Mỗi người đều có lối sống mình yêu thích. Thế nhưng ta không được sống theo cách mình muốn, mà nó được hình thành bởi rất nhiều nhân tố phức tạp khi ta vẫn còn là một đứa trẻ.
SA TĂNG 1
Cuộc sống sinh viên khiến tôi vui vẻ hơn trước, bởi ở đây tôi không phải nhìn thấy những con người mà tôi căm ghét.
Mẹ kế thường xuyên gọi điện cho tôi hỏi thăm chuyện này chuyện khác. Mặc dù tôi thấy thật phiền hà, nhưng lần nào tôi cũng đều rất khách sáo. Bởi sau khi rời khỏi nhà, tôi ít nhiều cũng tự kiểm điểm lại những hành vi trước đây của mình: mặc dù tôi rất căm hận bà ta, nhưng trên thực tế, bà ta chưa từng làm việc gì có hại đối với tôi. Cho nên, tôi đối xử khắc nghiệt đối với bà như vậy, quả cũng hơi quá đáng.
Không thể phủ nhận được rằng lý do tôi rời khỏi nhà học đại học phần lớn là để tránh né bà, nhưng trong khỏang thời gian sau khi rời khỏi nhà, thật không ngờ nỗi căm hận trong lòng tôi đã giảm đi đáng kể. đương nhiên không phải vì những lời hỏi han quan tâm nửa thật nửa giả của bà đối với tôi.
Trên thực tế, những thứ bị mất đi, dù bạn có thích hay không, sau khi mất đi đều khiến bạn nhớ nhung. Cho dù tôi không hề thích người mẹ này và gia đình này, nhưng khi thực sự sống một mình, tôi lại luôn nhớ đến những ngày tháng có người nấu cơm cho mình ăn, bận rộn làm việc cho mình. Con người đôi khi thật bỉ ổi.
Thật may là sống một mình vẫn là cuộc sống tôi khao khát. Mặc dù có hơi mệt, nhưng tôi đã thích ứng ngay và vô cùng thích thú cuộc sống này. Sau khi sống một mình, tôi cũng khoan dung hơn trước một chút, và cũng hiểu biết một số thứ hơn. Tôi cảm thấy mình đã dần trưởng thành.
Các môn học của khoa Hý kịch vốn hơi khô khan, gương mặt những thầy giáo nổi tiếng mà tôi ngưỡng mộ từ lâu thì thiếu sự lương thiện và quá già cỗi. hơn nữa, trình độ giảng dạy của họ chẳng được như mọi người vẫn ca ngợi. rất nhiều sự việc đều như vậy, quan sát từ xa đẹp hơn hẳn khi lại gần. trứơc khi nhận diện rõ sự việc, con người dường như luôn muốn tin tưởng vào những tin tức không có căn cứ, và trong đầu mình hình thành một ý kiến được mặc định sẵn. tôi cũng không thể là một ngoại lệ, và tôi đành phải tìm niềm vui thú khác ngoài giáo trình học.
Vườn trường rất đẹp. nếu như không nhìn những tòa kiến trúc hình dạng kì quái được gọi là khu giảng đường, tôi rất muốn cho rằng đây là một công viên trong rừng sâu của quốc gia.
Trường học đã bỏ một số tiền lớn cho việc xây dựng vườn trường để làm cho vườn trường ngày càng đẹp đẽ. Những vườn đại học thế này ở Bắc Kinh không có nhiều, phần lớn các trường đại học và học viện đều liền kề quanh thành phố đông đúc ồn ào, và thế là những sinh viên nam nữ của ngôi trường đó càng dễ bị mất đi bản tính trong môi trường người xe nườm nượp.
Trong vườn trường có một cái hồ rất nổi tiếng. đó là hồ "Vô Danh". Hàng ngày trong khỏang thời gian từ lúc hòang hôn đến tận nửa đêm, những đôi tình nhân trò chuyện yêu đương ngồi chật kín những chiếc ghế đá và các hòn đá lớn ở bên hồ.
Nước hồ có thể coi là trong suốt dưới ánh trăng, những vật màu trắng nổi lềnh bềnh trên mặt hồ cũng luôn bị màu sắc buổi tối che khuất. lúc này, ngắm hồ thì quả thật đúng là có chút cảm giác lãng mạn.
Các anh khóa trước kể cho tôi nghe một câu chuyện vô cùng thú vị. nói là, một đôi khi đang tâm tình bên hồ, đột nhiên bị rơi xuống hồ, người con trai biết bơi, người con gái bị chết đuối. sau đó nghe người con đó nói là bị người khác đá mạnh từ đằng sau xuống. đến tận bây giờ vẫn chưa tìm được ra thủ phạm. không biết hắn ta định giở trò đùa tai quái hay một trong hai người thuộc đôi tình nhân này đã đắc tội với hắn. tôi phân tích có thể hung thủ là kẻ ngưỡng mộ ai đó trong đôi tình nhân này, bị đá xuống nước chỉ vì đố kỵ. thế là cái hồ vốn lãng mạn này lại được khóăc thêm sắc thái phong tình và thần bí, là một biểu tượng để những đôi yêu đương ham thích những điều mới lạ tôn sùng.
Nói chung, hồ Vô Danh có một địa vị rất đặc biệt trong trường. lúc hòang hôn, tôi thường ngồi học một mình yên tĩnh bên hồ, bởi tôi phát hiện ra cả vườn trường rộng lớn dường như chỉ có nơi này khiến tôi tĩnh tâm được một chút. Hơn nữa, bất cứ ai cũng đều có mong muốn săn tìm và nhìn trộm những việc của các đôi nam nữ, tôi cũng không ngoại lệ. ngày ngày học bài và nghe nhạc giữa âm thanh vuốt ve, ôm hôn của những đôi nam nữ, cũng là một việc khá thú vị.
Ngoài hồ Vô Danh, mạng internet đã đem lại niềm hứng thú lớn nhất cho tôi.
Mạng không phải là thứ gì tốt đẹp cả, nói thức tôi chưa bao giờ hy vọng sẽ tìm được niềm vui trên mạng. từ nhỏ đến lớn, tôi không hề tin tưởng những người ở ngay bên cạnh mình, huống hồ những con số ly kì cổ quái và những chữ -1 được ghép lại thành thông tin cá nhân của phương thức giao tiếp "hậu hiện đại" này.
Nhưng chắc chắn rằng mạng Internet là nơi họat động phù hợp nhất với kiểu người như tôi. Bởi vì ở đây bạn chẳng cần tin ai cả, lại có thể biết được bất cứ những gì bạn muốn biết. tôi vẫn luôn mong đợi có một không gian sinh tồn như thế này, ở một mức độ nào đó, mạng đã đáp ứng nhu cầu của tôi, bởi mạng có thể cho tôi một kiểu tự do gần như tuyệt đối. có tự do yêu và được yêu, tự do trút giận và chịu đựng, tự do ngẩn ngơ và sôi nổi, tự do sỉ nhục và bị sỉ nhục.
Bất luận thế nào, cũng đều không có ai can thiệp.
Cũng giống như những người khác, tôi lên mạng đầu tiên là do buồn chán. Lần đầu tiên tôi chat cùng với một người có tên "Thần mặt trời", trong một room (phòng chat) rất ít người, nick của tôi là "Con trai của Sa tăng". Tôi vốn định gọi thẳng luôn là "Sa tăng" nhưng cảm thấy cái tên Sa tăng có vẻ hơi già, nên tôi đã chọn cái tên "Con trai của Sa tăng" này để làm cho mình trẻ hơn một chút. Đến giờ tôi vẫn còn nhớ nội dung cuộc trò chuyện. thỉnh thoảng nghĩ đến, tôi vẫn cảm thấy buồn cười.
Thần mặt trời: Chào bạn!
Tôi: Chào bạn! (hình mặt cười – vì lần đầu tiên chat nên vô cùng thân thiện và nhiệt tình).
Thần mặt trời: bạn bao nhiêu tuổi?
Tôi: tôi 19 tuổi rồi, còn bạn?
Thần mặt trời: bạn là người ở đâu? Đã đi làm chưa?
Tôi: bạn vẫn chưa trả lời câu hỏi của tôi mà!
Thần mặt trời: bạn là nam hay nữ?
Tôi: đương nhiên là nam rồi.
Thần mặt trời: thật không?
Tôi: thật chứ sao!
Thần mặt trời: tôi dám cược rằng bạn là nữ.
Tôi: ....
Thần mặt trời: cô gái ơi, sao lại không nói gì?
Tôi: tôi thực sự là con trai.
Thần mặt trời: bạn là con gái.
Tôi: tôi là con trai.
Thần mặt trời: bạn là con trai thật sao?
Tôi: tôi thực sự là con trai!
