Official theme song (i guess) : Stay by Zedd, Alessia Cara
~~~~~~~~
This is a work of fiction. Names, characters, businesses, places, events and incidents are either the products of the author's imagination or used in a fictitious manner. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincidental.
~~~~~~~~
" Mom, what is love?" tanong ng isang dalaga sa kaniyang ina. In the age of 12 curious na ang batang babae sa pag-ibig kaya sinagot naman ito ng kaniyang ina.
" Hm....go outside and pick a flower for me" sagot ng kaniyang ina.
Sinunod naman ng dalaga ang kaniyang ina, pagbalik nito wala itong dala.
"Oh? nasan na ang flower sweetie?" tanong ng kaniyang ina.
"I saw a flower, pero hindi siya masyadong maganda so naghanap ako ng iba, pero wala na, kukunin ko na sana yung una kong nakita pero...nakuha na siya" sagot ng dalaga.
"That is love, nakita mo na nga, naghanap ka pa ng iba" sabi ng kaniyang ina.
----
He is my enemy, i hate him.
Pero sa isang iglap,
Ako na dating nagsasabi na hindi ako mai-in love sa guy i hate the most, heto ako ngayon naghahabol sa kaniya.....waiting for him to go back to me, to tease me, na bumalik kami sa dati.
But, he never came back.
And one day, i'll just hear the news that he is already taken.
Can i just go back to the time where he was still mine? to the time he's attention was still in me?
If only i could...i would never let go of him, I'll make him STAY with me..
I'm not selfish, i am just in love.
~~~~~~
PLAGIARISM is a crime.
Sorry pala sa lame prologue ko, don't worry sa next chap nalang ako babawi :)
~~~~~~
Date Started: December 10, 2017
Ended: ???
Author: I_Lab_Kookie
YOU ARE READING
Stay (Montefalco Series)
Teen FictionPaano kung hindi mo sinasadyang mahulog sa isang tao, na dati ay kaaway mo?