( Chap 8 ) Thánh đường ( ngoại truyện )(part 2)

75 10 3
                                    


Một câu chuyện đằng sau vẫn chưa được biết

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Một câu chuyện đằng sau vẫn chưa được biết. Và sẽ mãi là một bí ẩn chôn vùi sâu trong thời gian. Một bí mật, một ý nguyện. Mọi thứ đều thuận theo lẽ tự nhiên, như những gì mắt thường đều nhìn thấy. Vì vậy điều đó thật đẹp đẽ dù cho Midare đã ra đi thanh thản. Mọi người đều nghĩ cậu đã sống một cuộc đời tươi đẹp, trong sáng. Và thật dễ dàng trở thành thiên thần của anh.

__________________________________________________


Cuộc gặp gỡ lần đầu tiên từ 3 năm trước, trong lúc dân làng còn đang chìm trong tuyệt vọng. Nơi này không được Đức Chúa trời che chở vì một lẽ hiển nhiên ngay cả bến bờ cuối cùng của họ cũng không được tốt lành. Một ngôi làng đong đầy sự giả dối, người ngu muội sẽ bị lợi dụng, người tỉnh táo bị vùi dập. Con người lúc nào cũng muốn đặt mình vào trò chơi sai khiến trên bào cờ chông gai, tới khi bị vắt kiệt sức. Trên đỉnh của nhà thờ là nơi lí tưởng để nhìn toàn cảnh đáng thương bên dưới. Những con rối biết đi, sự hào nhoáng, thật quá đỗi nhàm chán với anh. Thật không thể hiểu nổi giới quỷ ngục lại thích thú với nơi này, chẳng có gì khác nhau cả. Tốn cả chặng đường dài mà chả được ích lợi gì, Akashi thở dài ngước lên trời cao.

"Nên về thôi." Đâu cũng giống nhau, không đáng để chú ý. Có lẽ đã hết hi vọng với hiện thực này rồi. Anh sẽ trở về và làm theo những gì đã sắp đặt sẵn.

Sẽ quyết định như vậy nếu đằng sau không có gì, nhưng một cô bé đang lén nhìn ngắm đôi cánh đen lạ kì. 

"Ra đây nào nếu muốn ta tha mạng."

Cậu giật thót, run rẩy khi lời nói đầy vẻ lộ liễu và không có ý đùa cợt.

"Ác.... ác quỷ không nên ở đây. Nhà thờ là nơi linh thiêng được Đức Chúa che chở."

Quả nhiên là con chiên sùng đạo. Thật khó để hiểu được cái nhà thờ tồi tàn thế này vẫn tạo được đức tin. Là trẻ con à ? Còn quá sớm để nói được gì, nhưng đây lại là món quà đáng ngạc nhiên.

"Này nhóc, cho ta biết tên."

"Ek ? Ah !?!" Chớp thoáng Akashi đã đứng đối diện với cậu. Đôi cánh tỏa rộng rồi cụp lại thật cách điệu. Không thể thấy rõ gương mặt vì người kia mặc áo choàng đen chùm kín. Cái cười nhẹ đằng sau vẻ bí ẩn biểu lộ đã tìm được điều thú vị. 

"Tên của nhóc."

"Hn !?..... Midare...."

Mái tóc ngắn màu trắng sữa thật óng mượt, chắc hẳn chạm vào sẽ rất mềm mại.

[Touken Ranbu]( Akashi x Midare ) Tương tư tuổi dậy thìWhere stories live. Discover now