Thần mặt trời: mẹ mày chứ, không nói sớm, làm cho bố mày mất công nói nãy giờ!
Tôi: ....
Thế là lần chat đầu tiên của tôi bị kết thúc trong những câu hỏi như điều tra hộ khẩu và lời chửi đổng tráo trở.
Trên mạng thì luôn đầy rẫy những thứ tẻ nhạt như vậy. ví dụ như phòng chat này.
Tất nhiên sau này bạn trên mạng của tôi nói cho tôi biết vào trong room này phần lớn đều là con gái, hơn nữa họ đều thích lấy tên con trai. Thế là người anh em đó cứ khẳng định rằng tôi là con gái, điều này cũng có thể tha thứ được. nhưng nó khiến tôi rất khó chịu. tôi hận phụ nữ, cho nên nếu như có người coi tôi là phụ nữ, đó dường như là sự sỉ nhục lớn nhất đối với tôi.
Tôi quyết định từ bỏ luôn việc chat. Tôi vốn cũng chẳng thích trò chuyện giao lưu với người khác, huống hồ là những kẻ trời ơi đất hỡi ở đâu không biết rõ mặt mũi ra sao. Con người chẳng qua cũng chỉ là những kí hiệu mang tính tượng trưng trên mạng, tác dụng của họ là khiến cho mạng trở nên náo nhiệt hơn một chút, chứ không phải làm cho những người lên mạng trở nên buồn bực – ít ra là tôi nghĩ như vậy.
Phần lớn thời gian trên mạng tôi đều ở trong trạng thái đi tha thẩn khắp nơi. Thỉnh thòang vào một số BBS ( Bulletin Board System – Hệ thống bản tin) để viết một vài thứ. Tôi không bao giờ vào các trang web công cộng, bởi những trang web đó giống như những ngôi nhà giàu sang kín cổng cao tường, kiêu ngạo và chậm chạp. tôi thích vào những trang web cá nhân mà mọi người được tự do thiết kế. những trang web nhỏ tuy quy mô không lớn nhưng tuyệt đối mới mẻ và là thứ hấp dẫn nhất trên mạng.
Một ngày nào đó trong một tháng nào đó, của một năm nào đó, tôi vô tình vào một trnag web của người có tên "Thành phố của Sa-tăng". Đây là trang web cá nhân liên quan đến điện ảnh. Thực tôi không hề có sự yêu thích đặc biệt với điện ảnh, nhưng bởi hý kịch và điện ảnh quá gần gũi với nhau, nên tôi cũng quan tâm hơn một chút những thứ thuộc về điện ảnh. Huống hồ, tên người chủ trang web lại giống tên tôi như vậy, hơn nữa, "Con trai của Sa-tăng" đương nhiên cần phải sống trong "Thành phố của Sa-tăng".
Nền chính của trang web là màu đen. Có thể nhận thấy được sự khuyết thiếu trong thế giới nội tâm của người chủ trang web này. Trang chủ của trang web viết mấy hàng chữ sau:" Con người, đời người, về bản chất là cô độc và bất lực. cho nên cần giao lưu với người khác để nhận được sự thấu hiểu. thế nhưng việc cùng thấu hiểu nhau thực sự có kết quả thật sao? Không, không thể nào. Những cố gắng để tìm kiếm sự thấu hiểu là vô ích. Vậy thì tội gì mà phải cố gắng chứ? Tại sao lại không thể thay đổi thái độ chứ – Đã không thể nào tìm kiếm được sự thấu hiểu, vậy thì đừng cố gắng nữa, như vậy vẫn có thể sống vui vẻ tốt đẹp cả mà. Hay nói một cách khác, thà ngồi chơi với riêng mình còn hơn là phải miễn cưỡng giao tiếp với người khác để tiêu trừ sự cô độc và sự bất lực" -2.
Tôi nhận ra đây là một đọan trong cuốn tiểu thuyết "Rừng Nauy" của Murakami Haruki. Khi tôi đọc tác phẩm của Murakami Haruki, đọan văn này vốn chẳng hấp dẫn tôi. Thế nhưng hôm nay, khi nhìn thấy nó trên trang web của một người xa lạ, trong lòng tôi lại có một cảm giác "thẫn thờ" giống như Trương Ái Linh-3 đã nói.
Tôi không thích loại cảm giác này, bởi dường như nó phơi bày nội tâm của tôi trước tất cả mọi người. nhưng tôi vẫn như bị ma đưa lối ấn vào kí hiệu nút "Enter" giống như cánh cửa bò vào địa ngục.
