Chapter 1

31 2 3
                                    

I really hate school. Kaya palipat lipat nalang ako. I hope this time,in this new University matiis ko,matiyaga ko. Well atleast graduating nadin naman ako 2 sem nalang. I just want to play around. Boring ng buhay kapag puro aral,I'm not nerd to do the reading,reviewing and helping out with school activity. I'm not that kind of girl. Pag may exam lang!haha.Well I'm super stupid sometimes, especially before with my.ex

Yes,him. Luke Nicholas Guevarra. I hope I'll never see him again. I hate him. I did try my best to keep and save our relationship but still he cheated on me. Thats why I decided to transfer school, I dont think I can handle seeing him around. Maybe he's already with Jenlyn! that flirty froglet!

Question is bakit kaya kahit hindi summer lumalabas ang mga hipon? In fairness dahil sa katawan nyang binibilad kay Luke nasulot nya sakin ang puso ni Luke. Sabi nga nila makamandag ang babaeng naghahabol sa kalendaryo. Malapit na syang lumampas sa kalendaryo and I can't believe that Luke will fall for that kind of girl. Mukhang poodle!my goodness!!! nanggigigil padin ako pag naaalala ko. Kaya hindi talaga healthy ang mahalin si Luke, naging masamang tao ako to the point na halos mapatay ko na sila sa isip ko!murder talaga geez...

Sabagay sabi nga nila daig ng malandi ang maganda.Sinong agree? Angchaka!

Bakit ba ang bitter ko. Duh?! Ganun siguro talaga pero I do believe na time will heal my broken heart.

Habang nagsusulat ako sa notebook at kinokopya ang pinapasulat saamin sa blackboard napatingin ako sa late comers na lalaking nakabackpack.

In fairness gwapo. Hindi nagtagal ang tingin ko sakanya dahil wala na talaga akong interes. Kahit kaninong lalaki. Hindi ako manhater but I just dont see myself falling again. Napaisip naman ako dahil ngayon ko lang sya napansin kahit na ilang linggo nadin nagsimula ang klase.

Umupo sya sa tabi ko. Feeling ko nakatingin sya saakin kaya napalingon ako sakanya at tama nga ang hinala kong nakatingin sya.Nang mahuli ko syang tiningnan ako ay napailing sya. Anyare sakanya?

In fairness gwapo talaga ah. Natapos na yung subject namin nang lapitan ako ni Yves.

"Tara JC,chow tayo!",Tinanguhan nya yung lalaking katabi ko.

"Sige!", nagmamadali kong niligpit ang mga gamit ko. Napabaling ako kay Raphy na nakatayo nadin malapit sa upuan ko.

.
"Yosi?",nakangisi nyang tanong habang nakatingin sa gwapong katabi ko.

Napangisi ako. Kailangan talagang dumihan ang image ko sa iba?nasa school kami at pinaparinig nya sa buong klase yun?! Alam ko mga galawan nitong si Raph,gusto nyang maturn off sakin tong katabi ko e. Never mind. I don't even care sa sasabihin ng iba.

"Tara,yosi!", sakay ko sa trip nya. Isinukbit ko ang bag sa balikat. Actually hindi naman talaga ako nag yoyosi,lagi kasi akong binibiro nila Raphy na sumama sakanila pag mag cicigar sila and theres no way I'll join them. Ayaw ko pang magka lung cancer. It will kill me big time!I just want to ride along, natatawa sila everytime na sumasang ayon ako e ni hindi ko nga gustong tikman yun! Mabuti nalang may dala ako laging N95 mask pag nagyoyosi sila. Paano banaman minsan pinagtripan akong bugahan sa mukha ng usok! hindi naman ako manok! Kinakabahan nanga ako kakasama sakanila mamaya maging second hand smoker ako. Kawawa ang baga ko sakanila kaya sana naman magka friendship nako dito sa school!

Akala din tuloy nang mga classmate ko yosi girl ako at bad girl but I dont care,minsan ang tunay na kaibigan makikita mo at tatanggapin ka sa kung ano ka. Ayaw ko sa mga taong judgemental dahil ako sa sarili ko I wont just judge you kung mabisyo ka man. Yung Jenlyn lang talaga na iyon ang nilalait ko kasi malandi naman talaga sya! Malanding pango!!!

Nakita kong nasa labas na sila Michael,Emman at Sly. Naghihintay.

Sly and Raphy are my relatives. Si Sly pinsan ko sa Mommy ko at si Raphael naman ay pinsan ko sa Daddy ko. They did not know na yosi boy si Raphy kaya I always blackmail him pag kailangan ko ng pabor sakanya. Mabuti nadin na dito na ako sa University nila, atleast I have them.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 20, 2022 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

To Fall In Love againTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon