ,mukhang maglalaro ng basketball kaya itong katabi ko todo kilig na..
"Kyaaah.Maglalaro si Renzo.Haha"sabi pa nito,kumikinang pa nga yung mga mata niya e.Haha.
Pinagmasdan ko naman ulit yung guy,siya kaya hindi maglalaro ,hanggang ngayon kasi nakaupo siya,katabi yung isa pa niyang kasama,yung medyo weird nga.
Ang seryoso naman ng mukha ng guy,may tumutulak sa akin na lapitan siya,tapos iintroduced yung sarili ko sa kanya,tapos tanungin din siya kung ano ba yung pangalan niya,pero alam ko naman sa sarili ko na hindi ko kayang gawin yun eh.Ayz.
BINABASA MO ANG
Dreaming Mr.Hearthrob (Completed)
Teen Fiction"Never force something or someone just let it be,if it's meant to be it will be"all of a sudden iyan ang kataga na itinatak ko sa puso't isipan ko,pero di ko akalaing maglalaho simula ng makilala ko siya,when I start to dream a Mr.Hearthrob like him...