Chapter 34

166 20 16
                                    

Shoutout po sa mga magaganda't gwapo kong readers na nagcomment last chapt! ❤️❤️❤️
Sorry kung medyo natagalan (este sobrang natagalan) bago ako mag ud wala kasing pahinga sa skul e. ❤️❤️❤️

@RainlynAbayon
@keraLMAG
@gemanalo
@_unicornLOVER
@xyrmrz
@ElisaNoelleBanog
@mairereyes7815
@RheaMoranoEsberto
@Tinalow9

Third person's POV

Nagtaka ang lahat sa biglang pag alis ni prince edward pero pinabayaan nalang nila ito.

"You!" Nagulat bigla si maymay ng tinuro sya bigla ni princess heaven at sinigawan.

"A-ako po?" Turo bigla ni maymay sa kanyang sarili na halatang nagtataka.

"Sino paba sa tingin mo tinatawag ko?" Sarcastic na tanong bigla nito. "Ano nanaman bang 

katangahan ang ginawa mo at napahamak nanaman ang prinsipe ko!?!?!!" Nanggagalaiting sigaw nito.

Nakayuko lang si maymay habang patuloy sa pagsasalita si princess heaven.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Ng matapos ang homily ni princess heaven (😝) ay nakauwi na sila.

Ng makauwi sila ay agad syang kinausap ni fen at tinanong kung anong nangyare rito.. Agad namang sinabi ni maymay ang buong pangyayare kay fen. Kakausapin pa sana sya ni fen pero may nag utos bigla kay fen.
Pagkatapos nyang kausapin si fen ay dumiretso agad sya sa kwarto ni prince edward.

Ngunit ng pumunta sya dito ay wala ito sa kwarto.
"Nasan nayung nilalang nayun?" Tanong ni maymay sa sarili nya.
Ng umalis sya sa kwarto ay napagdesisyunan ni maymay na pumunta sa library ngunit wala rin ito dito.

----
Ng pasuko na sana sa paghahanap si maymay ay bigla nyang naisipan na pumunta sa garden. Gabi narin kaya medyo madilim na ang garden.

"Prince edward?" Malakas na sabi ni maymay habang patuloy parin ang paglalakad.

"Prince edward! Magpakita na nga kayo! Pagod na is me!" Reklamo ni maymay na pasigaw parin.

Deadma parin.


Nakailang tawag narin si maymay pero no response.

"Aish. Bahala kayo sa buhay nyo. Gamutin nyo sugat nyo mag isa!" Naiinis na sigaw ni maymay.

Ng paalis na sana sina maymay ay may biglang sumalubong sakanya.

"Why are you here?" Cold na sabi bigla ni prince edward.

Napayukom bigla ng kamao si maymay

'Batukan kita dyan eh! Why are you here, why are you here kapa dyan eh, isubsob ko yang why are you here mo sa pader eh kasama yang muka mo! Ano gusto mo!?!? Syempre andito ako para gamutin ka!" Sabi ni maymay na parang sinusumpa ang buong pagkatao ni prince edward.

"Wala naman po, trip ko lang pumunta ng garden, kung wala po kayong kailangan sakin aalis na po ako." Pilit na ngiti na sabi ni maymay.

Ng paalis na sana si maymay ay agad hinawakan ni prince edward ang braso nito dahilan para mapaharap si maymay dito.

"Youre going now huh? After you've put me in that kind of mess earlier youre going like nothing happened?" Sabi ni edward.

Sinamaan bigla ng tingin ni maymay ito. Napapikit bigla ng mata si maymay.
Napabuntong hininga ito na para bang kinokontrol ang sarili.

"Are you meditating right now?" Nagtatakang Tanong bigla ni prince edward.

Napadilat bigla ng mata si maymay sa gulat.

Prince of my Dreams (mayward) (ON-HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon