ANDREA CLEIN POV
I woke up with a freaking headache.
I remembered that i'm drunk last night. Hinatid siguro ako ng prinsipeng yun. Bumangon na ako at dumiretso sa banyo para maligo.After an hour tapos na ako and i go downstair. My breakfast is already prepared so umupo na ako para kumain. Pupuntahan ko pa si Clerk ngayon, namimiss at naiinis ako sa kanya.
-----
CLERK JOHN POV
I hear the doorbell rang how many times and its annoys me. Inaantok pa ako dahil anong oras na ako umuwi kagabi. Kainis!!"Who the hell is that! " i shouted early in the morning.
I hear someone knocking on my door and its my Head Maid
"Clerk? You have a visitor. " sabi niya
"Sino? " i asked
"Just come downstair" sabi niya at umalis na. Bumaba na ako kahit gulong-gulo ang buhok ko.
Dumiretso ako sa sala and there i saw someone sitting on the sofa.Pumunta ako sa harapan niya at nagulat ako dahil si Amea pala to.
"Clerk John! Waahh.! " sabi niya at niyakap ako.
"Let go! " utos ko at nag-pout lang siya.
"Dont you miss me? " she askes
"No! You are so annoying. Get your ass out of here and go back to England" irita kong sabi.
"You are so bad, from now on i'll be staying here hanggang sa ikasal ka" sabi niya kaya napakamot nalang ako ng ulo.
"Nay, Clerk dont want me to stay here!" Sumbong niya
"Huwag mong pansinin yang pinsan mo laging may period. Katabi kayo ng kwarto don sa taas. Magpahinga ka na" sabi ni Head Maid.
Yes! She's my cousin, my childish and annoying cousin sa side ni Mom, only child lang si Dad at isang royalty while mom have a brother and they're known because of being one of the wealthy family. Mayaman ang parent ni Mom,they're not belong in being a royalty but their richness.
Umakyat nalang ulit ako sa kwarto. I locked it because that girl will just get in my room and do a prank.
Humilata na ako sa kama at natulog ulit.
----
ANDREA CLEIN POV
I asked one of my butler na ako nalang ang magmaneho dahil pupuntahan ko si Clerk ngayon but i am not allowed to go anywhere without my butlers so i have no choice. Ilang oras lang ay nasa harao na ako ng mansyong bahay ni Clerk'Ang yaman ng Nerd na yun ah'sabi ko sa sarili at nagdoor bell.
May bumukas sa pinto at laking gulat ko na hindi maid ang nagbukas ng pinto kundi isang babae, na matangkad, maputi at sexy, syempre maganda rin.
Parang binuhusan ako ng malamig na tubig at kahit anumang oras ay pwedeng tumulo ang luha ko dahil sa sakit.
'Kaya pala di siya nagpakita. May iba palang pinagkaka-abalahan'
"Waaahhh! Princess Andrea? Its that you? For real"kumikinang na matang sabi niya at tumango lang ako.
"Gosh! Come in" sabi ng babae at pinapasok na ako sa bahay.
----
CLERK JOHN POV
Bigla akong napabangon dahil sa sinabi ng Head maid. Nandito siya at ang pinsan ko ang kausap niya, baka madulas yun at masabi na isa akong prinsipe sa isa sa makapangyaring palasyo.Wala na akong paki sa itsura ko ang mas mahalaga ay makababa agad ako. Patakbo akong bumaba ng hagdan at nakita ko sila na nag-uusap. Seryoso silang dalawa kaya kinabahan naman ako ng sobra.
"Why are you here.? And you! Go to your room" sabi ko sa kanilang dalawa.
"But Jo--" putol niyang sabi dahil nagsalita ako. Muntik na niyang masabi.
"Mas matanda ako sayo, magpahinga ka na. Kararating mo lang" sabi ko sa pinsan ko at nagbuntong-hininga nalang siya at padabog na tumayo.
Tinignan ko si Andrea na seryoso at umupo kaya magkaharap kami ngayon. She formed a smile on her face that makes my heart skip a beat and an insects having a riot inside my stomach.
"Pinsan mo pala siya? " tanong niya
"Yes. Why? Didn't she mention it? " tanong ko sa kanya at umiling lang siya
"And why are you here? " napapagod kong tanong.
"I just want to see you. Di ka kasi nagpakita kagabi. Nakakainis ka! " sabi niya at nag pout
"What do you expect? I will go there?! No way. Too lazy for that" sabi ko
"Tss! Tamad mo talaga. Yes! I expect you to come. I want you to spend that night with me. And our party and you are the reason why we won. Milagro nga na sumali ka kahit di mo sinabi sa akin, they mention to me that hindi ka sumasali sa kahit anong laro because you wanted to be alone and books. But now its different, you captured my attention and its stucked only for you so pag di kita nakikita, hinahanap kita" haba niyang sabi at nagpigil sa pag-iyak, pero traydor ang luha niya at umiyak na siya
Lumapit ako sa kanya at niyakap siya
"Im sorry" ikli kong sabi at niyakap niya lang ako.
"Pasalamat ka love kita. " sabi niya sabay pahid ng mga luha sa pisngi niya
"I know" sabi ko and she stare me directly into my eyes
"Alam mo naman pala. So mahal mo rin ba ako? " tanong niya na ikinagulat ko.
"Ha? Ammf--eh. Shut up. Just wait here. I'll just take a shower" sabi ko at tumayo. Dali-dalu akong umakyat sa hagdan.
Mahal kita Andrea but i just dont know how to show it. Maybe not in words but in action. Im just scared that one day you'll know who i am, not the Nerd you use to know but a prince who need to stay you out from trouble. The reason why i hide my true identity because someone trying to kill me, dahil ako ang prinsipe ng unang palasyo at gusto nila mawalan ito ng tagapagmana at mapabagsak ang kaharian ko. Siguro pag malaman ko na kung sino ang nasa likod ng lahat ay maaari ko ng sabihin sa kanya ang lahat lalo na ang nadarama ko para sa kanya.
A/n:Sorry sa matagalag update. Mahal ko kayo. Hehehe. Busy lang si Otor. Hihihi
Sorry sa typos and grammar.
Salamat sa pagbabasa
Kindly vote and comment.
BINABASA MO ANG
The Nerd Boy Becomes the Princess's Boyfriend✔
Roman pour AdolescentsThis story is about a boy who become a princess boyfriend. The boy just a simple guy and very intellegent. It is not what you think that he is a nerd , wearing thick eyeglasses, braces or having a thick eyebrow. He is a simple guy yet handsome and h...