Bệnh giang mai xuất phát từ đâu

1 0 0
                                    

Bệnh giang mai xuất phát từ đâu? có rất nhiều người không biết vì sao mình lại mắc bệnh giang mai, giang mai bắt nguồn từ đâu. Với mong muốn giải đáp thắc mắc này cho bạn đọc, các bác sĩ Phòng Khám Chuyên Khoa Nam Khang giải đáp chi tiết câu hỏi thông qua bài viết sau.

Bệnh giang mai xuất phát từ đâu?

Theo các bác sĩ Phòng Khám Chuyên Khoa Nam Khang, bệnh giang mai xuất phát từ lối sống và sinh hoạt không an toàn của con người. Tuy nhiên, đối tượng dễ mắc bệnh nhất đối với căn bệnh này là người trưởng thành, đang ở độ tuổi sinh sản, một số nhỏ là trẻ sơ sinh do lây nhiễm từ mẹ mắc bệnh. Cụ thể:

bệnh giang mai xuất phát từ lối sống và sinh hoạt không an toàn

bệnh giang mai xuất phát từ lối sống và sinh hoạt không an toàn

Bệnh giang mai lây nhiễm qua đường tình dục không an toàn là chủ yếu. Đây là nguyên nhân chủ yếu nhất của bệnh giang mai có thể chiếm tới hơn 95% tổng số trường hợp lây truyền của bệnh.

Xuất phát từ người mẹ bị bệnh lây nhiễm cho con. Thông thường khi phụ nữ mang thai ở tháng thứ 4-6 lây nhiễm giang mai qua dây rốn, nhau thai.

Lây nhiễm khi tiếp xúc: ôm hôn, dịch tiết, cho con bú...Dùng các vật dụng cá nhân của người bệnh.

Ngoài ra truyền máu, dùng chung dụng cụ ý tế không được vô tùng cũng là nguyên nhân gây bệnh giang mai.

Tác hại của bệnh giang mai gây ra cho cơ thể người bệnh

Giang mai khiến cơ thể lở loét, gây ra tâm lý bất ổn cho người bệnh.

Những vết loét có dịch dễ gây bệnh cho người xung quanh.

Gây ra những cơn đau xương khớp, tê bì chân tay, những cơn đau cắt da cắt thị sẽ xảy ra ngẫu nhiên, giai đoạn cuối người bệnh đi lại khó khăn có khi bị liệt...

Người bệnh thường thấy khó thở, buồn nôn, đau bụng, ỉa chảy, bài tiết không tự chủ...

Mắt mờ, mất phản xạ ánh sáng, cơ mắt tê bì mí mắt không đồng, thần kinh thị giác bị tổn hại.

Phụ nữ mắc bệnh giang mai ở tháng thứ 6-8 dễ sảy thai hoặc thai chết lưu. Khi sinh dễ mắc giang mai bẩm sinh. Xảy thai thường thấy ở thánh thứ 4 và tháng thứ 6...

Điều trị bệnh giang mai như thế nào cho hiệu quả?

Các bác sĩ Phòng Khám Chuyên Khoa Nam Khang chia sẻ, hiện nay, có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh giang mai. Trong đó có hai phương pháp nổi trội là:

  1. Chữa trị bệnh giang mai bằng thuốc

Sử dụng kháng sinh để tiêu diệt sự tồn tại của vi khuẩn giang mai

Sử dụng kháng sinh để tiêu diệt sự tồn tại của vi khuẩn giang mai

Đây là cách chữa bệnh giang mai khá phổ biến và được áp dụng từ lâu. Nguyên lý của phương pháp này là sử dụng kháng sinh để tiêu diệt sự tồn tại của vi khuẩn trong cơ thể bệnh nhân.Tùy thuộc vào giai đoạn bệnh và đặc điểm thích nghi của cơ thể mà các bác sĩ chuyên khoa sẽ lựa chọn cho bạn loại thuốc, liều dùng khác nhau.

Phương pháp này được cho là có thể chữa trị được bệnh giang mai ở giai đoạn đầu. Tuy nhiên, vì không chú trọng đến việc tăng cường sức đề kháng nên sau một thời gian, bệnh nhân vẫn có thể bị tái phát bệnh trở lại.

Ngoài ra, phương pháp chữa bệnh giang mai bằng thuốc không có ý nghĩa trong việc khắc phục những biến chứng và tổn thương mà bệnh đã gây ra cho sức khỏe của người mắc phải. Vậy nên, đây chưa phải là phương pháp chữa bệnh giang mai triệt để cho cả nam và nữ.

Cách điều trị bệnh giang mai áp dụng phương pháp miễn dịch tự cân bằng

Đây được coi là phương pháp chữa trị bệnh giang mai triệt để cho cả nam và nữ được áp dụng chủ yếu tại các phòng khám bệnh xã hội uy tín và chất lượng.

Nguyên lý của phương pháp này là: Tiêu diệt tận gốc xoắn khuẩn giang mai, tăng cường điều tiết chức năng miễn dịch thông qua cơ chế tổng hợp gene sinh vật và nhân tế bào miễn dịch kháng bệnh. Từ đó góp phần chữa trị bệnh giang mai nhanh chóng và không tái phát.

Phòng khám Nam Khang chuyên gia lĩnh vực nam khoa

Phòng khám Nam Khang chuyên gia lĩnh vực nam khoa

Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm về bệnh giang mai thì hãy gọi đến số hotline: 18006181 – 0243.9656.999 hoặc tới trực tiếp tại Phòng Khám Chuyên Khoa Nam Khang địa chỉ 193c1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Bệnh giang mai xuất phát từ đâuWhere stories live. Discover now