Ambisosyang writer

64 2 0
                                    

Dear readers and co-writers/authors,

Hi sa inyo guys. :)) (feeling close noh?) hehehe!

Ako nga pala si Ambisosyang writer. Ahahah lols :D Seryoso. Ako si Mary ^^ *kaway *kaway. Pero pwede din Kei.

Hindi po ito story. Pagpapakilala lang po ng ambisosyang author sa inyo but may some part na syempre ikukkwento ko kung saan ako nagsimula. Actually sa unggoy. Ahahah joke (*korni -.-)

Umpisahan natin kung paano ko nadiscover ang wattpad. Which is hindi naman talaga kasali sa mga ikukwento pero shigi. ^^

Nadiscover ko ito noong 2013 LANG :) dahil sa mga classmates ko and some of my cousin's friends that is also my friends. hahaha!

So ayun na nga, since mahilig naman ako sa mga stories nagdecide ako na gumawa ng account dito sa watty.

Nagbasa ako ng nagbasa.

Una kong nabasa ay yung 14 pages ni ate rima (RizzaMaruja). Naiyak talaga ako dun grabe. Feel na Feel ko na ako si Chrys. Hahaha xD

then nung nabasa ko yung story niya, parang nainspired ako na gumawa din ng sarili kong story. ahahah! Ewan ko ba kung ano ang pumasok sa utak ko.

Kaya lang... Sa kasamaang palad..

.

.

.

.

.

Hindi kinaya ng utak ko! Nakakainis! >.< Kaya ayun nagbasa na lang ulet ako. Ubod na nga ng dami ng mga story sa library ko eh. Pero hindi ko pa nababasa lahat. :b

Tingnan niyo nga hanggang ngayon ala pa kong matino na story na pwde ko i'upload dito! hmp. Kasi nga isa lang akong dakilang "Ambisosyang writer".

Hanggang imagination na lang ata ako :( Pero dapat Never Give Up! Try and try until you die-este-until you succeed pala. FIGHTING!

Naimagine ko minsan na yung story ko sisikat gaya ng "diary ng panget" at maipupublish under LIB. Kelan kaya yun mangyari? hmmmm....

Actually, hirap ako sa pag-isip ng mga plot ng stories kaya ala akong maisulat. What I like kasi is unique. Pero paano magiging unique Eh paulit ulit lang naman ang mga story natin. Mapa-TV or tunay na buhay at tska sa dinami-rami ng mga authors dito sa mundo eh, hindi imposible na maisulat niyo na ang pinakamagandang story.

Gusto ko kasi sariling sikap.

Sempre kung walang matinong plot, ala ding matinong title.

Title~ Isa sa pinakahirap n part. MadLas kasi diba magkKamukha lang ng title. Ayoko ng ganun. Again gusto ko yung kakaiba; Na title pa lang, panalo na.

Maybe hindi lang talaga para sakin ang pagsulat ng mga stories, poems or kahit ano na about writing.

Marunong naman ako magdrawing but hindi pa ako ganun ka-talented. Need ko pa ng konti.. ay hindi! Kaylangan ko pa talaga n maraming practice.

Masaya naman ako sa pagsusulat. (Kahit ala pa akong nasisimulan. ahahah :D) Siguro dahil sa mga tao nakapagpa-inspired sa akin.

Sino yung mga taong tinutukoy ko?...

si Miss Rizzamaruja and Miss Alyloony. :))

Siguro nga may mas magaling pa sa kanila. Pero sila yung mga tao na naging

inspirasyon ko dito.

Kaya patuloy pa rin ako na nagsisikap at kung bakit ganito ako kapursigidong magsulat ng story.

Gusto kong mas lumawak pa yung imahinasyon ko gaya ng sa kanila.

Siguro marami din akong kakampi na trying hard maging writer. kaya am nila ang feelings

ko ngayon. As I said nga kanina. Never give up!

Mas marami pa tayong talents na hindi nakikita pero sa ngayon ito muna ang gusto nating gawin. Diba mga kapwa Ambisosyang writers? hahaha lols ^.^v

The Ambisosya Writer,

Mary Keissen

P.S: Guys, penge ng tips ha? hehe. ^^ .. by the way follow niyo ko sa instagram @mkmp. Tumblr @mkeissen and add me on my facebook acc. kung gusto niyo lang naman po :)

https://m.facebook.com/?refsrc=http%3A%2F%2Fwww.facebook.com%2F&_rdr#!/marykeissen.m.parinas

~Inspired by RIZZAMARUJA & ALYLOONY

Ambisosyang writerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon