Nakaupo ngayon si Hansol mag isa sa harap ng ER. Kasalukuyang inooperahan si Seungkwan. Paulit ulit itong nag dadasal, para maibsan ang konting kaba.
"Hans. . ." napatungo si Hansol ng marinig ang boses ni Jeonghan.
"Hyung," napatingin sya sa gilid, at napa ngiti ng bahagya ng makitang kumpleto sila, pwera kay Kwan.
Nalungkot sya sa isiping 'yon. Paano kung hindi na sila maging kumpleto?
Shush, hansol! Don't say that! Seungkwan will open his eyes! He will wake up!
"Anong nangyari kay Seungkwan?" alalang tanong ni Seokmin. Bilang bestfriend ni Seunglwan, malamang naman talaga'y mag aalala sya.
Napayuko naman si Hansol.
"Nag date kami sa park. . . tapos sabi nya bibili lang sya ng ice cream," habang nag kkwento ay nanginginig ang mga kamay ni Hansol, habang ang mga kaibigan naman nya ay taimtim syang pinapakinggan habang nakatayo ang iba, at ang iba naman ay nakaupo.
"Bigla nalang akong nakarinig ng mahabang busina ng kotse, tayo ayun k-kinabahan na ko,"
"K-kaya lumapit ako. Hindi ko alam pero ang bilis ng tibok ng puso ko ng makalapit ako kaya nakipag sisikan ako't sumikip na yung dibdib ko ng makita kong si Seungkwan yung naka handusay" paliwanag ni Hansol habang lumuluha.
Syempre, para sa side nya masakit. Sino bang hindi masasaktan kung nasa bingit ng kamatayan yung taong mahal mo diba? Malamang kung ikaw rin iiyak, pero syempre baka mag wala ka pa. Walwal na bhe :")
"Baka masikip bra mo kaya sumikip dibdib mo" singit ni Mingyu kaya ayun nasapak sya ni Wonwoo pero hindi naman masyadong malakas kaya ngumisi lang ang gago.
Sino ba naman kasing matinong taong mag tatanong ng ganon?! Pero sabagay hindi naman tao si Mingyu eh. Uling sya uling!
"S-sabi ko kay Seungkwan, wag syang matulog. P-pero nung nandito na kami binitawan na nya yung kamay ko. T-tinatapik tapik ko yung pisngi nya pero ayaw nyang magising" at doon tuluyan na ngang napahagulgol ulit si Hansol. Naaalala nya yung nangyari kanina kung paano nya makita si Seungkwan na nakahandusay, at kung paano unti unting bitawan ni Seungkwan ang nga kamay nya.
"Shhh, tahan na Hans. Di naman tayo iiwanan ni Seungkwan" sabi ni Jeonghan habang hinahagod ang likod ni Hansol para tumahan.
"Gusto nyo bang pagkain? Bibili daw si Seokmin" sabi ni Minghao habang nakataas ang kamay. Tina-try lang naman nyang pagaanin ang atmosphere dahil para sakanya mabigat daw iyon.
Binatukan naman sya ni Seokmin sabuly sabing "Bakit ako?!"
"Kasi hindi ako. Oh eto pera, libre ko na. Bumili na kayo ng pagkain natin" sabi ni Junhui at inabutan ng 20 pesos sila Seokmin.
Binulatlat naman ni Seokmin ang bente pesos "Saan aabot ang 20 pesos mo?" tanong nya at inirapan si Junhui. Sa huli nagbigay din ng 1,000 si Minghao. Reach kid sya mga bhe, pure kid lang daw kasi yung iba kaya ayun silang apat ni Seoks, Chan at Gyu ang bumili ng pagkain nila.
Bigla namang lumabas ang doctor kaya napatayo silang lahat.
"Doc, w-what happened?! Is Seungkwan okay? How is he? Can we go inside?" sunod sunod na tanong ni Hansol habang sinisilip si Seungkwan sa loob ng ER.
"No, not yet. We will transfer him first on the other rooms. And kaano ano nya ba kayo? Asan ang parents nya?" tanong ng doctor.
"Wala po yung pamilya nya dito, kaya samin nyo nalang sabihin" magalang sa sabi ni Jisoo.
"But, I nee-" kinwelyuhan naman ito ni Jihoon. Agad naman napa awat ang mga kaibigan lalo na ang kasintahan nitong si Soonyoung.
"KAMI NA NGA LANG ANG NANDITO! WALA YUNG PAMILYA! TATAWAGAN PA!"
"Okay- sasabihin ko na please," agad namang binaba ni Jihoon ang kamay nya sa kwelyo ng doctor.
"Unconscious parin ang lagay nya. At kailangan na maoperahan agad ni Seungkwan. Masyadong naapektuhan brain nya at madadamage ang memories nya hindi lang yon pwede nya rin itong ikamatay" tila nanlambot ang mga tuhod ni Hansol ng marinig iyon.
"Operahan nyo na sya! ngayon na!" sabi ni Hansol.
"Okay, mag sign nalang kayo mamaya doon sa cashier and we need more time para gawin ang operasyon" sabi ng doctor at umalis na.
"Kaya nya yan," sabi ni Jisoo at ngumiti naman ng bahagya kay Hansol sinuklian naman sya ng isa.
Fight Boo, I know you can do this. Knowing you, Boo Seungkwan.
BINABASA MO ANG
remember me • verkwan
Kısa Hikaye❛❛ My Boo, please remember me ❜❜ © Daegul ;2017 [SVT OTP REQUESTED # 5]