Trong trang web, điều khiến tôi ngưỡng mộ là một trang áp phích quảng cáo lớn của bộ phim điện ảnh "Thiên thần sa đọa". Bốn "Thiên thần" trongphim như đang dùng những tư thế độc đáo của riêng mình để thể hiện điều gì đó với tôi.
Lê Minh thể hiện điệu cười mỉm đặc thù của anh, Lý Gia Hân thể hiện đôi chân tuyệt đẹp trong đôi tất liền quần lưới, còn có cả ánh mắt ưu tư của Kim Thành Vũ, đôi môi độc ác của Dương Thái Ni và đôi lông mày phóng đãng của Mạc Văn Hy. Những người độc ác như ác quỷ này được gọi là "Thiên thần", vậy thì những người nào được gọi là "Sa tăng"?
Âm nhạc nền chính là bài hát do Quan Thúc Di thể hiện: "Quên anh ta, có nghĩa là quên đi mọi thứ..."
Trong khoảnh khắc đó, tôi bỗng có cảm giác muốn khóc.
Bao năm nay, tôi đã quen với việc dùng vẻ bề ngoài để che đậy nội tâm của mình trong tình huống. chữ "khóc" là chữ không tồn tại trong từ điển của tôi. Nghe cha tôi nói, khi tôi còn chưa biết đi đã hòan tòan không còn khóc nữa. thế mà hôm nay, một trang web vớ vẩn lại khiến cho tôi có cảm giác muốn khóc.
Thế là tôi liền ghi lại số QQ -4 của người chủ trang web. Mặc dù tôi không hề có hứng thú với việc chat, nhưng tôi vẫn muốn nói chuyện với con người tôi chưa từng quen biết này. Bởi từ trong câu chữ và hình ảnh của anh ta, tìm thấy một số tâm trạng rất giống tâm can tôi hay có thể nói là những thứ vốn hòan tòan giống.
Từ nhỏ đến lớn, tôi gần như không có bạn bè. Tôi nghĩ, sau ngày hôm nay, có thể sẽ có chút thay đổi.
Khi tôi add anh ta trong list bạn bè của tôi, vừa vặn anh ta đang online. Tên của anh ta rất đơn giản, chỉ là một từ đơn trong tiếng anh "ALONE"
Mọi người nói, mối duyên trên mạng phần lớn đếu bắt đầu từ sự hứng thú đối với tên của đối phương. Tôi phải thừa nhận rằng, tên của anh ta đã cuốn hút tôi.
Thế là tôi liền đánh hai chữ "Xin chào".
"Bạn thực sự là con trai của Sa-tăng ư?"
"Đúng thế", tôi nói.
"Vậy chúng ta cùng nói chuyện nhé!" Anh ta nói.
__________________
1- Mạng "chat" của TQ, dùng số QQ, được tạo thành bằng 9 chữ số, bên cạnh chữ số sẽ có nickname.
2- dịch theo bản tiếng trung
3- một nữ văn sĩ Đài Loan
4- QQ là mạng chat riêng của TQ
SA TĂNG 3
Hôm Lâm Lâm vào trong thành phố của Sa tăng của tôi, chính là ngày sinh nhật tôi tròn 22 tuổi.
Hôm đó, rất đông người đến nhà tôi, thậm chí có một số người tôi còn không nhớ được tên. Bởi đây là lần sinh nhật đầu tiên của tôi sau khi tốt nghiệp đại học, cho nên bố mẹ tôi mời rất nhiều người họ hàng thân thích đến chơi.
Thực ra, mỗi lần sinh nhật tôi, trong nhà đều rất náo nhiệt, bởi mẹ tôi chưa bao giờ từ bỏ cố gắng để làm tôi hòa nhập cùng mọi người. cho dù tôi chẳng thèm quan tâm một chút nào đến điều này.
YOU ARE READING
Những Con Quỷ Sa Tăng Cô Đơn - Mộc Đồng
General FictionNhững Con Quỷ Sa Tăng Cô Đơn Tác giả: Mộc Đồng Thể loại: Đam mỹ, viễn tưởng, kinh dị Số chương: 7 Đô thành chính là nơi của sự cô đơn. Những con quỷ sa tăng tay trong tay đưa nhau đi du ngoạn khắp mọi nơi. Và mọi thứ trở nên sầu thảm, tuyệt giao với...