Chap 2: Máu hủ

825 51 11
                                    

Hương là hủ. Cái này mình Hương với Giang biết. Giang đã quá quen cái việc mà Hương cứ đi ghép đôi mình với những chàng trai khác.

Có lần, Hương đã ghép Giang với một người tên Duy Thuận với lớp bên chỉ vì Thuận giúp Giang mang giáo án và bài kiểm tra của cô Hóa - cũng chính là cô chủ nhiệm lớp Thuận - xuống phòng giáo viên.

Thậm chí, Hương cũng từng ghép Giang với một em lớp dưới, tên Thanh Duy chỉ vì Duy đi ngang cậu và chào cậu với nụ cười rất tươi.

Lần này, Hương không ghép đôi mới lạ.

Chuyện là sau giờ học, Hương cùng Giang qua thăm Thành. Sau khi về nhà, tắm gội, Giang và Hương mang nguyên liệu nấu ăn qua nhà thầy.

Cửa khóa. Giang gõ cửa, kèm theo câu:

- Thầy ơi, em Giang nè thầy ơi!!

Hương liếc mắt nhìn Giang. Gì dị nè trời! Có phải Giang mà cô quen đây không? Giang cô biết là người ít nói, chẳng bao giờ nói chuyện nhẹ nhàng với ai. Mà bây giờ lại dùng cái giọng đầy ngọt ngào để kêu cửa à??

Cạch.

Thầy Thành, với cặp nạng của Giang đưa hôm trước, xuất hiện sau cánh cửa.

Người thầy nhễ nhại mồ hôi, tay và áo đều dính một ít gia vị nấu ăn. Bước vào trong, cái bếp không quá bừa bộn nhưng vẫn có khá nhiều gia vị bị đổ ra. Hẳn là thầy tự làm bữa trưa cho mình nhưng vì chỉ đứng một chân, dùng một tay chống nạng nên chỉ còn một tay để làm thức ăn. Và cũng chính vì lẽ đó mà đồ ăn đổ tùm lum.

Giang nhìn, cậu hiểu hết. Thế là cậu vào, đỡ thầy ngồi lên chiếc ghế cạnh bàn ăn.

- Thầy thật là! Mai mốt có gì em làm đồ ăn trưa sẵn cho.

Hương lườm Giang một cái. Cô không tin được, cái con người không bao giờ nấu cho cô được một bữa đàng hoàng nào dù cô là bạn thân =.=

Còn Giang ấy hả, chả hiểu sao cậu lại hành động như thế, cũng chả hiểu sao cậu lại có lời nói đầy dịu dàng với Thành. Mà kệ đi. Lỡ rồi thì thôi vậy!

Giang và Hương sau khi đặt thầy ngồi xuống và đặt tất cả đồ dùng xuống, họ vào bếp, bắt tay vào làm bữa tối cho cả ba.

Hương dù cho là một "tiểu thư" nhưng vẫn rất thạo nữ công gia chánh. Việc nấu nướng với Hương là chuyện nhỏ. Giang thì khỏi bàn, nấu ăn là chuyện thường ngày. Thức ăn cả hai đã ướp sẵn cả rồi. Vì vậy chỉ tầm 30 phút là thịt rau canh gì xong hết cả!

Họ dọn ra bàn, đũa muỗng cũng được sắp gọn gàng. Rồi họ nhận ra.... HỌ CHƯA NẤU CƠM !!!!

Rồi Giang mới lật đật cho một lon gạo vào nồi, vo gạo, rồi đổ nước, và bỏ vào nồi cơm điện.

Trong quãng thời gian chờ đợi, Hương và Giang ngồi quanh bàn, nhờ thầy Thành giảng bài ở lớp.

Thật sự mà nói, giọng thầy Thành có sức hút lắm, lúc cần truyền cảm thì sẽ truyền cảm, còn khi cần nhấn mạnh ý gì, thầy có giọng rất mạnh mẽ. Ngoài ra, thầy khá hài hước, vì thế bài học dễ dàng chui vào bộ nhớ của học sinh.

[Giang Thành] Cấm Tụi Mày Đụng Vô Thầy Tao (shortfic) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