chapter 18: "YAKAP ng MUSIKERO sa kanyang BINIBINI"

159 1 0
                                    

At dahil special ang chapter nato, tagalog ang title. hihihi! :D


Second to the last chapter nato ha? Salamat sa patuloy na pagbabasa! <3


-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

After five years, May is now a succesful woman, she finished her Psychology course at Ateneo where she transferred after leaving her old school. She's working at the leading TV Station in the country now.

Five years na din siyang walang communication sa mga kaibigan niya, kaya hindi na siya updated sa mga ito. Sinadya niyang wag ng makipag-communicate sa mga ito para masiguradong hindi na sya masusundan ni John. Hindi pa kasi oras para magkita sila noon. Alam niyang itatanong at itatanong siya ng lalaki sa mga kaibigan niya, so when she changed her number she didn't saved her friend's number again. In a way to forget John too.

 

John and Mar now are the most famous singer in the city. They were recognized as the hottest twins singer and performer, John was known as a song composer and singer while Mar made his path in singing and acting career. They're under the TV Station where May is working too, pero hindi pa sila nagkikita-kita. Maybe time has its own when May, John and Mar will meet.

John was discovered when a talent manager spotted him on their office's acquitance party when he sang his self-composed song. He was asked to join showbiz, at first nagdadalawang isip pa siya, naisip nyang tanungin si Mar tungkol dito at pumayag naman ang kakambal niya, kaya pareho silang pumasok sa showbiz. With good looks and charisma that makes every girl in the country, swoon. Agad silang sumikat at humakot ng maraming fan girls. And now, they are on top!

 

Isa sa mga fangirls ni John si May. Halos lahat ng album ni John meron siyang kopya. Problema nga lang ay wala itong mga autographs. Ayaw nya pa kasing magpakita dito, hindi pa siya handa.

"Super fan ka talaga ni John, no?" smiled Samantha, May's friend and officemate.

May is watching some videos of John in Youtube.

"Oo naman. Mahal ko tong lalaking to e." smiled May.

"Asus! Ang mga fangirl talaga." biro ni Samantha. "Bat di mo puntahan sa baba? Walking distance nalang ang layo nyo oh. Tagal mo ng fan pero wala ka pa ding autograph sa kanya o kahit picture man lang. Daig kapa ng mga taga-labas na hindi nagtatrabaho dito sa station natin, sila sandamak-mak na pictures nila kasama si John pero ikaw na mas malapit lang, wala ka pa ni isa mang picture with him."

"Who told you that? Meron nakong picture na kasama siya, no? Di ko lang mapakita kasi baka sabunutan ako ng mga fangirls niya." pabirong sabi ni May.

"Bakit, meron ba kayong secret relationship ni John?" asked Samantha seriously.

"HAHAHAHA! Wala no!"

"Ah, kala ko meron e. Kasi diba papano na si Hideaki kung kayo ni John?"

LOVERS from the PASTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon